Ferrari trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới

Hữu Tuyến
Không một thương hiệu nào nằm trong ngành công nghiệp ôtô đủ sức đánh bại được Ferrari
Vượt qua cả hai “người khổng lồ” Google và Coca-Cola về lợi nhuận, doanh
 thu trên mỗi khách hàng, tầm ảnh hưởng và lòng trung thành, Ferrari (Italy) trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới <i>- Ảnh: Bobi.</i><br>
Vượt qua cả hai “người khổng lồ” Google và Coca-Cola về lợi nhuận, doanh thu trên mỗi khách hàng, tầm ảnh hưởng và lòng trung thành, Ferrari (Italy) trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới <i>- Ảnh: Bobi.</i><br>
Chưa chính thức công bố danh sách “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” năm 2013, nhưng hãng tư vấn thương hiệu Brand Finance Global đã hé lộ Ferrari là thương hiệu quyền lực nhất năm.

Vượt qua cả hai “người khổng lồ” Google và Coca-Cola, thương hiệu siêu xe Ferrari (Italy) trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới và chắc chắn nằm trong tốp đầu “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” do Brand Finance Global bình chọn.

Theo thống kê của Brand Finance Global, mặc dù Ferrari không đánh bại các đối thủ trên tất cả các phương diện, nhưng hãng chế tạo siêu xe Italy lại hội tụ đủ các yếu tố để vượt qua 499 thương hiệu còn lại theo phương diện tầm ảnh hưởng của thương hiệu.

Ferrari luôn đạt kết quả tốt từ hoạt động quảng báo và bảo tồn thương hiệu, những tiêu chí mang lại rất nhiều lợi ích trong quá trình kinh doanh. Vượt qua Google và Coca-Cola trong khía cạnh sức mạnh thương hiệu đã minh chứng sự tinh tế của Ferrari.

Hãng chế tạo siêu xe Italy từ lâu vẫn là thương hiệu xe hàng đầu thế giới, và năm nay, không một thương hiệu nào nằm trong ngành công nghiệp ôtô đủ sức đánh bại được Ferrari.

Báo cáo tài chính của Ferrari công bố mới đây cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2012, hãng xe Italy đạt lợi nhuận 203 triệu USD trên doanh thu 2,34 tỉ USD.

Năm nay, dẫn đầu danh sách “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” của Brand Finance Global nhiều khả năng vẫn là thương hiệu “quả táo cắn dở” Apple (Mỹ). Cách đây 1 năm, 3 vị trí dẫn đầu trong danh sách thường niên của Brand Finance Global, đều thuộc các thương hiệu của Mỹ gồm Apple, Google và Microsoft.

Hằng năm, Brand Finance Global đều có phân tích và đưa ra danh sách “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” dựa trên nhiều yếu tố. Trong đó, kết quả kinh doanh, tầm hưởng của thương hiệu và mức độ trung thành của khách hàng, là 3 tiêu chí tiên quyết để xếp hạng.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.