Ferrari trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới

Hữu Tuyến
Không một thương hiệu nào nằm trong ngành công nghiệp ôtô đủ sức đánh bại được Ferrari
Vượt qua cả hai “người khổng lồ” Google và Coca-Cola về lợi nhuận, doanh
 thu trên mỗi khách hàng, tầm ảnh hưởng và lòng trung thành, Ferrari (Italy) trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới <i>- Ảnh: Bobi.</i><br>
Vượt qua cả hai “người khổng lồ” Google và Coca-Cola về lợi nhuận, doanh thu trên mỗi khách hàng, tầm ảnh hưởng và lòng trung thành, Ferrari (Italy) trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới <i>- Ảnh: Bobi.</i><br>
Chưa chính thức công bố danh sách “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” năm 2013, nhưng hãng tư vấn thương hiệu Brand Finance Global đã hé lộ Ferrari là thương hiệu quyền lực nhất năm.

Vượt qua cả hai “người khổng lồ” Google và Coca-Cola, thương hiệu siêu xe Ferrari (Italy) trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới và chắc chắn nằm trong tốp đầu “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” do Brand Finance Global bình chọn.

Theo thống kê của Brand Finance Global, mặc dù Ferrari không đánh bại các đối thủ trên tất cả các phương diện, nhưng hãng chế tạo siêu xe Italy lại hội tụ đủ các yếu tố để vượt qua 499 thương hiệu còn lại theo phương diện tầm ảnh hưởng của thương hiệu.

Ferrari luôn đạt kết quả tốt từ hoạt động quảng báo và bảo tồn thương hiệu, những tiêu chí mang lại rất nhiều lợi ích trong quá trình kinh doanh. Vượt qua Google và Coca-Cola trong khía cạnh sức mạnh thương hiệu đã minh chứng sự tinh tế của Ferrari.

Hãng chế tạo siêu xe Italy từ lâu vẫn là thương hiệu xe hàng đầu thế giới, và năm nay, không một thương hiệu nào nằm trong ngành công nghiệp ôtô đủ sức đánh bại được Ferrari.

Báo cáo tài chính của Ferrari công bố mới đây cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2012, hãng xe Italy đạt lợi nhuận 203 triệu USD trên doanh thu 2,34 tỉ USD.

Năm nay, dẫn đầu danh sách “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” của Brand Finance Global nhiều khả năng vẫn là thương hiệu “quả táo cắn dở” Apple (Mỹ). Cách đây 1 năm, 3 vị trí dẫn đầu trong danh sách thường niên của Brand Finance Global, đều thuộc các thương hiệu của Mỹ gồm Apple, Google và Microsoft.

Hằng năm, Brand Finance Global đều có phân tích và đưa ra danh sách “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” dựa trên nhiều yếu tố. Trong đó, kết quả kinh doanh, tầm hưởng của thương hiệu và mức độ trung thành của khách hàng, là 3 tiêu chí tiên quyết để xếp hạng.

Tin mới

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Gần đây, Tesla đã thông báo giảm giá trên diện rộng, một động thái ảnh hưởng lớn cho nhà sản xuất ô tô này cũng như cho toàn ngành. Các chuyên gia trong ngành đánh giá đây là cách thông báo có hiệu ứng gợn sóng, từ tác động đối với chủ sở hữu Tesla đến những thay đổi mà nó có thể thúc đẩy trong ngành công nghiệp ô tô. Khi một công ty hàng đầu giảm giá, tất cả các đối thủ của họ đều cảm thấy áp lực phải làm theo.
Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda vừa công bố chiến lược tương lai cho pin nhiên liệu hydro, chủ yếu liên quan đến xe thương mại và hạng nặng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến ​​sự phát triển hơn nữa của hệ thống pin nhiên liệu được phát triển với sự cộng tác của General Motors hướng đến độ bền và giảm chi phí triệt để. Hệ thống pin nhiên liệu thực tế đã được cung cấp cho bên thứ ba từ giữa những năm 2020 trở đi.
Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Tái chế pin lithium-ion cho ô tô điện và thiết bị điện tử tiêu dùng là ưu tiên cấp bách do nguồn cung cấp các kim loại đắt tiền như lithium, niken và coban trên toàn cầu đang khan hiếm, nhưng nó có một nhược điểm đó là các kỹ thuật hiện tại như đốt cháy có kiểm soát có thể giải phóng các hóa chất độc hại. Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley, Mỹ, cho biết họ đã tìm ra một giải pháp đó là một loại vật liệu mới cho phép tái chế các tế bào lithium-ion cũ chỉ bằng nước. Nó có thể sớm làm cho việc tái chế pin trở nên rẻ hơn và an toàn hơn.
Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Sự vươn lên nhanh chóng của Tesla Inc để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, được xác định bằng cách tiếp cận phần mềm của Thung lũng Silicon vượt qua bí quyết sản xuất kiểu cũ.
#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...