Ferrari trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới

Hữu Tuyến
Không một thương hiệu nào nằm trong ngành công nghiệp ôtô đủ sức đánh bại được Ferrari
Vượt qua cả hai “người khổng lồ” Google và Coca-Cola về lợi nhuận, doanh
 thu trên mỗi khách hàng, tầm ảnh hưởng và lòng trung thành, Ferrari (Italy) trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới <i>- Ảnh: Bobi.</i><br>
Vượt qua cả hai “người khổng lồ” Google và Coca-Cola về lợi nhuận, doanh thu trên mỗi khách hàng, tầm ảnh hưởng và lòng trung thành, Ferrari (Italy) trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới <i>- Ảnh: Bobi.</i><br>
Chưa chính thức công bố danh sách “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” năm 2013, nhưng hãng tư vấn thương hiệu Brand Finance Global đã hé lộ Ferrari là thương hiệu quyền lực nhất năm.

Vượt qua cả hai “người khổng lồ” Google và Coca-Cola, thương hiệu siêu xe Ferrari (Italy) trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới và chắc chắn nằm trong tốp đầu “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” do Brand Finance Global bình chọn.

Theo thống kê của Brand Finance Global, mặc dù Ferrari không đánh bại các đối thủ trên tất cả các phương diện, nhưng hãng chế tạo siêu xe Italy lại hội tụ đủ các yếu tố để vượt qua 499 thương hiệu còn lại theo phương diện tầm ảnh hưởng của thương hiệu.

Ferrari luôn đạt kết quả tốt từ hoạt động quảng báo và bảo tồn thương hiệu, những tiêu chí mang lại rất nhiều lợi ích trong quá trình kinh doanh. Vượt qua Google và Coca-Cola trong khía cạnh sức mạnh thương hiệu đã minh chứng sự tinh tế của Ferrari.

Hãng chế tạo siêu xe Italy từ lâu vẫn là thương hiệu xe hàng đầu thế giới, và năm nay, không một thương hiệu nào nằm trong ngành công nghiệp ôtô đủ sức đánh bại được Ferrari.

Báo cáo tài chính của Ferrari công bố mới đây cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2012, hãng xe Italy đạt lợi nhuận 203 triệu USD trên doanh thu 2,34 tỉ USD.

Năm nay, dẫn đầu danh sách “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” của Brand Finance Global nhiều khả năng vẫn là thương hiệu “quả táo cắn dở” Apple (Mỹ). Cách đây 1 năm, 3 vị trí dẫn đầu trong danh sách thường niên của Brand Finance Global, đều thuộc các thương hiệu của Mỹ gồm Apple, Google và Microsoft.

Hằng năm, Brand Finance Global đều có phân tích và đưa ra danh sách “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” dựa trên nhiều yếu tố. Trong đó, kết quả kinh doanh, tầm hưởng của thương hiệu và mức độ trung thành của khách hàng, là 3 tiêu chí tiên quyết để xếp hạng.

Tin mới

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).
Lynk & Co 06 Core Plus chính thức cập bến thị trường Việt

Lynk & Co 06 Core Plus chính thức cập bến thị trường Việt

Greenlynk Automotives, nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam, thành viên của Tasco Auto, vừa chính thức ra mắt thị trường Việt mẫu Lynk & Co 06 Core Plus thuộc phân khúc SUV đô thị (B-SUV) của hãng tại thị trường Việt Nam.