Ferrari trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới

Hữu Tuyến
Không một thương hiệu nào nằm trong ngành công nghiệp ôtô đủ sức đánh bại được Ferrari
Vượt qua cả hai “người khổng lồ” Google và Coca-Cola về lợi nhuận, doanh
 thu trên mỗi khách hàng, tầm ảnh hưởng và lòng trung thành, Ferrari (Italy) trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới <i>- Ảnh: Bobi.</i><br>
Vượt qua cả hai “người khổng lồ” Google và Coca-Cola về lợi nhuận, doanh thu trên mỗi khách hàng, tầm ảnh hưởng và lòng trung thành, Ferrari (Italy) trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới <i>- Ảnh: Bobi.</i><br>
Chưa chính thức công bố danh sách “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” năm 2013, nhưng hãng tư vấn thương hiệu Brand Finance Global đã hé lộ Ferrari là thương hiệu quyền lực nhất năm.

Vượt qua cả hai “người khổng lồ” Google và Coca-Cola, thương hiệu siêu xe Ferrari (Italy) trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới và chắc chắn nằm trong tốp đầu “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” do Brand Finance Global bình chọn.

Theo thống kê của Brand Finance Global, mặc dù Ferrari không đánh bại các đối thủ trên tất cả các phương diện, nhưng hãng chế tạo siêu xe Italy lại hội tụ đủ các yếu tố để vượt qua 499 thương hiệu còn lại theo phương diện tầm ảnh hưởng của thương hiệu.

Ferrari luôn đạt kết quả tốt từ hoạt động quảng báo và bảo tồn thương hiệu, những tiêu chí mang lại rất nhiều lợi ích trong quá trình kinh doanh. Vượt qua Google và Coca-Cola trong khía cạnh sức mạnh thương hiệu đã minh chứng sự tinh tế của Ferrari.

Hãng chế tạo siêu xe Italy từ lâu vẫn là thương hiệu xe hàng đầu thế giới, và năm nay, không một thương hiệu nào nằm trong ngành công nghiệp ôtô đủ sức đánh bại được Ferrari.

Báo cáo tài chính của Ferrari công bố mới đây cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2012, hãng xe Italy đạt lợi nhuận 203 triệu USD trên doanh thu 2,34 tỉ USD.

Năm nay, dẫn đầu danh sách “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” của Brand Finance Global nhiều khả năng vẫn là thương hiệu “quả táo cắn dở” Apple (Mỹ). Cách đây 1 năm, 3 vị trí dẫn đầu trong danh sách thường niên của Brand Finance Global, đều thuộc các thương hiệu của Mỹ gồm Apple, Google và Microsoft.

Hằng năm, Brand Finance Global đều có phân tích và đưa ra danh sách “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” dựa trên nhiều yếu tố. Trong đó, kết quả kinh doanh, tầm hưởng của thương hiệu và mức độ trung thành của khách hàng, là 3 tiêu chí tiên quyết để xếp hạng.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.