Ford bắt đầu tăng giá

An Nhi
Ford Việt Nam vừa thông báo chính thức áp dụng mức giá mới từ tháng 4 cho các loại xe đang được công ty cung cấp ra thị trường
Mẫu xe Focus 2009 của Ford Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe Focus 2009 của Ford Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Ford Việt Nam vừa thông báo chính thức áp dụng mức giá mới từ tháng 4 cho các loại xe đang được công ty cung cấp ra thị trường.

Các mức giá bán lẻ mới được Ford Việt Nam điều chỉnh theo mức tăng thuế giá trị gia tăng từ 5% lên 10% đã có hiệu lực kể từ 1/1/2010.

Trước tháng 4, mặc dù mức thuế suất thuế giá trị gia tăng mới đã có hiệu lực, song Ford Việt Nam chưa áp dụng ngay nhằm hỗ trợ khách hàng. Kể từ thời điểm này, giá bán lẻ đối với nhiều mẫu xe do Ford Việt Nam lắp ráp đã bắt đầu tăng thêm tương ứng với mức tăng thuế giá trị gia tăng.

Cùng với việc áp dụng giá mới, Ford Việt Nam cũng thông báo chương trình khuyến mại dành cho các khách hàng mua 3 loại xe Mondeo, Escape và Focus.

Cụ thể, các khách hàng mua 1 trong 3 loại xe này tại thời điểm tháng 4/2010 sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất của Liberty. Riêng với khách hàng mua xe Mondeo và tham gia lái thử xe, thì sẽ được tặng thêm chương trình bảo dưỡng định kỳ trong vòng 3 năm hoặc 60.000 km.

Như vậy, có thể coi động tác khuyến mại của Ford Việt Nam một phần nhằm thúc đẩy nhu cầu của khách hàng trong khi mức giá bán lẻ mới bắt đầu tăng thêm.

Mặc dù trong 3 tháng đầu năm Ford chưa tăng giá đối với một số loại xe, song nhìn chung doanh số của liên doanh này vẫn ở mức thấp. Cụ thể, từ tháng 1 đến tháng 3, doanh số của Ford Việt Nam chỉ đạt lần lượt là 373 chiếc, 238 chiếc và 603 chiếc. Doanh số tháng 12/2009 của Ford Việt Nam đạt mức rất cao với 1.480 chiếc được bán ra.

Bảng giá mới các loại xe Ford (áp dụng từ 1/4/2010)
SttLoại xeGiá mới (VND)
1Focus 1.8L số sàn, 4 cửa530.978.181
2Focus 1.8L số tự động, 5 cửa 567.262.724
3Focus 2.0L số tự động, 5 cửa (máy xăng) 658.943.633
4Focus 2.0L số tự động, 5 cửa (máy dầu) 718.150.905
5Mondeo 2.3L số tự động, kinetic 914.890.000
6Escape 2.3L, 4x2 666.590.000
7Escape 2.3L, 4x4 742.990.000
8Everest 2.5L số sàn, 4x4 838.490.000
9Everest 2.5L số tự động, 4x2 741.080.000
10Everest 2.5L số sàn, 4x2 697.150.000
11Transit 16 chỗ 679.960.000
12Ranger 4x4 XL 559.629.090
13Ranger 4x2 XL 523.337.271
14Ranger 4x4 XLT 620.741.814
15Ranger 4x2 XLT số tự động 599.731.814
16Ranger 4x4 XL Canopy 584.461.819
17Ranger 4x2 XL Canopy 546.260.000
18Ranger 4x4 XLT Canopy 645.574.543
19Ranger 4x4 XLT Wildtrack 655.132.729
20Ranger 4x2 XLT số tự động Canopy 624.564.543

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.