Ford Bronco Sport – Mẫu xe đầu tiên sử dụng nhựa tái chế từ đại dương

Minh Long
Mua một chiếc xe hơi từ trước đến nay không phải là một lựa chọn thân thiện với môi trường. Nhưng thực tế tùy thuộc vào cách nó được sản xuất, có thể sẽ góp phần vào việc phát thải khí nhà kính hoặc chất thải vật liệu theo nhiều cách khác nhau...

Trong trường hợp khách hàng mua Ford Bronco Sport, nhà sản xuất cho rằng có thể đồng nghĩa với việc góp phần giúp đại dương khỏi ô nhiễm nhựa.

Ford Bronco Sport dựa trên Escape có thể không được quảng cáo rầm rộ như mẫu xe địa hình Bronco nhưng nó vẫn là một mẫu crossover unibody nhỏ gọn nhận được đủ sự quan tâm do có khả năng off-road mà chỉ Jeep Compass Trailhawk mới có.

Nhưng đây là một lý do khác khiến bạn có thể quan tâm đến Ford Bronco Sport đó là nó có có một bộ phận được làm từ nhựa tái chế lấy từ đại dương.

Ford tự hào nhấn mạnh rằng họ là nhà sản xuất ô tô đầu tiên làm được điều này. Các bộ phận bằng nhựa đại dương tái chế được biến thành các kẹp dây để gắn chặt vào hai bên của hàng ghế thứ hai của Bronco Sport. Các bộ phận này dẫn hướng các dây dẫn điện cho túi khí rèm bên.

Mỗi bộ phận chỉ nặng 5 gram, nghe có vẻ không nhiều nhưng khi đếm số lượng Bronco Sports được bán ra, con số này có thể cộng lại một lượng nhựa khổng lồ được thu hoạch từ đại dương.

Trong tương lai, Ford cũng sẽ sử dụng nhựa đại dương tái chế cho khung truyền động, tấm chắn dây và thanh ray bên sàn.

Ford cho biết sức mạnh và độ bền của vật liệu tái chế tương đương với các bộ phận làm từ dầu mỏ đã sử dụng trước đây, nhưng tiết kiệm được 10% chi phí và cần ít năng lượng hơn để sản xuất.

Mặc dù trải qua thời gian trong nước muối và ánh sáng mặt trời, Ford vẫn đảm bảo rằng vật liệu này chắc chắn và bền như kẹp làm từ dầu mỏ.

Trong tương lai, Ford cũng sẽ sử dụng nhựa đại dương tái chế cho khung truyền động, tấm chắn dây và thanh ray bên sàn.

Ford tự hào nêu bật thành tựu của mình trong việc tạo ra một quy trình sản xuất bền vững cho một trong những mẫu xe phổ biến nhất đang được bán hiện nay.

Jim Buczkowski, phó chủ tịch nghiên cứu và chuyên gia kỹ thuật của Henry Ford cho biết: “Đây là một ví dụ khác về việc Ford dẫn đầu về tính bền vững đồng thời là ví dụ điển hình về nền kinh tế tuần hoàn. Mặc dù là các bước nhỏ nhưng chúng là bước đầu tiên quan trọng trong việc khám phá của chúng tôi để sử dụng nhựa đại dương tái chế cho các bộ phận bổ sung trong tương lai”.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.