Ford cán mốc 350 triệu xe trên toàn cầu

Phương Anh
Tập đoàn Ford Motor đã chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 350 triệu trên toàn cầu sau hơn một thế kỷ thành lập
 Sản phẩm may mắn sắm vai “cắm mốc” là chiếc Focus thế hệ mới nhất.
Sản phẩm may mắn sắm vai “cắm mốc” là chiếc Focus thế hệ mới nhất.
Hôm nay (5/9), tập đoàn Ford Motor đã chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 350 triệu trên toàn cầu sau hơn một thế kỷ thành lập. Sản phẩm may mắn sắm vai “cắm mốc” là chiếc Focus thế hệ mới nhất.

“Cùng nhìn nhận một chút về tầm cỡ của con số 350 triệu chiếc xe, bạn sẽ thấy nó tương đương với việc cứ 10 giây lại có một chiếc xe ra đời. Và nếu xếp hàng số xe đó, nó sẽ trải dài bằng hai lần quãng đường từ trái đất lên mặt trăng và quay về”,  Phó chủ tịch điều hành về sản xuất toàn cầu của Ford Motor, ông John Fleming, nói.

Ford sẽ kỷ niệm sự kiện này tại nhà máy sản xuất toàn cầu mới nhất ở Rayong, Thái Lan. Nhà máy trị giá 450 triệu USD này đã chính thức hoạt động vào tháng 5/2012 và đại diện cho các nhà máy sản xuất toàn cầu hiện đại nhất của Ford với hệ thống máy dập mới, các xưởng thân xe linh động và hệ thống robot có khả năng sản xuất cùng lúc 6 mẫu xe khác nhau.

Thành lập năm 1903, sau nửa thế kỷ hoạt động, Ford đã đạt mức sản lượng 50 triệu xe và được đánh dấu bởi chiếc Thunderbird 1958 lừng danh. Trong năm thập kỷ tiếp theo, Ford sản xuất hơn 300 triệu chiếc trên toàn cầu, bao gồm các mẫu xe nổi tiếng như Explorer, F-150, Fiesta, Focus, Fusion (Mondeo), Taurus, Mustang.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.