Ford cán mốc 350 triệu xe trên toàn cầu

Phương Anh
Tập đoàn Ford Motor đã chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 350 triệu trên toàn cầu sau hơn một thế kỷ thành lập
 Sản phẩm may mắn sắm vai “cắm mốc” là chiếc Focus thế hệ mới nhất.
Sản phẩm may mắn sắm vai “cắm mốc” là chiếc Focus thế hệ mới nhất.
Hôm nay (5/9), tập đoàn Ford Motor đã chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 350 triệu trên toàn cầu sau hơn một thế kỷ thành lập. Sản phẩm may mắn sắm vai “cắm mốc” là chiếc Focus thế hệ mới nhất.

“Cùng nhìn nhận một chút về tầm cỡ của con số 350 triệu chiếc xe, bạn sẽ thấy nó tương đương với việc cứ 10 giây lại có một chiếc xe ra đời. Và nếu xếp hàng số xe đó, nó sẽ trải dài bằng hai lần quãng đường từ trái đất lên mặt trăng và quay về”,  Phó chủ tịch điều hành về sản xuất toàn cầu của Ford Motor, ông John Fleming, nói.

Ford sẽ kỷ niệm sự kiện này tại nhà máy sản xuất toàn cầu mới nhất ở Rayong, Thái Lan. Nhà máy trị giá 450 triệu USD này đã chính thức hoạt động vào tháng 5/2012 và đại diện cho các nhà máy sản xuất toàn cầu hiện đại nhất của Ford với hệ thống máy dập mới, các xưởng thân xe linh động và hệ thống robot có khả năng sản xuất cùng lúc 6 mẫu xe khác nhau.

Thành lập năm 1903, sau nửa thế kỷ hoạt động, Ford đã đạt mức sản lượng 50 triệu xe và được đánh dấu bởi chiếc Thunderbird 1958 lừng danh. Trong năm thập kỷ tiếp theo, Ford sản xuất hơn 300 triệu chiếc trên toàn cầu, bao gồm các mẫu xe nổi tiếng như Explorer, F-150, Fiesta, Focus, Fusion (Mondeo), Taurus, Mustang.

Tin mới

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bước sang tháng 5, “cơn lốc” giảm giá của các hãng ô tô tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới. Làm thế nào để cân bằng bài toán lợi nhuận và kế hoạch đẩy mạnh kế hoạch sản phẩm mới để đưa ra thị trường khiến các hãng ô tô và các đại lý đau đầu tính toán khi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và tâm lý thị trường khó đoán.
PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.