Ford EcoSport giá từ 598 triệu đồng tại Việt Nam

Trí Dũng
Ngày 27/6, những chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport đầu tiên đã chính thức xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương
Đại diện Ford Việt Nam cho biết hiện lượng đơn đặt hàng đối với mẫu 
SUV đô thị này đã kéo dài đến hết tháng 9 theo công suất nhà máy nên các
 khách hàng mới sẽ phải chờ đợi để giao xe.<br>
Đại diện Ford Việt Nam cho biết hiện lượng đơn đặt hàng đối với mẫu SUV đô thị này đã kéo dài đến hết tháng 9 theo công suất nhà máy nên các khách hàng mới sẽ phải chờ đợi để giao xe.<br>
Ngày 27/6, những chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport đầu tiên đã chính thức xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương.

EcoSport tại thị trường Việt Nam bao gồm 5 phiên bản. Trong đó, 3 phiên bản được trang bị 7 túi khí gồm túi khi cho hành khách phía trước, túi khí bảo vệ đầu gối người lái, túi khí bên cho hành khách phía trước, túi khí rèm dọc hai bên trần xe. Tại các thị trường Đông Nam Á, EcoSport chỉ được trang bị 2 túi khí phía trước.

Tất cả các phiên bản đều sử dụng động cơ dung tích 1.5 lít với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) thế hệ mới của hãng xe Mỹ. Động cơ này cho công suất cực đại 110 mã lực tại tốc độ tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.500 vòng/phút. Có 2 lựa chọn hộp số là tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp.

EcoSport là mẫu SUV cỡ nhỏ tương đương với mẫu xe Daihatsu Terios. Sau khi Daihatsu rút lui, EcoSport sẽ “một mình một chợ” tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe này sử dụng chung khung gầm với Fiesta. Tuy nhiên, là một chiếc đa dụng nên các thiết kế và chỉ số kỹ thuật của EcoSport đã thay đổi đáng kể. Khoang xe được tối đa hóa các khoảng không trên đầu và phía dưới đầu gối của hành khách cùng 20 chỗ chứa đồ được bố trí khắp nơi, bao gồm ngăn chứa đồ có thể đựng 6 lon nước lạnh. Hàng ghế sau có thể có thể ngửa hoặc gập với tỷ lệ 60:40 để tăng dung tích chứa đồ lên mức 705 lít.

EcoSport sử dụng hệ thống khóa thông minh không cần chìa và hệ thống khởi động không cần nút bất. Người dùng có thể khóa xe trong túi áo hoặc túi xách bên người và tự động mở xe bằng cách kéo nắm cửa.

Tương tự Focus và Fiesta, mẫu SUV thành thị này cũng được Ford trang bị tính năng điểu khiển bằng giọng nói SYNC ®. Hệ thống này giúp người lái giữ tay trên vô lăng và mắt nhìn đường trong khi vẫn có thể chọn thể loại nhạc mà mình yêu thích từ các thiết bị kết nối thông qua Bluetooth hoặc USB và thực hiện các cuộc gọi điện thoại thông qua khẩu lệnh. Sử dụng công nghệ kết nối BlueTooth, SYNC ® có thể kết nối không dây với 12 điện thoại khác.

Các tính năng hỗ trợ người lái và trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, trợ lực lái điện điều khiển điện (EPAS) và chức năng tự động bù lệch hướng, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng hệ thống cân bằng điện tử (ESC).

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, EcoSport sẽ bắt đầu được bán ra thị trường kể từ 1/7/2014. Tuy nhiên, hiện lượng đơn đặt hàng đối với mẫu SUV đô thị này đã kéo dài đến hết tháng 9 theo công suất nhà máy nên các khách hàng mới sẽ phải chờ đợi để giao xe.

Giá bán lẻ đề xuất Ford EcoSport tại Việt Nam
SttPhiên bảnGiá bán (VND)
1 EcoSport 1.5L Ti-VCT Titanium AT 7 túi khí 681.000.000
2 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend AT 7 túi khí 652.000.000
3 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend AT 2 túi khí 644.000.000
4 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend MT 7 túi khí 606.000.000
5 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend MT 2 túi khí 598.000.000

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.