Ford EcoSport giá từ 598 triệu đồng tại Việt Nam

Trí Dũng
Ngày 27/6, những chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport đầu tiên đã chính thức xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương
Đại diện Ford Việt Nam cho biết hiện lượng đơn đặt hàng đối với mẫu 
SUV đô thị này đã kéo dài đến hết tháng 9 theo công suất nhà máy nên các
 khách hàng mới sẽ phải chờ đợi để giao xe.<br>
Đại diện Ford Việt Nam cho biết hiện lượng đơn đặt hàng đối với mẫu SUV đô thị này đã kéo dài đến hết tháng 9 theo công suất nhà máy nên các khách hàng mới sẽ phải chờ đợi để giao xe.<br>
Ngày 27/6, những chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport đầu tiên đã chính thức xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương.

EcoSport tại thị trường Việt Nam bao gồm 5 phiên bản. Trong đó, 3 phiên bản được trang bị 7 túi khí gồm túi khi cho hành khách phía trước, túi khí bảo vệ đầu gối người lái, túi khí bên cho hành khách phía trước, túi khí rèm dọc hai bên trần xe. Tại các thị trường Đông Nam Á, EcoSport chỉ được trang bị 2 túi khí phía trước.

Tất cả các phiên bản đều sử dụng động cơ dung tích 1.5 lít với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) thế hệ mới của hãng xe Mỹ. Động cơ này cho công suất cực đại 110 mã lực tại tốc độ tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.500 vòng/phút. Có 2 lựa chọn hộp số là tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp.

EcoSport là mẫu SUV cỡ nhỏ tương đương với mẫu xe Daihatsu Terios. Sau khi Daihatsu rút lui, EcoSport sẽ “một mình một chợ” tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe này sử dụng chung khung gầm với Fiesta. Tuy nhiên, là một chiếc đa dụng nên các thiết kế và chỉ số kỹ thuật của EcoSport đã thay đổi đáng kể. Khoang xe được tối đa hóa các khoảng không trên đầu và phía dưới đầu gối của hành khách cùng 20 chỗ chứa đồ được bố trí khắp nơi, bao gồm ngăn chứa đồ có thể đựng 6 lon nước lạnh. Hàng ghế sau có thể có thể ngửa hoặc gập với tỷ lệ 60:40 để tăng dung tích chứa đồ lên mức 705 lít.

EcoSport sử dụng hệ thống khóa thông minh không cần chìa và hệ thống khởi động không cần nút bất. Người dùng có thể khóa xe trong túi áo hoặc túi xách bên người và tự động mở xe bằng cách kéo nắm cửa.

Tương tự Focus và Fiesta, mẫu SUV thành thị này cũng được Ford trang bị tính năng điểu khiển bằng giọng nói SYNC ®. Hệ thống này giúp người lái giữ tay trên vô lăng và mắt nhìn đường trong khi vẫn có thể chọn thể loại nhạc mà mình yêu thích từ các thiết bị kết nối thông qua Bluetooth hoặc USB và thực hiện các cuộc gọi điện thoại thông qua khẩu lệnh. Sử dụng công nghệ kết nối BlueTooth, SYNC ® có thể kết nối không dây với 12 điện thoại khác.

Các tính năng hỗ trợ người lái và trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, trợ lực lái điện điều khiển điện (EPAS) và chức năng tự động bù lệch hướng, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng hệ thống cân bằng điện tử (ESC).

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, EcoSport sẽ bắt đầu được bán ra thị trường kể từ 1/7/2014. Tuy nhiên, hiện lượng đơn đặt hàng đối với mẫu SUV đô thị này đã kéo dài đến hết tháng 9 theo công suất nhà máy nên các khách hàng mới sẽ phải chờ đợi để giao xe.

Giá bán lẻ đề xuất Ford EcoSport tại Việt Nam
SttPhiên bảnGiá bán (VND)
1 EcoSport 1.5L Ti-VCT Titanium AT 7 túi khí 681.000.000
2 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend AT 7 túi khí 652.000.000
3 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend AT 2 túi khí 644.000.000
4 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend MT 7 túi khí 606.000.000
5 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend MT 2 túi khí 598.000.000

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.