Ford EcoSport giá từ 598 triệu đồng tại Việt Nam

Trí Dũng
Ngày 27/6, những chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport đầu tiên đã chính thức xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương
Đại diện Ford Việt Nam cho biết hiện lượng đơn đặt hàng đối với mẫu 
SUV đô thị này đã kéo dài đến hết tháng 9 theo công suất nhà máy nên các
 khách hàng mới sẽ phải chờ đợi để giao xe.<br>
Đại diện Ford Việt Nam cho biết hiện lượng đơn đặt hàng đối với mẫu SUV đô thị này đã kéo dài đến hết tháng 9 theo công suất nhà máy nên các khách hàng mới sẽ phải chờ đợi để giao xe.<br>
Ngày 27/6, những chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport đầu tiên đã chính thức xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương.

EcoSport tại thị trường Việt Nam bao gồm 5 phiên bản. Trong đó, 3 phiên bản được trang bị 7 túi khí gồm túi khi cho hành khách phía trước, túi khí bảo vệ đầu gối người lái, túi khí bên cho hành khách phía trước, túi khí rèm dọc hai bên trần xe. Tại các thị trường Đông Nam Á, EcoSport chỉ được trang bị 2 túi khí phía trước.

Tất cả các phiên bản đều sử dụng động cơ dung tích 1.5 lít với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) thế hệ mới của hãng xe Mỹ. Động cơ này cho công suất cực đại 110 mã lực tại tốc độ tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.500 vòng/phút. Có 2 lựa chọn hộp số là tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp.

EcoSport là mẫu SUV cỡ nhỏ tương đương với mẫu xe Daihatsu Terios. Sau khi Daihatsu rút lui, EcoSport sẽ “một mình một chợ” tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe này sử dụng chung khung gầm với Fiesta. Tuy nhiên, là một chiếc đa dụng nên các thiết kế và chỉ số kỹ thuật của EcoSport đã thay đổi đáng kể. Khoang xe được tối đa hóa các khoảng không trên đầu và phía dưới đầu gối của hành khách cùng 20 chỗ chứa đồ được bố trí khắp nơi, bao gồm ngăn chứa đồ có thể đựng 6 lon nước lạnh. Hàng ghế sau có thể có thể ngửa hoặc gập với tỷ lệ 60:40 để tăng dung tích chứa đồ lên mức 705 lít.

EcoSport sử dụng hệ thống khóa thông minh không cần chìa và hệ thống khởi động không cần nút bất. Người dùng có thể khóa xe trong túi áo hoặc túi xách bên người và tự động mở xe bằng cách kéo nắm cửa.

Tương tự Focus và Fiesta, mẫu SUV thành thị này cũng được Ford trang bị tính năng điểu khiển bằng giọng nói SYNC ®. Hệ thống này giúp người lái giữ tay trên vô lăng và mắt nhìn đường trong khi vẫn có thể chọn thể loại nhạc mà mình yêu thích từ các thiết bị kết nối thông qua Bluetooth hoặc USB và thực hiện các cuộc gọi điện thoại thông qua khẩu lệnh. Sử dụng công nghệ kết nối BlueTooth, SYNC ® có thể kết nối không dây với 12 điện thoại khác.

Các tính năng hỗ trợ người lái và trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, trợ lực lái điện điều khiển điện (EPAS) và chức năng tự động bù lệch hướng, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng hệ thống cân bằng điện tử (ESC).

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, EcoSport sẽ bắt đầu được bán ra thị trường kể từ 1/7/2014. Tuy nhiên, hiện lượng đơn đặt hàng đối với mẫu SUV đô thị này đã kéo dài đến hết tháng 9 theo công suất nhà máy nên các khách hàng mới sẽ phải chờ đợi để giao xe.

Giá bán lẻ đề xuất Ford EcoSport tại Việt Nam
SttPhiên bảnGiá bán (VND)
1 EcoSport 1.5L Ti-VCT Titanium AT 7 túi khí 681.000.000
2 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend AT 7 túi khí 652.000.000
3 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend AT 2 túi khí 644.000.000
4 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend MT 7 túi khí 606.000.000
5 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend MT 2 túi khí 598.000.000

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.