Ford EcoSport giá từ 598 triệu đồng tại Việt Nam

Trí Dũng
Ngày 27/6, những chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport đầu tiên đã chính thức xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương
Đại diện Ford Việt Nam cho biết hiện lượng đơn đặt hàng đối với mẫu 
SUV đô thị này đã kéo dài đến hết tháng 9 theo công suất nhà máy nên các
 khách hàng mới sẽ phải chờ đợi để giao xe.<br>
Đại diện Ford Việt Nam cho biết hiện lượng đơn đặt hàng đối với mẫu SUV đô thị này đã kéo dài đến hết tháng 9 theo công suất nhà máy nên các khách hàng mới sẽ phải chờ đợi để giao xe.<br>
Ngày 27/6, những chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport đầu tiên đã chính thức xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương.

EcoSport tại thị trường Việt Nam bao gồm 5 phiên bản. Trong đó, 3 phiên bản được trang bị 7 túi khí gồm túi khi cho hành khách phía trước, túi khí bảo vệ đầu gối người lái, túi khí bên cho hành khách phía trước, túi khí rèm dọc hai bên trần xe. Tại các thị trường Đông Nam Á, EcoSport chỉ được trang bị 2 túi khí phía trước.

Tất cả các phiên bản đều sử dụng động cơ dung tích 1.5 lít với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) thế hệ mới của hãng xe Mỹ. Động cơ này cho công suất cực đại 110 mã lực tại tốc độ tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.500 vòng/phút. Có 2 lựa chọn hộp số là tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp.

EcoSport là mẫu SUV cỡ nhỏ tương đương với mẫu xe Daihatsu Terios. Sau khi Daihatsu rút lui, EcoSport sẽ “một mình một chợ” tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe này sử dụng chung khung gầm với Fiesta. Tuy nhiên, là một chiếc đa dụng nên các thiết kế và chỉ số kỹ thuật của EcoSport đã thay đổi đáng kể. Khoang xe được tối đa hóa các khoảng không trên đầu và phía dưới đầu gối của hành khách cùng 20 chỗ chứa đồ được bố trí khắp nơi, bao gồm ngăn chứa đồ có thể đựng 6 lon nước lạnh. Hàng ghế sau có thể có thể ngửa hoặc gập với tỷ lệ 60:40 để tăng dung tích chứa đồ lên mức 705 lít.

EcoSport sử dụng hệ thống khóa thông minh không cần chìa và hệ thống khởi động không cần nút bất. Người dùng có thể khóa xe trong túi áo hoặc túi xách bên người và tự động mở xe bằng cách kéo nắm cửa.

Tương tự Focus và Fiesta, mẫu SUV thành thị này cũng được Ford trang bị tính năng điểu khiển bằng giọng nói SYNC ®. Hệ thống này giúp người lái giữ tay trên vô lăng và mắt nhìn đường trong khi vẫn có thể chọn thể loại nhạc mà mình yêu thích từ các thiết bị kết nối thông qua Bluetooth hoặc USB và thực hiện các cuộc gọi điện thoại thông qua khẩu lệnh. Sử dụng công nghệ kết nối BlueTooth, SYNC ® có thể kết nối không dây với 12 điện thoại khác.

Các tính năng hỗ trợ người lái và trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, trợ lực lái điện điều khiển điện (EPAS) và chức năng tự động bù lệch hướng, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng hệ thống cân bằng điện tử (ESC).

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, EcoSport sẽ bắt đầu được bán ra thị trường kể từ 1/7/2014. Tuy nhiên, hiện lượng đơn đặt hàng đối với mẫu SUV đô thị này đã kéo dài đến hết tháng 9 theo công suất nhà máy nên các khách hàng mới sẽ phải chờ đợi để giao xe.

Giá bán lẻ đề xuất Ford EcoSport tại Việt Nam
SttPhiên bảnGiá bán (VND)
1 EcoSport 1.5L Ti-VCT Titanium AT 7 túi khí 681.000.000
2 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend AT 7 túi khí 652.000.000
3 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend AT 2 túi khí 644.000.000
4 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend MT 7 túi khí 606.000.000
5 EcoSport 1.5L Ti-VCT Trend MT 2 túi khí 598.000.000

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.