Ford EcoSport sắp “đơn thương độc mã” tại Việt Nam

Trí Dũng
Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Ford EcoSport dự kiến chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào giữa năm nay
EcoSport có khả năng xoay trở rất tốt trong điều kiện giao thông đô thị chật hẹp.<br>
EcoSport có khả năng xoay trở rất tốt trong điều kiện giao thông đô thị chật hẹp.<br>
Hãng ôtô Mỹ vừa giới thiệu ra thị trường Đông Nam Á mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ EcoSport được sản xuất tại nhà máy Rayong, Thái Lan.

Sau đó, EcoSport dự kiến sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào giữa năm nay và được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương. Khi được tung ra thị trường, mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ này sẽ “đơn thương độc mã” bởi đối thủ duy nhất là Daihatsu Terios đã rút khỏi Việt Nam từ lâu.

EcoSport là một trong những mẫu xe chiến lược của tập đoàn ôtô Mỹ. Được phát triển dựa trên hệ khung gầm của Fiesta, kích thước của EcoSport về cơ bản không có nhiều thay đổi. Mặt nào đó, có thể gọi EcoSport chính là phiên bản gầm cao của Fiesta.

Không gian nội thất của mẫu SUV hạng B này có một bước tiến đáng kể. Ngoài phong cách thiết kế tương tự các “anh em” khác như Fiesta hay Focus thì EcoSport sở hữu một điểm mạnh rất đáng chú ý là rất nhiều hộc đựng đồ được bố trí xung quanh, thậm chí hộc đựng đặt dưới ghế trước có thể đặt vừa một chiếc máy tính xách tay. Tổng dung tích các hộc đựng đồ trong xe lên tới 21 lít.

Dù đã rất khéo léo thiết kế, sắp đặt song không gian nội thất của EcoSport vẫn không tránh khỏi cảm giác chật chội cho người ngồi trong.

Nằm trong chiến lược One Ford, kiểu dáng và thiết kế ngoại thất của EcoSport được đánh giá là đẹp.  Đầu xe căng tròn, lưới tản nhiệt rộng, các đường gờ chạy quanh xe tạo kiểu dáng khí động học. Tay nắm cửa hậu thiết kế khéo léo và đặt chìm vào cụm đèn nên nhìn xa sẽ khó nhận ra. Nhằm tiết kiệm diện tích cho khoang chứa đồ, lốp dự phòng được gắn phía ngoài cửa hậu.

Xe trang bị động cơ Ti-VCT dung tích 1.5 lít, công suất cực đại đạt 110 mã lực tại tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.400 vòng/phút. Có hai lựa chọn hộp số gồm tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Công nghệ SYNC tiếp tục là một điểm nhấn trên EcoSport tương tự Focus và Fiesta.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống trợ lực lái điện với công nghệ tự động bù lệch hướng, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP.

Đáng chú ý là riêng các phiên bản dành cho thị trường Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống 7 túi khí trong khi tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á chỉ có 2 túi khí trước.

Hiện tại, theo phản ánh của một số đại lý Ford, đang có khá nhiều khách hàng hỏi thông tin về mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ này. Sự tò mò có thể là một lợi thế sau khi EcoSport được tung ra thị trường song cũng sẽ là một con dao hai lưỡi nếu không thực sự đáp ứng được nhu cầu của phần đông khách hàng, đặc biệt là giá bán lẻ.

Tin mới

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.