Ford EcoSport sắp “đơn thương độc mã” tại Việt Nam

Trí Dũng
Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Ford EcoSport dự kiến chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào giữa năm nay
EcoSport có khả năng xoay trở rất tốt trong điều kiện giao thông đô thị chật hẹp.<br>
EcoSport có khả năng xoay trở rất tốt trong điều kiện giao thông đô thị chật hẹp.<br>
Hãng ôtô Mỹ vừa giới thiệu ra thị trường Đông Nam Á mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ EcoSport được sản xuất tại nhà máy Rayong, Thái Lan.

Sau đó, EcoSport dự kiến sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào giữa năm nay và được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương. Khi được tung ra thị trường, mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ này sẽ “đơn thương độc mã” bởi đối thủ duy nhất là Daihatsu Terios đã rút khỏi Việt Nam từ lâu.

EcoSport là một trong những mẫu xe chiến lược của tập đoàn ôtô Mỹ. Được phát triển dựa trên hệ khung gầm của Fiesta, kích thước của EcoSport về cơ bản không có nhiều thay đổi. Mặt nào đó, có thể gọi EcoSport chính là phiên bản gầm cao của Fiesta.

Không gian nội thất của mẫu SUV hạng B này có một bước tiến đáng kể. Ngoài phong cách thiết kế tương tự các “anh em” khác như Fiesta hay Focus thì EcoSport sở hữu một điểm mạnh rất đáng chú ý là rất nhiều hộc đựng đồ được bố trí xung quanh, thậm chí hộc đựng đặt dưới ghế trước có thể đặt vừa một chiếc máy tính xách tay. Tổng dung tích các hộc đựng đồ trong xe lên tới 21 lít.

Dù đã rất khéo léo thiết kế, sắp đặt song không gian nội thất của EcoSport vẫn không tránh khỏi cảm giác chật chội cho người ngồi trong.

Nằm trong chiến lược One Ford, kiểu dáng và thiết kế ngoại thất của EcoSport được đánh giá là đẹp.  Đầu xe căng tròn, lưới tản nhiệt rộng, các đường gờ chạy quanh xe tạo kiểu dáng khí động học. Tay nắm cửa hậu thiết kế khéo léo và đặt chìm vào cụm đèn nên nhìn xa sẽ khó nhận ra. Nhằm tiết kiệm diện tích cho khoang chứa đồ, lốp dự phòng được gắn phía ngoài cửa hậu.

Xe trang bị động cơ Ti-VCT dung tích 1.5 lít, công suất cực đại đạt 110 mã lực tại tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.400 vòng/phút. Có hai lựa chọn hộp số gồm tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Công nghệ SYNC tiếp tục là một điểm nhấn trên EcoSport tương tự Focus và Fiesta.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống trợ lực lái điện với công nghệ tự động bù lệch hướng, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP.

Đáng chú ý là riêng các phiên bản dành cho thị trường Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống 7 túi khí trong khi tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á chỉ có 2 túi khí trước.

Hiện tại, theo phản ánh của một số đại lý Ford, đang có khá nhiều khách hàng hỏi thông tin về mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ này. Sự tò mò có thể là một lợi thế sau khi EcoSport được tung ra thị trường song cũng sẽ là một con dao hai lưỡi nếu không thực sự đáp ứng được nhu cầu của phần đông khách hàng, đặc biệt là giá bán lẻ.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.