Ford EcoSport sắp “đơn thương độc mã” tại Việt Nam

Trí Dũng
Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Ford EcoSport dự kiến chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào giữa năm nay
EcoSport có khả năng xoay trở rất tốt trong điều kiện giao thông đô thị chật hẹp.<br>
EcoSport có khả năng xoay trở rất tốt trong điều kiện giao thông đô thị chật hẹp.<br>
Hãng ôtô Mỹ vừa giới thiệu ra thị trường Đông Nam Á mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ EcoSport được sản xuất tại nhà máy Rayong, Thái Lan.

Sau đó, EcoSport dự kiến sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào giữa năm nay và được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương. Khi được tung ra thị trường, mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ này sẽ “đơn thương độc mã” bởi đối thủ duy nhất là Daihatsu Terios đã rút khỏi Việt Nam từ lâu.

EcoSport là một trong những mẫu xe chiến lược của tập đoàn ôtô Mỹ. Được phát triển dựa trên hệ khung gầm của Fiesta, kích thước của EcoSport về cơ bản không có nhiều thay đổi. Mặt nào đó, có thể gọi EcoSport chính là phiên bản gầm cao của Fiesta.

Không gian nội thất của mẫu SUV hạng B này có một bước tiến đáng kể. Ngoài phong cách thiết kế tương tự các “anh em” khác như Fiesta hay Focus thì EcoSport sở hữu một điểm mạnh rất đáng chú ý là rất nhiều hộc đựng đồ được bố trí xung quanh, thậm chí hộc đựng đặt dưới ghế trước có thể đặt vừa một chiếc máy tính xách tay. Tổng dung tích các hộc đựng đồ trong xe lên tới 21 lít.

Dù đã rất khéo léo thiết kế, sắp đặt song không gian nội thất của EcoSport vẫn không tránh khỏi cảm giác chật chội cho người ngồi trong.

Nằm trong chiến lược One Ford, kiểu dáng và thiết kế ngoại thất của EcoSport được đánh giá là đẹp.  Đầu xe căng tròn, lưới tản nhiệt rộng, các đường gờ chạy quanh xe tạo kiểu dáng khí động học. Tay nắm cửa hậu thiết kế khéo léo và đặt chìm vào cụm đèn nên nhìn xa sẽ khó nhận ra. Nhằm tiết kiệm diện tích cho khoang chứa đồ, lốp dự phòng được gắn phía ngoài cửa hậu.

Xe trang bị động cơ Ti-VCT dung tích 1.5 lít, công suất cực đại đạt 110 mã lực tại tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.400 vòng/phút. Có hai lựa chọn hộp số gồm tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Công nghệ SYNC tiếp tục là một điểm nhấn trên EcoSport tương tự Focus và Fiesta.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống trợ lực lái điện với công nghệ tự động bù lệch hướng, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP.

Đáng chú ý là riêng các phiên bản dành cho thị trường Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống 7 túi khí trong khi tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á chỉ có 2 túi khí trước.

Hiện tại, theo phản ánh của một số đại lý Ford, đang có khá nhiều khách hàng hỏi thông tin về mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ này. Sự tò mò có thể là một lợi thế sau khi EcoSport được tung ra thị trường song cũng sẽ là một con dao hai lưỡi nếu không thực sự đáp ứng được nhu cầu của phần đông khách hàng, đặc biệt là giá bán lẻ.

Tin mới

Tay ngang làm ô tô, “ngựa ô” Xiaomi chỉ mất 9 tháng đạt doanh số gây bất ngờ

Tay ngang làm ô tô, “ngựa ô” Xiaomi chỉ mất 9 tháng đạt doanh số gây bất ngờ

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi được biết đến là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới đã tạo ra tác động đáng kể đến thị trường xe điện (EV) thời gian qua. Xiaomi đã vượt qua mục tiêu bán hàng đầy tham vọng vào năm 2024 là 130.000 xe chỉ trong vòng 9 tháng. Mẫu xe điện đầu tiên của công ty, SU7, ra mắt vào tháng 3, là nền tảng cho thành công này dù vướng phải nhiều tranh cãi.
Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Theo Nghị định số 168 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 thay thế cho Nghị định 100 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123), quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, nhiều hành vi vi phạm có mức xử phạt vi phạm hành chính tăng rất cao so với hiện tại.