Ford Everest 2007 chuẩn bị có mặt tại thị trường

Đức Thọ
Kể từ ngày 20/5, phiên bản Ford Everest 2007 sẽ chính thức có mặt tại hệ thống đại lý của Công ty Ford Việt Nam
Ford Everest 2007 được giới thiệu tại đại lý Thăng Long Ford Hà Nội - Ảnh: Đức Thọ
Ford Everest 2007 được giới thiệu tại đại lý Thăng Long Ford Hà Nội - Ảnh: Đức Thọ
Kể từ ngày 20/5, phiên bản Ford Everest 2007 sẽ chính thức có mặt tại hệ thống đại lý của Cộng ty Ford Việt Nam.

Theo công bố của nhà sản xuất, Everest 2007 đã được nâng cấp mạnh mẽ so với phiên bản trước với kiểu dáng và nội thất hoàn toàn mới, dũng mãnh và hiện đại, được tăng cường thêm nhiều tính năng và tiện nghi. Vì vậy, Everest 2007 được đánh giá là chiếc xe đa dụng lý tưởng cho cả gia đình trong mỗi công việc hay mỗi chuyến dã ngoại.

Mạnh mẽ hơn và sang trọng hơn

So với nhiều dòng xe cùng phân khúc có giá bán tương đương, Ford Everest phiên bản trước vốn đã có không ít ưu điểm vượt trội và với phiên bản mới này, Everest tiếp tục được nhà sản xuất “nâng đời” nhằm giữ chân những khách hàng yêu thích thương hiệu Ford đồng thời “lôi kéo” thêm những khách hàng mới tại thị trường ôtô Việt Nam.

Về nội thất bên trong, Everest 2007 có vỏ bọc nỉ màu be, nội thất sang trọng và “mượt mà” hơn hẳn so với phiên bản trước.

Everest 2007 còn có khoang hành khách rộng rãi, trang bị nhiều chi tiết như ổ điện sạc điện thoại, laptop, cung cấp điện cho các thiết bị 12V như tủ lạnh, máy đun nước, bếp du lịch cùng các chi tiết khác như hộp đựng đồ, chỗ để cốc.

Everest 2007 cũng tiện dụng hơn với hàng ghế thứ 2 có thể gấp lại một cách dễ dàng trong khi hàng ghế thứ 3 có thể hoàn toàn được dỡ ra để tạo thêm khoảng không gian đựng đồ rộng lớn. Everest 2007 còn có hệ thống máy điều hòa riêng biệt hàng đầu và cho từng hàng ghế. Trong những chuyến dã ngoại, chiếc xe sẽ giúp các chủ nhân được thư giãn thoải mái hơn với dàn âm thanh CD/MP3 6 đĩa và 6 loa.

An toàn hơn

Bất kỳ một chiếc xe nào cũng đều được chú ý đến yếu tố hàng đầu là sự an toàn. Và với dòng xe đa dụng 7 chỗ này, các tính năng an toàn đã được tăng cường mạnh mẽ.

Cụ thể, khung xe đã được thiết kế tiên tiến theo dạng bậc thang đan xen, giúp tăng độ bền và độ cững – vững cho xe đồng thời tạo sự an toàn gần như tuyệt đối khi vận hành. Cấu trúc thân xe cũng đã được gia cố đặc biệt với các đòn chịu lực và các trụ được tăng cường nhằm tăng sự chịu lực va chạm, bảo vệ hành khách trên xe trong khi vẫn duy trì được hình dạng và tình trạng nguyên vẹn của khoang an toàn cho người ngồi trên xe.

Đối với một dòng xe thường xuyên phải “làm bạn” với những cung đường có địa hình hiểm trở và trơn trượt, Everest 2007 đã được tăng cường hệ thống chống bó cứng phanh ABS đảm bảo không bị hãm cứng hay trơn trượt khi phanh gấp. Hơn nữa, hệ thống ABS 4 kênh còn cho phép khả năng tăng điều khiển khi phanh, cho phép người lái tránh tối đa các nguy hiểm trên đường cũng như tăng hiệu quả phanh trong mọi điều kiện địa hình.

Ngoài ra, hệ thống đèn trước cũng được cải tiến với hệ thống phân bổ ánh sáng lớn hơn, đèn sau được nâng cấp, xi-nhan và đèn báo dừng xe cao hơn giúp tài xế và các xe khác dễ dàng quan sát.

So với phiên bản trước, la-zăng đúc của Everest 2007 được mở rộng thêm 1 inche thành 16 inche và được lắp bánh béo 245/70R16 có thể cho phép vượt qua mọi dạng địa hình. Khoảng sáng gầm xe cao 210mm sẽ cho phép điều khiển xe dễ dàng hơn trong điều kiện off-road mà không sợ bị hỏng phần gầm xe, đặc điểm này rất phù hợp với địa hình giao thông miền núi Việt Nam.

Bộ phận giảm xóc đã được “hướng” vào những thiết kế giảm xóc của các dòng xe du lịch, theo đó tạo thêm độ ổn định và êm dịu cho một chiếc SUV. Hệ treo trước Wishbone được thiết kế với càng chữ A kép, giảm xóc thanh xoắn kết hợp với thanh ổn định, phối hợp hoàn hảo với hệ lái đem lại tính điều khiển chính xác. Độ cứng giảm xóc giúp xe ổn định và cảm giác thoải mãi cho tất cả hành khách, kể cả những người ngồi ở hàng ghế cuối cùng.

Với những chi tiết được “lên đời” khá nhiều so với phiên bản trước trong khi mức giá bán lẻ chỉ đắt hơn 400 USD/chiếc, tương đương các mức giá 33.200 USD cho bản (4x2) 2.5 động cơ diezel và 34.200 USD cho bản (4x2) 2.6 động cơ xăng đã bao gồm thuế VAT, Everest 2007 được kỳ vọng sẽ trở thành một “điểm sáng” tại thị trường ôtô Việt Nam.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...
Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Kể từ khi trở thành CEO của General Motors, Mary Barra là một trong những giám đốc điều hành được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Đặc biệt, là một kỹ sư chuyên nghiệp, Giám đốc điều hành General Motors (GM) Mary Barra luôn tìm cách cải thiện tình hình và giải quyết các thách thức một cách mạnh mẽ. Với năng lực tưởng tượng những gì tiếp theo và sau đó tận dụng những cơ hội đó trở thành bản chất của “bà đầm thép” này, gần giống như cách cải thiện cuộc sống của mọi người và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.
ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT đang là từ khoá rất hot, làm mưa làm gió trên toàn cầu trong những ngày qua. ChatGPT có khả năng tương tác dưới dạng đàm thoại và đưa ra những phản hồi rất đáng kinh ngạc trong nhiều lĩnh vực. Trước khả năng đặc biệt của ChatGPT, các nhà nghiên cứu của CARIAD, công ty con của Tập đoàn Volkswagen, đã nhận được câu trả lời đáng ngạc nhiên dự đoán về xu hướng công nghệ với ngành ô tô năm 2023.
Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.