Ford Explorer vừa ra mắt đã dính thu hồi

Hữu Tuyến
Trục trặc trong thiết kế hàng ghế thứ 2 vừa khiến Explorer, mẫu SUV mới ra mắt của Ford phải quay lại xưởng để sửa chữa.
Mẫu SUV mới ra mắt của Ford đã quay lại xưởng để sửa chữa.
Mẫu SUV mới ra mắt của Ford đã quay lại xưởng để sửa chữa.
Trục trặc trong thiết kế hàng ghế thứ 2 vừa khiến Explorer, mẫu SUV mới ra mắt của Ford phải quay lại xưởng để sửa chữa.

Đại diện của Ford Bắc Mỹ cho biết có khoảng 1.658 chiếc Explorer nằm trong diện thu hồi. Những chiếc xe này được sản xuất trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2010.

Cụ thể, hàng ghế thứ 2 của những mẫu xe này có kết cấu chưa đạt chuẩn an toàn. Trong trường hợp có va chạm, “phần tựa ghế không có đủ độ cứng để bảo vệ, làm tăng khả năng bị thương cho hành khách”.

Hãng xe lớn thứ 2 nước Mỹ cho biết chưa có báo cáo phàn nàn nào của khách hàng về mẫu xe này. Tuy nhiên, để đảm bảo danh tiếng và độ an toàn cho hành khách, Ford quyết định triệu hồi các xe có liên quan về sửa chữa miễn phí. Các xe trong diện thu hồi sẽ bắt đầu được kiểm tra và sửa chữa từ ngày 14/2 tới.

Năm 2011 mới bắt đầu hơn 1 tháng, nhưng khá nhiều hãng xe đã góp mặt trong danh sách đen thu hồi. Toyota gây sốc với 1,7 triệu xe dính lỗi phải thu hồi cuối tháng 1, Ford cũng phải triệu hồi hơn 500.000 xe Winstar, trong khi Nissan đối mặt với cuộc điều tra về lỗi ăn mòn ở tay lái trên một số mẫu xe.

Các vấn đề về chất lượng và độ an toàn của các xe dường như vẫn là câu chuyện dài chưa có hồi kết sau một năm 2010 khủng hoảng thu hồi.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.