Ford Explorer vừa ra mắt đã dính thu hồi
Trục trặc trong thiết kế hàng ghế thứ 2 vừa khiến Explorer, mẫu SUV mới ra mắt của Ford phải quay lại xưởng để sửa chữa.
Trục trặc trong thiết kế hàng ghế thứ 2 vừa khiến Explorer, mẫu SUV mới ra mắt của Ford phải quay lại xưởng để sửa chữa.
Đại diện của Ford Bắc Mỹ cho biết có khoảng 1.658 chiếc Explorer nằm trong diện thu hồi. Những chiếc xe này được sản xuất trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2010.
Cụ thể, hàng ghế thứ 2 của những mẫu xe này có kết cấu chưa đạt chuẩn an toàn. Trong trường hợp có va chạm, “phần tựa ghế không có đủ độ cứng để bảo vệ, làm tăng khả năng bị thương cho hành khách”.
Hãng xe lớn thứ 2 nước Mỹ cho biết chưa có báo cáo phàn nàn nào của khách hàng về mẫu xe này. Tuy nhiên, để đảm bảo danh tiếng và độ an toàn cho hành khách, Ford quyết định triệu hồi các xe có liên quan về sửa chữa miễn phí. Các xe trong diện thu hồi sẽ bắt đầu được kiểm tra và sửa chữa từ ngày 14/2 tới.
Năm 2011 mới bắt đầu hơn 1 tháng, nhưng khá nhiều hãng xe đã góp mặt trong danh sách đen thu hồi. Toyota gây sốc với 1,7 triệu xe dính lỗi phải thu hồi cuối tháng 1, Ford cũng phải triệu hồi hơn 500.000 xe Winstar, trong khi Nissan đối mặt với cuộc điều tra về lỗi ăn mòn ở tay lái trên một số mẫu xe.
Các vấn đề về chất lượng và độ an toàn của các xe dường như vẫn là câu chuyện dài chưa có hồi kết sau một năm 2010 khủng hoảng thu hồi.
Đại diện của Ford Bắc Mỹ cho biết có khoảng 1.658 chiếc Explorer nằm trong diện thu hồi. Những chiếc xe này được sản xuất trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2010.
Cụ thể, hàng ghế thứ 2 của những mẫu xe này có kết cấu chưa đạt chuẩn an toàn. Trong trường hợp có va chạm, “phần tựa ghế không có đủ độ cứng để bảo vệ, làm tăng khả năng bị thương cho hành khách”.
Hãng xe lớn thứ 2 nước Mỹ cho biết chưa có báo cáo phàn nàn nào của khách hàng về mẫu xe này. Tuy nhiên, để đảm bảo danh tiếng và độ an toàn cho hành khách, Ford quyết định triệu hồi các xe có liên quan về sửa chữa miễn phí. Các xe trong diện thu hồi sẽ bắt đầu được kiểm tra và sửa chữa từ ngày 14/2 tới.
Năm 2011 mới bắt đầu hơn 1 tháng, nhưng khá nhiều hãng xe đã góp mặt trong danh sách đen thu hồi. Toyota gây sốc với 1,7 triệu xe dính lỗi phải thu hồi cuối tháng 1, Ford cũng phải triệu hồi hơn 500.000 xe Winstar, trong khi Nissan đối mặt với cuộc điều tra về lỗi ăn mòn ở tay lái trên một số mẫu xe.
Các vấn đề về chất lượng và độ an toàn của các xe dường như vẫn là câu chuyện dài chưa có hồi kết sau một năm 2010 khủng hoảng thu hồi.