Ford Fiesta EcoBoost có về Việt Nam?

Trí Dũng
Khả năng dòng xe sử dụng động cơ thế hệ mới đình đám của Ford được bán tại thị trường Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ
Khi trang bị trên Fiesta, động cơ EcoBoost I3 1.0L có kích thước chỉ ngang tờ giấy A4.
Khi trang bị trên Fiesta, động cơ EcoBoost I3 1.0L có kích thước chỉ ngang tờ giấy A4.
Theo kế hoạch, mẫu xe Ford Fiesta trang bị động cơ EcoBoost 1.0L sẽ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10. Dù vậy, khả năng mẫu xe này chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ.

Fiesta đã được Ford đưa về Việt Nam hồi tháng 4/2011 với nhiều tính năng mới nổi bật như điều khiển bằng giọng nói SYNC™, cân bằng điện tử ESP, khởi động bằng nút bấm... Chính điều này đã giúp Fiesta đẩy mạnh sản lượng bán hàng nói chung của hãng xe Mỹ tại thị trường có hình chữ S lên cao trong quãng thời gian khá dài.

Tuy nhiên, điểm ít nhiều gây hụt hẫng cho người tiêu dùng chính là động cơ trang bị trên Fiesta vẫn là Duratec dung tích 1.4 lít và 1.6 lít chứ không phải động cơ thế hệ mới đình đám của Ford là EcoBoost.

EcoBoost là loại động cơ phun xăng trực tiếp với bộ tăng áp tích hợp, thành quả hợp tác giữa Ford và  FEV Engineering, có hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn khoảng 20%, lượng khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính cũng giảm 15% so với các mẫu động cơ truyền thống dung tích lớn hơn.

Động cơ EcoBoost có các loại I3, I4 và V6 với dung tích xi-lanh từ 1.0 lít đến 3.5 lít. Trong đó, động cơ EcoBoost 1.0 lít được trang bị trên các mẫu xe cỡ nhỏ như Fiesta hoặc EcoSport.

Đáng chú ý, nhờ cắt giảm 25% các thành phần chuyển động, EcoBoost I3 1.0L có thể chạy liên tục 18,9 km chỉ với 1 lít xăng và lượng khí thải CO2 chỉ ở mức 126 g/km.

Mới đây, Ford cho biết vừa chính thức vượt mốc sản lượng hơn 2 triệu chiếc xe trang bị loại động cơ thế hệ mới đình đám này.

Trao đổi với VnEconomy trong khuôn khổ triển lãm Bangkok Motor Show 2012, CEO của Ford Motors, ông Alan Mulally vẫn chỉ cho biết quan điểm là sẽ "nghiên cứu khả năng" đưa các mẫu xe trang bị động cơ EcoBoost về thị trường Việt Nam.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại các thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc, các mẫu xe trang bị thế hệ động cơ này hiện cũng chưa chính thức có mặt. Vì vậy, sự xuất hiện của Fiesta EcoBoost 1.0 lít tại Vietnam Motor Show 2013 nhiều khả năng vẫn chỉ là một động tác thăm dò thị hiếu khách hàng của hãng xe Mỹ.

Tin mới

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.