Ford Fiesta EcoBoost có về Việt Nam?

Trí Dũng
Khả năng dòng xe sử dụng động cơ thế hệ mới đình đám của Ford được bán tại thị trường Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ
Khi trang bị trên Fiesta, động cơ EcoBoost I3 1.0L có kích thước chỉ ngang tờ giấy A4.
Khi trang bị trên Fiesta, động cơ EcoBoost I3 1.0L có kích thước chỉ ngang tờ giấy A4.
Theo kế hoạch, mẫu xe Ford Fiesta trang bị động cơ EcoBoost 1.0L sẽ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10. Dù vậy, khả năng mẫu xe này chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ.

Fiesta đã được Ford đưa về Việt Nam hồi tháng 4/2011 với nhiều tính năng mới nổi bật như điều khiển bằng giọng nói SYNC™, cân bằng điện tử ESP, khởi động bằng nút bấm... Chính điều này đã giúp Fiesta đẩy mạnh sản lượng bán hàng nói chung của hãng xe Mỹ tại thị trường có hình chữ S lên cao trong quãng thời gian khá dài.

Tuy nhiên, điểm ít nhiều gây hụt hẫng cho người tiêu dùng chính là động cơ trang bị trên Fiesta vẫn là Duratec dung tích 1.4 lít và 1.6 lít chứ không phải động cơ thế hệ mới đình đám của Ford là EcoBoost.

EcoBoost là loại động cơ phun xăng trực tiếp với bộ tăng áp tích hợp, thành quả hợp tác giữa Ford và  FEV Engineering, có hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn khoảng 20%, lượng khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính cũng giảm 15% so với các mẫu động cơ truyền thống dung tích lớn hơn.

Động cơ EcoBoost có các loại I3, I4 và V6 với dung tích xi-lanh từ 1.0 lít đến 3.5 lít. Trong đó, động cơ EcoBoost 1.0 lít được trang bị trên các mẫu xe cỡ nhỏ như Fiesta hoặc EcoSport.

Đáng chú ý, nhờ cắt giảm 25% các thành phần chuyển động, EcoBoost I3 1.0L có thể chạy liên tục 18,9 km chỉ với 1 lít xăng và lượng khí thải CO2 chỉ ở mức 126 g/km.

Mới đây, Ford cho biết vừa chính thức vượt mốc sản lượng hơn 2 triệu chiếc xe trang bị loại động cơ thế hệ mới đình đám này.

Trao đổi với VnEconomy trong khuôn khổ triển lãm Bangkok Motor Show 2012, CEO của Ford Motors, ông Alan Mulally vẫn chỉ cho biết quan điểm là sẽ "nghiên cứu khả năng" đưa các mẫu xe trang bị động cơ EcoBoost về thị trường Việt Nam.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại các thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc, các mẫu xe trang bị thế hệ động cơ này hiện cũng chưa chính thức có mặt. Vì vậy, sự xuất hiện của Fiesta EcoBoost 1.0 lít tại Vietnam Motor Show 2013 nhiều khả năng vẫn chỉ là một động tác thăm dò thị hiếu khách hàng của hãng xe Mỹ.

Tin mới

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.
Đến 1/7/2026, Hà Nội không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1

Đến 1/7/2026, Hà Nội không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Theo đó, về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực giao thông đô thị, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ngoài việc triển khai các nhiệm vụ nêu trên, tập trung chỉ đạo, triển khai ngay một số giải pháp trọng tâm.
Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.