Ford Fiesta kém hấp dẫn ngay tại quê nhà

Hữu Tuyến
Ford Fiesta được kỳ vọng sẽ hấp dẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, doanh số bán xe lại không mấy khả quan và có phần thiếu triển vọng
Ford Fiesta được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Ford Fiesta được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Ra đời và xuất hiện trên thị trường đã được khoảng 2 năm, mẫu xe hạng B Fiesta được nhà sản xuất ôtô nước Mỹ kỳ vọng sẽ gây sức hút đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, mức sản lượng bán hàng của mẫu xe được đặt nhiều kỳ vọng này lại không mấy khả quan và có phần thiếu triển vọng ngay tại quê nhà.

Ngay từ những ngày đầu xuất xưởng, Ford Fiesta được đánh giá khá cao trong phân khúc xe 5 cửa hạng nhỏ. Cũng chính bởi vậy mà mẫu xe này được cho là sẽ đánh bại được các đối thủ sừng sỏ khác trong cùng phân hạng như Nissan Versa, Honda Fit, Hyundai Accent,…

Thực tế doanh số bán hàng trong những tháng vừa qua cho thấy Ford Fiesta chưa có đủ sức hấp dẫn với thị trường, khi mà số lượng xe đã bán kém xa so với các mẫu xe nhỏ của nhiều hãng khác.

Thống kê trong tháng 11 vừa qua, lượng Fiesta bán ra tại Mỹ chỉ đạt 3.473 chiếc. Con số này kém xa các đối thủ trong cùng phân khúc và chỉ nhỉnh hơn mẫu Chevrolet Aveo phiên bản cũ vẻn vẹn 211 xe.

Nhận được nhiều kỳ vọng và đã cố gắng hết sức để đem về doanh thu lớn nhưng Ford Fiesta thực sự vẫn chưa đủ thiện cảm để “lấy lòng” người tiêu dùng ở chính quê hương mình.

Tuy nhiên, tại thị trường khu vực Đông Nam Á, Ford Fiesta lại đang gặt hái được thành công đáng kể. Theo thống kê từ Ford Đông Nam Á, lượng xe Fiesta bán ra riêng trong tháng 11/2010 đã đạt trên 5.300 xe.

Tính từ khi ra mắt thị trường khu vực vào tháng cuối tháng 8/2010, đến nay, lượng đơn đặt hàng đối với Fiesta tại Đông Nam Á đã đạt trên 8.600 xe, trong đó riêng tại Thái Lan đạt con số 6.000 xe.

Tại Việt Nam, Ford Fiesta đã được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 và theo dự kiến, mẫu xe này sẽ chính thức được bán ra thị trường vào quý 2/2011.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.