Ford Fiesta kém hấp dẫn ngay tại quê nhà

Hữu Tuyến
Ford Fiesta được kỳ vọng sẽ hấp dẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, doanh số bán xe lại không mấy khả quan và có phần thiếu triển vọng
Ford Fiesta được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Ford Fiesta được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Ra đời và xuất hiện trên thị trường đã được khoảng 2 năm, mẫu xe hạng B Fiesta được nhà sản xuất ôtô nước Mỹ kỳ vọng sẽ gây sức hút đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, mức sản lượng bán hàng của mẫu xe được đặt nhiều kỳ vọng này lại không mấy khả quan và có phần thiếu triển vọng ngay tại quê nhà.

Ngay từ những ngày đầu xuất xưởng, Ford Fiesta được đánh giá khá cao trong phân khúc xe 5 cửa hạng nhỏ. Cũng chính bởi vậy mà mẫu xe này được cho là sẽ đánh bại được các đối thủ sừng sỏ khác trong cùng phân hạng như Nissan Versa, Honda Fit, Hyundai Accent,…

Thực tế doanh số bán hàng trong những tháng vừa qua cho thấy Ford Fiesta chưa có đủ sức hấp dẫn với thị trường, khi mà số lượng xe đã bán kém xa so với các mẫu xe nhỏ của nhiều hãng khác.

Thống kê trong tháng 11 vừa qua, lượng Fiesta bán ra tại Mỹ chỉ đạt 3.473 chiếc. Con số này kém xa các đối thủ trong cùng phân khúc và chỉ nhỉnh hơn mẫu Chevrolet Aveo phiên bản cũ vẻn vẹn 211 xe.

Nhận được nhiều kỳ vọng và đã cố gắng hết sức để đem về doanh thu lớn nhưng Ford Fiesta thực sự vẫn chưa đủ thiện cảm để “lấy lòng” người tiêu dùng ở chính quê hương mình.

Tuy nhiên, tại thị trường khu vực Đông Nam Á, Ford Fiesta lại đang gặt hái được thành công đáng kể. Theo thống kê từ Ford Đông Nam Á, lượng xe Fiesta bán ra riêng trong tháng 11/2010 đã đạt trên 5.300 xe.

Tính từ khi ra mắt thị trường khu vực vào tháng cuối tháng 8/2010, đến nay, lượng đơn đặt hàng đối với Fiesta tại Đông Nam Á đã đạt trên 8.600 xe, trong đó riêng tại Thái Lan đạt con số 6.000 xe.

Tại Việt Nam, Ford Fiesta đã được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 và theo dự kiến, mẫu xe này sẽ chính thức được bán ra thị trường vào quý 2/2011.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.