Ford Fiesta kém hấp dẫn ngay tại quê nhà

Hữu Tuyến
Ford Fiesta được kỳ vọng sẽ hấp dẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, doanh số bán xe lại không mấy khả quan và có phần thiếu triển vọng
Ford Fiesta được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Ford Fiesta được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Ra đời và xuất hiện trên thị trường đã được khoảng 2 năm, mẫu xe hạng B Fiesta được nhà sản xuất ôtô nước Mỹ kỳ vọng sẽ gây sức hút đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, mức sản lượng bán hàng của mẫu xe được đặt nhiều kỳ vọng này lại không mấy khả quan và có phần thiếu triển vọng ngay tại quê nhà.

Ngay từ những ngày đầu xuất xưởng, Ford Fiesta được đánh giá khá cao trong phân khúc xe 5 cửa hạng nhỏ. Cũng chính bởi vậy mà mẫu xe này được cho là sẽ đánh bại được các đối thủ sừng sỏ khác trong cùng phân hạng như Nissan Versa, Honda Fit, Hyundai Accent,…

Thực tế doanh số bán hàng trong những tháng vừa qua cho thấy Ford Fiesta chưa có đủ sức hấp dẫn với thị trường, khi mà số lượng xe đã bán kém xa so với các mẫu xe nhỏ của nhiều hãng khác.

Thống kê trong tháng 11 vừa qua, lượng Fiesta bán ra tại Mỹ chỉ đạt 3.473 chiếc. Con số này kém xa các đối thủ trong cùng phân khúc và chỉ nhỉnh hơn mẫu Chevrolet Aveo phiên bản cũ vẻn vẹn 211 xe.

Nhận được nhiều kỳ vọng và đã cố gắng hết sức để đem về doanh thu lớn nhưng Ford Fiesta thực sự vẫn chưa đủ thiện cảm để “lấy lòng” người tiêu dùng ở chính quê hương mình.

Tuy nhiên, tại thị trường khu vực Đông Nam Á, Ford Fiesta lại đang gặt hái được thành công đáng kể. Theo thống kê từ Ford Đông Nam Á, lượng xe Fiesta bán ra riêng trong tháng 11/2010 đã đạt trên 5.300 xe.

Tính từ khi ra mắt thị trường khu vực vào tháng cuối tháng 8/2010, đến nay, lượng đơn đặt hàng đối với Fiesta tại Đông Nam Á đã đạt trên 8.600 xe, trong đó riêng tại Thái Lan đạt con số 6.000 xe.

Tại Việt Nam, Ford Fiesta đã được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 và theo dự kiến, mẫu xe này sẽ chính thức được bán ra thị trường vào quý 2/2011.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.