Ford Fiesta ra mắt sớm tại Vietnam Motor Show 2009

Phương Anh
Mặc dù sang năm 2010 mới được Ford tung ra thị trường Việt Nam song Fiesta đã có màn ra mắt sớm tại Vietnam Motor Show 2009
Fiesta có màn ra mắt sớm tại triển lãm ôtô lớn nhất trong năm - Ảnh: Đức Thọ.
Fiesta có màn ra mắt sớm tại triển lãm ôtô lớn nhất trong năm - Ảnh: Đức Thọ.
Mặc dù sang năm 2010 Ford mới tung Fiesta ra thị trường Việt Nam song với màn ra mắt sớm tại Vietnam Motor Show 2009, mẫu xe hạng nhỏ này ngay lập tức được đặt nhiều kỳ vọng.

Ford Việt Nam cho biết, Fiesta là mẫu xe đầu tiên trong những sản phẩm mang phong cách hoàn toàn khác biệt được đưa ra các thị trường thế giới theo chiến lược toàn cầu - kế hoạch One Ford.

Chiếc Fiesta có mặt tại Vietnam Motor Show 2009 là phiên bản hatchback 5 cửa và là thế hệ thứ 6 của mẫu xe này.

Fiesta được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2009 có kích thước nhỏ gọn với chiều dài tổng thể 3.950 mm, rộng 1.722 mm và cao 1.481 mm. Kích thước của Fiesta tương đương với các mẫu xe hạng nhỏ có mặt tại thị trường Việt Nam hiện nay như Hyundai i20, Hyundai Getz hay Toyota Yaris hatchback…

Theo tìm hiểu, tại thị trường châu Âu, Fiesta được trang bị 5 loại động cơ gồm ba bản máy xăng 1.25 lít, 1.4 lít và 1.6 lít; hai bản máy dầu 1.4 lít và 1.6 lít. Tất cả các phiên bản đều sử dụng động cơ loại I4, hai loại hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Ford Việt Nam tiết lộ, mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường Việt Nam trong năm 2010. Tuy nhiên, chưa chắc chắn Fiesta sẽ được cung cấp qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính thức hay lắp ráp trong nước.

Hiện tại, các loại xe nhỏ như Fiesta đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Vì vậy, sự xuất hiện của Fiesta tại kỳ triển lãm ôtô lần này có thể coi như một “phép thử” đối với nhu cầu chung của thị trường.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu Fiesta được tung ra thị trường Việt Nam kèm theo chính sách bán hàng và mức giá tốt, chắc chắn mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ đáng gờm tại phân đoạn ôtô du lịch hạng nhỏ từ 5 chỗ ngồi trở xuống và có dung tích xi-lanh động cơ dưới 1.6 lít.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.