Ford Fiesta ra mắt sớm tại Vietnam Motor Show 2009

Phương Anh
Mặc dù sang năm 2010 mới được Ford tung ra thị trường Việt Nam song Fiesta đã có màn ra mắt sớm tại Vietnam Motor Show 2009
Fiesta có màn ra mắt sớm tại triển lãm ôtô lớn nhất trong năm - Ảnh: Đức Thọ.
Fiesta có màn ra mắt sớm tại triển lãm ôtô lớn nhất trong năm - Ảnh: Đức Thọ.
Mặc dù sang năm 2010 Ford mới tung Fiesta ra thị trường Việt Nam song với màn ra mắt sớm tại Vietnam Motor Show 2009, mẫu xe hạng nhỏ này ngay lập tức được đặt nhiều kỳ vọng.

Ford Việt Nam cho biết, Fiesta là mẫu xe đầu tiên trong những sản phẩm mang phong cách hoàn toàn khác biệt được đưa ra các thị trường thế giới theo chiến lược toàn cầu - kế hoạch One Ford.

Chiếc Fiesta có mặt tại Vietnam Motor Show 2009 là phiên bản hatchback 5 cửa và là thế hệ thứ 6 của mẫu xe này.

Fiesta được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2009 có kích thước nhỏ gọn với chiều dài tổng thể 3.950 mm, rộng 1.722 mm và cao 1.481 mm. Kích thước của Fiesta tương đương với các mẫu xe hạng nhỏ có mặt tại thị trường Việt Nam hiện nay như Hyundai i20, Hyundai Getz hay Toyota Yaris hatchback…

Theo tìm hiểu, tại thị trường châu Âu, Fiesta được trang bị 5 loại động cơ gồm ba bản máy xăng 1.25 lít, 1.4 lít và 1.6 lít; hai bản máy dầu 1.4 lít và 1.6 lít. Tất cả các phiên bản đều sử dụng động cơ loại I4, hai loại hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Ford Việt Nam tiết lộ, mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường Việt Nam trong năm 2010. Tuy nhiên, chưa chắc chắn Fiesta sẽ được cung cấp qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính thức hay lắp ráp trong nước.

Hiện tại, các loại xe nhỏ như Fiesta đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Vì vậy, sự xuất hiện của Fiesta tại kỳ triển lãm ôtô lần này có thể coi như một “phép thử” đối với nhu cầu chung của thị trường.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu Fiesta được tung ra thị trường Việt Nam kèm theo chính sách bán hàng và mức giá tốt, chắc chắn mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ đáng gờm tại phân đoạn ôtô du lịch hạng nhỏ từ 5 chỗ ngồi trở xuống và có dung tích xi-lanh động cơ dưới 1.6 lít.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.