Ford Fiesta ra mắt sớm tại Vietnam Motor Show 2009

Phương Anh
Mặc dù sang năm 2010 mới được Ford tung ra thị trường Việt Nam song Fiesta đã có màn ra mắt sớm tại Vietnam Motor Show 2009
Fiesta có màn ra mắt sớm tại triển lãm ôtô lớn nhất trong năm - Ảnh: Đức Thọ.
Fiesta có màn ra mắt sớm tại triển lãm ôtô lớn nhất trong năm - Ảnh: Đức Thọ.
Mặc dù sang năm 2010 Ford mới tung Fiesta ra thị trường Việt Nam song với màn ra mắt sớm tại Vietnam Motor Show 2009, mẫu xe hạng nhỏ này ngay lập tức được đặt nhiều kỳ vọng.

Ford Việt Nam cho biết, Fiesta là mẫu xe đầu tiên trong những sản phẩm mang phong cách hoàn toàn khác biệt được đưa ra các thị trường thế giới theo chiến lược toàn cầu - kế hoạch One Ford.

Chiếc Fiesta có mặt tại Vietnam Motor Show 2009 là phiên bản hatchback 5 cửa và là thế hệ thứ 6 của mẫu xe này.

Fiesta được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2009 có kích thước nhỏ gọn với chiều dài tổng thể 3.950 mm, rộng 1.722 mm và cao 1.481 mm. Kích thước của Fiesta tương đương với các mẫu xe hạng nhỏ có mặt tại thị trường Việt Nam hiện nay như Hyundai i20, Hyundai Getz hay Toyota Yaris hatchback…

Theo tìm hiểu, tại thị trường châu Âu, Fiesta được trang bị 5 loại động cơ gồm ba bản máy xăng 1.25 lít, 1.4 lít và 1.6 lít; hai bản máy dầu 1.4 lít và 1.6 lít. Tất cả các phiên bản đều sử dụng động cơ loại I4, hai loại hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Ford Việt Nam tiết lộ, mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường Việt Nam trong năm 2010. Tuy nhiên, chưa chắc chắn Fiesta sẽ được cung cấp qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính thức hay lắp ráp trong nước.

Hiện tại, các loại xe nhỏ như Fiesta đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Vì vậy, sự xuất hiện của Fiesta tại kỳ triển lãm ôtô lần này có thể coi như một “phép thử” đối với nhu cầu chung của thị trường.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu Fiesta được tung ra thị trường Việt Nam kèm theo chính sách bán hàng và mức giá tốt, chắc chắn mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ đáng gờm tại phân đoạn ôtô du lịch hạng nhỏ từ 5 chỗ ngồi trở xuống và có dung tích xi-lanh động cơ dưới 1.6 lít.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.