“Ford Fiesta sẽ gặt hái thành công tại Việt Nam”

An Nhi
Chủ tịch Ford Đông Nam Á đặt niềm tin về tương lai của Fiesta sau khi được tung ra thị trường Việt Nam dự kiến vào quý 2/2011
Ford Fiesta đạt được lượng đơn đặt hàng kỷ lục tại Thái Lan - Ảnh: Đức Thọ.
Ford Fiesta đạt được lượng đơn đặt hàng kỷ lục tại Thái Lan - Ảnh: Đức Thọ.
Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Peter Fleet, đã tỏ rõ niềm tin của mình về tương lai của mẫu xe hạng B Fiesta sau khi được tung ra thị trường Việt Nam dự kiến vào quý 2/2011.

Trong một bản thông cáo báo chí vừa được phát đi, người đứng đầu Ford khu vực đã đánh giá “những sáng kiến của Ford Việt Nam để giới thiệu chiếc xe nhỏ tuyệt vời Fiesta hứa hẹn sự chào đón nồng nhiệt ở thị trường năng động này”.

Fiesta được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á vào cuối tháng 8/2010. Hiện tại, lượng đơn đặt hàng đối với Fiesta tại thị trường Thái Lan đã lên đến con số 6.000 trong khi lượng khách hàng tại Indonesia, Philippines và Malaysia cũng đang tăng cao. Trên toàn thị trường Đông Nam Á, Ford đã nhận được tổng số hơn 8.600 đơn đặt hàng cho mẫu xe mới Fiesta.

Theo thống kê, tổng sản lượng bán hàng trong tháng 11/2010 của Ford tại thị trường Đông Nam Á đạt hơn 5.300 xe, cao hơn 10% so với kỷ lục bán hàng theo tháng mà Ford đã đạt được vào tháng 12/2005.

Riêng tại thị trường Việt Nam, lượng xe Ford bán ra trong tháng 11/2010 cũng đạt con số 685 xe, đạt 107% so với kế hoạch.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.