Ford Focus mới có giá từ 689 triệu đồng

Trí Dũng
Mẫu xe Focus hoàn toàn mới dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 12 với mức giá bán lẻ 689 - 849 triệu đồng
Focus mới chính thức xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2012 diễn ra hồi cuối tháng 9 - Ảnh: Hoàng Trần.<br>
Focus mới chính thức xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2012 diễn ra hồi cuối tháng 9 - Ảnh: Hoàng Trần.<br>
Liên doanh ôtô Ford Việt Nam vừa công bố mức giá bán lẻ dành cho mẫu xe Focus hoàn toàn mới.

Theo đó, Focus bản 1.6 lít 4 cửa trang bị hộp số sàn 5 cấp có giá 689 triệu đồng, bản 1.6 lít số tự động 6 cấp 4 và 5 cửa có cùng mức giá 749 triệu đồng, bản 2.0 lít số tự động 6 cấp có giá từ 843 đến 849 triệu đồng.

Focus mới chính thức xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm ôtô diễn ra hồi cuối tháng 9/2012. Đây được xem là chiếc xe đáng chú ý nhất của Ford tại thị trường Việt Nam năm nay.

Ngoài thiết kế nội – ngoại thất gần như lột xác so với thế hệ trước thì điểm đáng chú ý ở Focus mới chính là các trang bị công nghệ mới. Điển hình là hệ thống Ford Sync được phát triển từ sự hợp tác của hãng công nghệ Microsoft.

Hệ thống kết nối này được kích hoạt bằng giọng nói, cho phép lái xe sử dụng khẩu lệnh để điều khiển điện thoại đã kết nối Bluetooth và các công cụ nhạc kỹ thuật số kết nối qua cổng USB. Bên cạnh đó, có thể kể tới tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á, giúp người lái dễ dàng đỗ xe mà không cần chạm vào vô-lăng.

Một công nghệ nữa cũng được Ford trang bị cho Focus là tính năng dừng xe chủ động trong thành phố giúp phòng tránh các va chạm trong giao thông chậm và hệ thống cảnh báo điểm mù thông báo cho lái xe khi có xe khác đang vượt lên và rơi vào điểm mù của gương xe.

Tại phân khúc của mình, Focus cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt với các tính năng khóa điều khiển từ xa thông minh và khởi động không cần chìa khóa.

Focus mới được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương và dự kiến sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 12 tới.

Bảng giá xe Ford Focus mới tại Việt Nam
Loại xeĐộng cơHộp sốGiá bán lẻ (VND)
Ambiente 4x2MT 4 cửaXăng 1.6L Duratec 16 VanSàn 5 cấp689.000.000
Trend 4x2AT 5 cửaXăng 1.6L Duratec 16 VanTự động 6 cấp749.000.000
Trend 4x2AT 4 cửaXăng 1.6L Duratec 16 VanTự động 6 cấp749.000.000
Titanium+ 4x2AT 4 cửaXăng 2.0L Duratec 16 VanTự động 6 cấp849.000.000
Sport+ 4x2AT 5 cửaXăng 2.0L Duratec 16 VanTự động 6 cấp843.000.000

Tin mới

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.