Ford Focus mới có giá từ 689 triệu đồng

Trí Dũng
Mẫu xe Focus hoàn toàn mới dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 12 với mức giá bán lẻ 689 - 849 triệu đồng
Focus mới chính thức xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2012 diễn ra hồi cuối tháng 9 - Ảnh: Hoàng Trần.<br>
Focus mới chính thức xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2012 diễn ra hồi cuối tháng 9 - Ảnh: Hoàng Trần.<br>
Liên doanh ôtô Ford Việt Nam vừa công bố mức giá bán lẻ dành cho mẫu xe Focus hoàn toàn mới.

Theo đó, Focus bản 1.6 lít 4 cửa trang bị hộp số sàn 5 cấp có giá 689 triệu đồng, bản 1.6 lít số tự động 6 cấp 4 và 5 cửa có cùng mức giá 749 triệu đồng, bản 2.0 lít số tự động 6 cấp có giá từ 843 đến 849 triệu đồng.

Focus mới chính thức xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm ôtô diễn ra hồi cuối tháng 9/2012. Đây được xem là chiếc xe đáng chú ý nhất của Ford tại thị trường Việt Nam năm nay.

Ngoài thiết kế nội – ngoại thất gần như lột xác so với thế hệ trước thì điểm đáng chú ý ở Focus mới chính là các trang bị công nghệ mới. Điển hình là hệ thống Ford Sync được phát triển từ sự hợp tác của hãng công nghệ Microsoft.

Hệ thống kết nối này được kích hoạt bằng giọng nói, cho phép lái xe sử dụng khẩu lệnh để điều khiển điện thoại đã kết nối Bluetooth và các công cụ nhạc kỹ thuật số kết nối qua cổng USB. Bên cạnh đó, có thể kể tới tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á, giúp người lái dễ dàng đỗ xe mà không cần chạm vào vô-lăng.

Một công nghệ nữa cũng được Ford trang bị cho Focus là tính năng dừng xe chủ động trong thành phố giúp phòng tránh các va chạm trong giao thông chậm và hệ thống cảnh báo điểm mù thông báo cho lái xe khi có xe khác đang vượt lên và rơi vào điểm mù của gương xe.

Tại phân khúc của mình, Focus cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt với các tính năng khóa điều khiển từ xa thông minh và khởi động không cần chìa khóa.

Focus mới được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương và dự kiến sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 12 tới.

Bảng giá xe Ford Focus mới tại Việt Nam
Loại xeĐộng cơHộp sốGiá bán lẻ (VND)
Ambiente 4x2MT 4 cửaXăng 1.6L Duratec 16 VanSàn 5 cấp689.000.000
Trend 4x2AT 5 cửaXăng 1.6L Duratec 16 VanTự động 6 cấp749.000.000
Trend 4x2AT 4 cửaXăng 1.6L Duratec 16 VanTự động 6 cấp749.000.000
Titanium+ 4x2AT 4 cửaXăng 2.0L Duratec 16 VanTự động 6 cấp849.000.000
Sport+ 4x2AT 5 cửaXăng 2.0L Duratec 16 VanTự động 6 cấp843.000.000

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?