Ford: Khách hàng không mua xe điện để bảo vệ môi trường

Khôi Nguyên
Theo Ford, thực tế thì những khách hàng tìm kiếm sự mới lạ của một chiếc xe điện hơn là bảo vệ môi trường. Do đó, chìa khóa thành công là làm cho ô tô điện trở nên đáng mơ ước hơn là một lựa chọn có ý thức về môi trường.
Sự thay đổi đang diễn ra đối với xe điện (EV) chủ yếu được thúc đẩy bởi các quy định về khí thải ngày càng khắt khe hơn trên toàn thế giới. Đó cũng là lý do tại sao những chiếc xe điện tồn tại.  
Sự thay đổi đang diễn ra đối với xe điện (EV) chủ yếu được thúc đẩy bởi các quy định về khí thải ngày càng khắt khe hơn trên toàn thế giới. Đó cũng là lý do tại sao những chiếc xe điện tồn tại.  

Ford tin rằng khách hàng của họ không mua xe điện vì lợi ích của môi trường. Thay vào đó, khách hàng đang theo đuổi những chiếc Mustang Mach-E và F-150 Lightning vì… sự mới mẻ và hiệu suất mà những chiếc EV của họ mang lại, chẳng hạn như khả năng tăng tốc nhanh và mô-men xoắn. Điều này bằng cách nào đó được phản ánh qua doanh số bán hàng của nó, vì cả hai chiếc Ford EV đều có nhu cầu cao, không giống như chiếc Leafcủa Nissan đã phải vật lộn để duy trì mức đáng kể trong những năm qua.

Chia sẻ với báo giới, Darren Palmer, Phó Chủ tịch Chương trình Xe điện của bộ phận Ford Model E, nói rằng khi họ phát triển xe điện, không đơn giản như việc tháo động cơ đốt trong (ICE) và sau đó đổi nó cho động cơ điện. Những chiếc EV của họ phải khác biệt một cách mang tính cách mạng so với những chiếc xe xăng của họ, đó là lý do tại sao F-150 Lightning và Mustang Mach-E lại là sản phẩm đình đám của thương hiệu này.

Emma Bergg, Giám đốc Truyền thông của các chương trình xe điện của Ford nói rằng người Mỹ không chỉ mua xe điện ngoài quy định về khí thải hay thậm chí là câu chuyện môi trường đằng sau nó.

“Không có động lực nào như vậy cho sự bền vững ở Mỹ bởi vì, thành thật mà nói, rất nhiều người không thực sự quan tâm. Vì vậy, cách chúng tôi nghĩ rằng mình sẽ thành công là tạo ra một sản phẩm cực kỳ tuyệt vời. Bởi vì mọi người không làm điều đó vì họ muốn trở nên xanh hơn… Tôi có thể nói rằng có một thế hệ quan tâm, nhưng phần lớn những người trung lưu nước Mỹ không thực sự quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và xe điện”, Emma Bergg nói.

Điều này không có nghĩa là sản xuất bền vững không quan trọng đối với Ford. Nó vẫn hoạt động, và đó là lý do tại sao Ford nhấn mạnh phương pháp sản xuất bền vững của F-150 Lightning. Nhưng thực tế là, người tiêu dùng không quan tâm đến vòng đời của EV. Đó là sự thật.

“Ở Mỹ ngay bây giờ, vâng, chúng tôi quan tâm đến câu chuyện đầu cuối, nhưng người tiêu dùng thì không. Đúng vậy, chúng tôi muốn tạo cơ hội cho mọi người sống xanh nhất có thể, nhưng cuối cùng cách bạn sẽ đưa họ vào là bằng cách cung cấp cho họ thứ mà họ chưa từng có trước đây”, Emma Bergg nói thêm.

Và đây là lý do tại sao Ford đã tập trung vào thiết kế và hiệu suất của xe điện như một cách để khiến việc chuyển đổi sang điện trở nên mong muốn của người tiêu dùng hơn là nhiệm vụ bắt buộc.

“Những nơi như Vương quốc Anh và Châu Âu, đã đưa ra các quy định để bắt bạn phải có xe điện. Tất cả đều rất tuyệt, nhưng chúng tôi muốn bạn muốn có một chiếc EV. Nếu bạn không muốn có GT [Mach-E] sau khi đã lái nó, tức là bạn đã không còn máu trong huyết quản. Những chiếc xe tiếp theo của chúng tôi cũng sẽ giống như vậy, đó là chiến lược của chúng tôi”, Darren Palmer chia sẻ.

Palmer cũng xác nhận rằng họ hiện đang trong giai đoạn phát triển một mẫu SUV chạy điện cỡ Explorer, và ông nói rằng họ đang làm việc để làm cho nó trở nên "cực kỳ tuyệt vời".

Tin mới

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.