Ford: Khách hàng không mua xe điện để bảo vệ môi trường

Khôi Nguyên
Theo Ford, thực tế thì những khách hàng tìm kiếm sự mới lạ của một chiếc xe điện hơn là bảo vệ môi trường. Do đó, chìa khóa thành công là làm cho ô tô điện trở nên đáng mơ ước hơn là một lựa chọn có ý thức về môi trường.
Sự thay đổi đang diễn ra đối với xe điện (EV) chủ yếu được thúc đẩy bởi các quy định về khí thải ngày càng khắt khe hơn trên toàn thế giới. Đó cũng là lý do tại sao những chiếc xe điện tồn tại.  
Sự thay đổi đang diễn ra đối với xe điện (EV) chủ yếu được thúc đẩy bởi các quy định về khí thải ngày càng khắt khe hơn trên toàn thế giới. Đó cũng là lý do tại sao những chiếc xe điện tồn tại.  

Ford tin rằng khách hàng của họ không mua xe điện vì lợi ích của môi trường. Thay vào đó, khách hàng đang theo đuổi những chiếc Mustang Mach-E và F-150 Lightning vì… sự mới mẻ và hiệu suất mà những chiếc EV của họ mang lại, chẳng hạn như khả năng tăng tốc nhanh và mô-men xoắn. Điều này bằng cách nào đó được phản ánh qua doanh số bán hàng của nó, vì cả hai chiếc Ford EV đều có nhu cầu cao, không giống như chiếc Leafcủa Nissan đã phải vật lộn để duy trì mức đáng kể trong những năm qua.

Chia sẻ với báo giới, Darren Palmer, Phó Chủ tịch Chương trình Xe điện của bộ phận Ford Model E, nói rằng khi họ phát triển xe điện, không đơn giản như việc tháo động cơ đốt trong (ICE) và sau đó đổi nó cho động cơ điện. Những chiếc EV của họ phải khác biệt một cách mang tính cách mạng so với những chiếc xe xăng của họ, đó là lý do tại sao F-150 Lightning và Mustang Mach-E lại là sản phẩm đình đám của thương hiệu này.

Emma Bergg, Giám đốc Truyền thông của các chương trình xe điện của Ford nói rằng người Mỹ không chỉ mua xe điện ngoài quy định về khí thải hay thậm chí là câu chuyện môi trường đằng sau nó.

“Không có động lực nào như vậy cho sự bền vững ở Mỹ bởi vì, thành thật mà nói, rất nhiều người không thực sự quan tâm. Vì vậy, cách chúng tôi nghĩ rằng mình sẽ thành công là tạo ra một sản phẩm cực kỳ tuyệt vời. Bởi vì mọi người không làm điều đó vì họ muốn trở nên xanh hơn… Tôi có thể nói rằng có một thế hệ quan tâm, nhưng phần lớn những người trung lưu nước Mỹ không thực sự quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và xe điện”, Emma Bergg nói.

Điều này không có nghĩa là sản xuất bền vững không quan trọng đối với Ford. Nó vẫn hoạt động, và đó là lý do tại sao Ford nhấn mạnh phương pháp sản xuất bền vững của F-150 Lightning. Nhưng thực tế là, người tiêu dùng không quan tâm đến vòng đời của EV. Đó là sự thật.

“Ở Mỹ ngay bây giờ, vâng, chúng tôi quan tâm đến câu chuyện đầu cuối, nhưng người tiêu dùng thì không. Đúng vậy, chúng tôi muốn tạo cơ hội cho mọi người sống xanh nhất có thể, nhưng cuối cùng cách bạn sẽ đưa họ vào là bằng cách cung cấp cho họ thứ mà họ chưa từng có trước đây”, Emma Bergg nói thêm.

Và đây là lý do tại sao Ford đã tập trung vào thiết kế và hiệu suất của xe điện như một cách để khiến việc chuyển đổi sang điện trở nên mong muốn của người tiêu dùng hơn là nhiệm vụ bắt buộc.

“Những nơi như Vương quốc Anh và Châu Âu, đã đưa ra các quy định để bắt bạn phải có xe điện. Tất cả đều rất tuyệt, nhưng chúng tôi muốn bạn muốn có một chiếc EV. Nếu bạn không muốn có GT [Mach-E] sau khi đã lái nó, tức là bạn đã không còn máu trong huyết quản. Những chiếc xe tiếp theo của chúng tôi cũng sẽ giống như vậy, đó là chiến lược của chúng tôi”, Darren Palmer chia sẻ.

Palmer cũng xác nhận rằng họ hiện đang trong giai đoạn phát triển một mẫu SUV chạy điện cỡ Explorer, và ông nói rằng họ đang làm việc để làm cho nó trở nên "cực kỳ tuyệt vời".

Tin mới

Top xe hybrid đắt khách nhất tháng 4/2025

Top xe hybrid đắt khách nhất tháng 4/2025

Bảng xếp hạng xe hybrid tại thị trường Việt hiện vẫn chứng kiến mà so găng chủ yếu từ hai hãng xe Toyota và Honda với nhiều mẫu xe bậc nhất. Trong khi đó, Suzuki hay Kia chỉ là điểm nhấn hiếm hoi.
Thị trường ô tô Việt giảm nhiệt trong tháng 4

Thị trường ô tô Việt giảm nhiệt trong tháng 4

So với tháng 3 có mức tăng trưởng khá thì bước sang tháng 4, thị trường xe Việt theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA đã có dấu hiệu chững lại khi giảm nhẹ 7%.
Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).