Ford tăng trưởng đột biến tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Ford đã nhảy một mạch từ vị trí thứ 7 về thị phần lên vị trí thứ 3, chính thức nằm trong nhóm các “đại gia”
Nhờ chiến lược này, người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận một loạt các 
mẫu xe thế hệ hoàn toàn mới từ Fiesta, Focus, Ranger đến EcoSport và sắp
 tới sẽ có thêm Everest.
Nhờ chiến lược này, người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận một loạt các mẫu xe thế hệ hoàn toàn mới từ Fiesta, Focus, Ranger đến EcoSport và sắp tới sẽ có thêm Everest.
Liên doanh ôtô Mỹ liên tiếp đạt các mức tăng trưởng đột biến kể từ năm 2013 và theo đó, nằm trong nhóm các thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường Việt Nam.

Cụ thể, trong hai năm 2013 và 2014, tốc độ tăng trưởng năm sau so với năm trước của Ford đạt đồng mức 71%. Giai đoạn nửa đầu năm 2015, liên doanh này cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng sản lượng bán hàng 8 tháng năm 2015 của Ford đạt 11.710 chiếc, tăng 49% so với cùng kỳ 2014.

Với tốc độ tăng trưởng thuộc nhóm nhanh nhất thị trường, Ford đã nhảy một mạch từ vị trí thứ 7 về thị phần lên vị trí thứ 3, chính thức nằm trong nhóm các “đại gia” tại thị trường ôtô Việt Nam.

Tốc độ phát triển ấn tượng này được dẫn dắt bởi chiến lược kinh doanh “One Ford” mà tập đoàn ôtô Mỹ áp dụng nhằm tối ưu hóa các nguồn lực toàn cầu, ứng dụng rộng rãi các công nghệ mới, và mang đến những sản phẩm toàn cầu, đảm bảo chất lượng tại tất cả các thị trường của Ford trên toàn thế giới. Nhờ chiến lược này, người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận một loạt các mẫu xe thế hệ hoàn toàn mới từ Fiesta, Focus, Ranger đến EcoSport và sắp tới sẽ có thêm Everest.

Trong đó, đáng chú ý nhất chính là Ranger và EcoSport.

Theo báo cáo của VAMA, tổng lượng xe Ford Ranger bán ra thị trường 8 tháng năm 2015 đạt 4.154 chiếc, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục nằm trong nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường và duy trì vị thế số 1 tại phân khúc ôtô bán tải.

Thành lập vào tháng 9/1995 với sự liên doanh giữa tập đoàn Ford (75% vốn) với công ty Diesel Sông Công (25%), tính đến nay tổng số vốn đầu tư của Ford tại Việt Nam đã vượt qua con số 126 triệu USD. Đây cũng là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam, đồng thời là liên doanh ôtô có vốn đầu tư lớn nhất cả nước.

Ngày 15/9, Ford Việt Nam đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.