Ford thua lỗ kỷ lục trong năm 2006

Quỳnh Trang
Ford vừa thông báo thua lỗ 5,8 tỉ USD trong quý IV/2006, kỷ lục trong lịch sử hoạt động của hãng xe hơi danh tiếng này
Đây là lần thứ hai trong lịch sử kinh doanh, hãng Ford bị thua lỗ nặng như vậy trong 1 quý.
Đây là lần thứ hai trong lịch sử kinh doanh, hãng Ford bị thua lỗ nặng như vậy trong 1 quý.

Ford vừa thông báo thua lỗ 5,8 tỉ USD trong quý IV/2006, kỷ lục trong lịch sử hoạt động của hãng xe hơi danh tiếng này.

Tình trạng này là do doanh số bán ra thấp, cộng thêm chi phí tái cơ cấu lớn, đưa mức thâm hụt ngân sách của Ford trong năm 2006 lên  12,7 tỉ USD.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử kinh doanh, hãng Ford bị thua lỗ nặng như vậy trong 1 quý. Tình trạng tương tự đã xảy ra vào năm 1992 khi Ford bị lỗ 6,7 tỉ USD trong quý 1 do những thay đổi trong các qui định về bảo đảm sức khoẻ cho khách hàng. Khoản thua lỗ năm nay đã vượt qua mức thua lỗ cao nhất của hãng vào năm 1992 là 7,39 tỉ USD.

Ford đã thế chấp tài sản của mình để vay 23,4 tỉ USD nhằm chi trả cho kế hoạch cải tổ và bù cho những khoản lỗ từ nay đến năm 2009. Gần 38.000 công nhân đã tự nguyện mua cổ phần của tập đoàn hoặc nghỉ hưu sớm theo yêu cầu nhằm cắt giảm số lao động xuống chỉ còn 14.000 người.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khoản thiệt hại của Ford chắc chắc sẽ còn gia tăng trong năm nay do từ nay đến năm 2009, hãng này sẽ phải đầu tư thêm 10 tỉ USD vào việc vận hành máy móc và 7 tỉ USD đầu tư  vào sản phẩm mới.

Ford là hãng xe hơi lớn thứ ba thế giới, mức lợi nhuận năm 2005 là 1,44 tỉ USD.

Tin mới

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.