Ford thua lỗ kỷ lục trong năm 2006

Quỳnh Trang
Ford vừa thông báo thua lỗ 5,8 tỉ USD trong quý IV/2006, kỷ lục trong lịch sử hoạt động của hãng xe hơi danh tiếng này
Đây là lần thứ hai trong lịch sử kinh doanh, hãng Ford bị thua lỗ nặng như vậy trong 1 quý.
Đây là lần thứ hai trong lịch sử kinh doanh, hãng Ford bị thua lỗ nặng như vậy trong 1 quý.

Ford vừa thông báo thua lỗ 5,8 tỉ USD trong quý IV/2006, kỷ lục trong lịch sử hoạt động của hãng xe hơi danh tiếng này.

Tình trạng này là do doanh số bán ra thấp, cộng thêm chi phí tái cơ cấu lớn, đưa mức thâm hụt ngân sách của Ford trong năm 2006 lên  12,7 tỉ USD.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử kinh doanh, hãng Ford bị thua lỗ nặng như vậy trong 1 quý. Tình trạng tương tự đã xảy ra vào năm 1992 khi Ford bị lỗ 6,7 tỉ USD trong quý 1 do những thay đổi trong các qui định về bảo đảm sức khoẻ cho khách hàng. Khoản thua lỗ năm nay đã vượt qua mức thua lỗ cao nhất của hãng vào năm 1992 là 7,39 tỉ USD.

Ford đã thế chấp tài sản của mình để vay 23,4 tỉ USD nhằm chi trả cho kế hoạch cải tổ và bù cho những khoản lỗ từ nay đến năm 2009. Gần 38.000 công nhân đã tự nguyện mua cổ phần của tập đoàn hoặc nghỉ hưu sớm theo yêu cầu nhằm cắt giảm số lao động xuống chỉ còn 14.000 người.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khoản thiệt hại của Ford chắc chắc sẽ còn gia tăng trong năm nay do từ nay đến năm 2009, hãng này sẽ phải đầu tư thêm 10 tỉ USD vào việc vận hành máy móc và 7 tỉ USD đầu tư  vào sản phẩm mới.

Ford là hãng xe hơi lớn thứ ba thế giới, mức lợi nhuận năm 2005 là 1,44 tỉ USD.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.