Ford tiếp tục lỗ nặng

Thu Hà
Kết thúc quý 3/2008, tình cảnh của tập đoàn ôtô Ford đang trở nên tồi tệ hơn với khoản thua lỗ 2,7 tỷ USD.
Kết thúc quý 3/2008, các báo cáo tài chính đã cho thấy tình cảnh của tập đoàn ôtô Ford đang trở nên tồi tệ hơn với khoản thua lỗ 2,7 tỷ USD.

Bối cảnh tồi tệ của Ford thực tế đã bắt đầu nặng nề từ đầu quý 2 năm nay. Nhu cầu của thị trường xuống thấp cùng với các quy định tín dụng chặt chẽ đã khiến lượng xe bán ra sụt giảm nghiêm trọng. Nhà sản xuất này vừa thông báo về khoản lỗ 2,7 tỷ USD sau khi kết thúc quý 3. Giờ đây, Ford sẽ phải tính toán lại việc giới thiệu các sản phẩm mới cũng như cắt giảm nhân sự.

Những thống kê còn cho biết Ford đã “đốt” 7,7 tỷ USD của mình trong trong 3 tháng vừa qua. Hiện giờ, tổng trị giá tài sản của Ford chỉ còn 18,9 tỷ USD so với 26,6 tỷ của 3 tháng trước đó.

Thông cáo báo chí của Ford cho biết hãng xe này đã thua lỗ khoảng 2,9 tỷ USD trước thuế trong quý 3 vừa qua. Sau khi tính toán trừ đi số thuế phải nộp, khoản lỗ này giảm xuống còn 2,7 tỷ USD. Đây thực sự là một con số khổng lồ nếu so với khoản lỗ 362 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

“Chúng tôi đang thúc đẩy việc thực hiện các kế hoạch một cách nhanh chóng và dứt khoát nhằm đối phó một cách kịp thời với sự thay đổi của môi trường kinh doanh. Chúng tôi có những chiến lược bao quát và đặc thù nhằm kiểm soát tình hình hiện nay”, CEO của Ford, ông Alan Mulally phát biểu.

Do kinh doanh không mấy thành công, từ giờ đến hết tháng 1/2009, Ford sẽ cắt giảm khoảng 10% số nhân sự “cổ cồn” của mình tại Bắc Mỹ. Tiếp đó, 2.600 công nhân làm việc theo giờ khác cũng sẽ được cho nghỉ việc hưởng trợ cấp. Trong kế hoạch sản xuất quý 4, Ford sẽ cắt giảm sản lượng 40.000 xe, chủ yếu là các mẫu xe du lịch và crossover.

Giới phân tích cho biết hãng xe này chưa từng làm ăn có lãi kể từ năm 2005 và dự kiến kết quả kinh doanh thua lỗ của họ còn kéo dài đến ít nhất là năm 2010.

(Theo Automotive News)

Tin mới

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe thời gian gần đây đã nổi lên như một giải pháp thay thế tiết kiệm năng lượng hơn cho sản xuất lốp xe truyền thống, nơi nguyên liệu thô được chiết xuất, chế biến và định hình thành lốp xe mới.
VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast vừa công bố áp dụng chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả khách hàng cá nhân đã và sẽ mua xe tới hết ngày 30/06/2027. Với “0 đồng nhiên liệu” trong vòng hơn 2 năm tới, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều động lực để chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo môi trường xanh bền vững. “Nước cờ” mới này của VinFast cũng sẽ khiến các đối thủ ngoại đứng ngồi không yên.
Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Trong danh sách top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới do Forbes công bố, đó là những người tiên phong trong lĩnh vực xe điện đến các nhà sản xuất xe thể thao hạng sang, những công ty này đại diện cho hình mẫu của sự đổi mới, hiệu suất và sự xuất sắc trong thế giới ô tô.
“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

Zhejiang Geely Holding (Tập đoàn Geely) vừa công bố báo cáo doanh số toàn cầu 11 tháng đầu năm 2024, trong đó tổng doanh số lũy kế của các hãng xe thuộc Tập đoàn này đã chính thức vượt mốc 3 triệu xe, tăng trưởng tới 20.7% so với cùng kỳ năm trước. Với thành tích này, Geely giữ vị thế nằm trong Top 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới.