Ford tung ra phiên bản Escape mới

Đ. Thọ
Ford Việt Nam vừa chính thức giới thiệu phiên bản 2008 của mẫu đa dụng Escape được lắp ráp trong nước
Vấn đề tiêu thụ nhiên liệu của Escape vẫn rất đáng được lưu tâm - Ảnh: Đức Thọ.
Vấn đề tiêu thụ nhiên liệu của Escape vẫn rất đáng được lưu tâm - Ảnh: Đức Thọ.
Ford Việt Nam vừa chính thức giới thiệu phiên bản 2008 của mẫu đa dụng Escape được lắp ráp trong nước.

Ford Việt Nam cho biết, thiết kế của Escape 2008 được lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng Escape Expression được tập đoàn Ford giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2007. Trong “bộ cánh” mới, Ford Escape thực sự phù hợp với cuộc sống thành thị đồng thời cũng rất tiện dụng cho những chuyến dã ngoại.

Escape 2008 được trang bị cả hai phiên bản dẫn động một cầu và hai cầu, hộp số tự động, túi khí cho người lái và hành khách phía trước cùng nhiều cải tiến khác theo đó có thể trở thành một trong những mẫu SUV “đáng tiền” nhất hiện nay.

Phiên bản mới này sử dụng động cơ Duratec 2,3 lít 4 xi-lanh mang đến sức mạnh cần thiết với lượng tiêu thụ xăng tiết kiệm. Động cơ phun xăng điện tử đa điểm có công suất tối đa 107PS tại tốc độ 6.000vg/ph. Momen xoắn tối đa 200Nm tại tốc độ 4.000vg/ph.

Theo công bố của Ford Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu của Escape 2008 vào khoảng 10,5lít/100km trong điều kiện thử nghiệm đường hỗn hợp. Vấn đề tiêu thụ nhiên liệu hiện là một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với các mẫu xe của Ford, đặc biệt là ở Escape và Mondeo nên công bố của nhà sản xuất sẽ cần được kiểm chứng khi sử dụng thực tế. Trọng lượng của Escape vẫn duy trì ở mức 750kg không tải và tăng lên 1.000kg khi có tải.

Mức giá của Escape 2008 được coi là khá phù hợp. Cụ thể, bản XLS 4x2 có giá 36.800 USD/chiếc và bản XLT 4x4 có giá 40.800 USD/chiếc. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.