Ford và Mazda đẩy mạnh đầu tư tại châu Á

Đức Thọ
Hai tập đoàn này có kế hoạch đầu tư hơn 500 triệu USD để xây dưng một nhà máy sản xuất ôtô hạng nhỏ tại Thái Lan
Nhà máy ôtô lớn của AutoAlliance Thailand.
Nhà máy ôtô lớn của AutoAlliance Thailand.
AutoAlliance Thailand (AAT) - liên doanh giữa hai tập đoàn ôtô Ford và Mazda - vừa thông báo kế hoạch đầu tư hơn 500 triệu USD để xây dng một nhà máy sản xuất ôtô hạng nhỏ hoàn toàn mới tại Thái Lan. 

Nhà máy mới sẽ bắt đầu sản xuất ôtô hạng nhỏ mang nhãn hiệu Ford và Mazda hay được phân loại là “B-car” vào năm 2009. AAT đang hướng tới việc sản xuất các chủng loại sản phẩm đa dạng, có thể cùng lúc sản xuất nhiều loại ôtô khác nhau thuộc phân khúc xe hạng trung.

Số tiền đầu tư vào nhà máy mới được dự báo sẽ làm tăng khả năng sản xuất của AAT từ 175.000 xe hiện nay đến 275.000 xe mỗi năm, bao gồm cả CKD và CBU. Ngoài việc tiêu thụ tại Thái Lan, Ford và Mazda có kế hoạch xuất khẩu ôtô hạng nhỏ sản xuất tại AAT ra các thị trường trong khối ASEAN, cũng như Australia, New Zealand và Nam Phi.

AAT cũng vừa tổ chức lễ kỷ niệm việc xuất xưởng sản phẩm thứ 1 triệu vào đầu năm nay, hoàn thành kế hoạch sớm hơn 2 năm. Ford và Mazda đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vào nhà máy lớn tại AAT.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.