Ford và Mazda đẩy mạnh đầu tư tại châu Á

Đức Thọ
Hai tập đoàn này có kế hoạch đầu tư hơn 500 triệu USD để xây dưng một nhà máy sản xuất ôtô hạng nhỏ tại Thái Lan
Nhà máy ôtô lớn của AutoAlliance Thailand.
Nhà máy ôtô lớn của AutoAlliance Thailand.
AutoAlliance Thailand (AAT) - liên doanh giữa hai tập đoàn ôtô Ford và Mazda - vừa thông báo kế hoạch đầu tư hơn 500 triệu USD để xây dng một nhà máy sản xuất ôtô hạng nhỏ hoàn toàn mới tại Thái Lan. 

Nhà máy mới sẽ bắt đầu sản xuất ôtô hạng nhỏ mang nhãn hiệu Ford và Mazda hay được phân loại là “B-car” vào năm 2009. AAT đang hướng tới việc sản xuất các chủng loại sản phẩm đa dạng, có thể cùng lúc sản xuất nhiều loại ôtô khác nhau thuộc phân khúc xe hạng trung.

Số tiền đầu tư vào nhà máy mới được dự báo sẽ làm tăng khả năng sản xuất của AAT từ 175.000 xe hiện nay đến 275.000 xe mỗi năm, bao gồm cả CKD và CBU. Ngoài việc tiêu thụ tại Thái Lan, Ford và Mazda có kế hoạch xuất khẩu ôtô hạng nhỏ sản xuất tại AAT ra các thị trường trong khối ASEAN, cũng như Australia, New Zealand và Nam Phi.

AAT cũng vừa tổ chức lễ kỷ niệm việc xuất xưởng sản phẩm thứ 1 triệu vào đầu năm nay, hoàn thành kế hoạch sớm hơn 2 năm. Ford và Mazda đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vào nhà máy lớn tại AAT.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.