Ford vượt lên sau 2 năm thua lỗ

Hàn Ngọc
Lần đầu tiên tập đoàn ôtô khổng lồ Ford làm ăn có lãi sau hai năm ròng chìm trong cảnh thua lỗ
Trong quý 2/2007, tập đoàn này đã đạt doanh thu 44 tỷ USD, đạt lợi nhuận ròng 258 triệu USD.
Trong quý 2/2007, tập đoàn này đã đạt doanh thu 44 tỷ USD, đạt lợi nhuận ròng 258 triệu USD.
Theo thông báo mới nhất của Ford toàn cầu, trong quý 2/2007 tập đoàn này đã đạt doanh thu 44 tỷ USD, đạt lợi nhuận ròng 258 triệu USD, không kể các thương vụ đặc biệt.

Như vậy, đây là lần đầu tiên tập đoàn ôtô khổng lồ này làm ăn có lãi sau hai năm liên tục chìm trong cảnh thua lỗ.

Báo cáo kinh doanh của Ford cho biết, cùng kỳ năm ngoái tập đoàn này chỉ đạt doanh thu 41,9 tỷ USD và thua lỗ 118 triệu USD.

Ngoài ra, các thương vụ đặc biệt - chẳng hạn như việc bán thương hiệu xe hạng sang Aston Martin - cũng đã giúp Ford đạt được lợi nhuận trước thuế 443 triệu USD.

Ford cũng cho biết, đối với thương hiệu Jaguar và Land Rover, Ford xác nhận hiện đang triển khai chi tiết kế hoạch về khả năng bán hai thương hiệu này và đang thương thảo với một số đối tác.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.