Ford vượt lên sau 2 năm thua lỗ

Hàn Ngọc
Lần đầu tiên tập đoàn ôtô khổng lồ Ford làm ăn có lãi sau hai năm ròng chìm trong cảnh thua lỗ
Trong quý 2/2007, tập đoàn này đã đạt doanh thu 44 tỷ USD, đạt lợi nhuận ròng 258 triệu USD.
Trong quý 2/2007, tập đoàn này đã đạt doanh thu 44 tỷ USD, đạt lợi nhuận ròng 258 triệu USD.
Theo thông báo mới nhất của Ford toàn cầu, trong quý 2/2007 tập đoàn này đã đạt doanh thu 44 tỷ USD, đạt lợi nhuận ròng 258 triệu USD, không kể các thương vụ đặc biệt.

Như vậy, đây là lần đầu tiên tập đoàn ôtô khổng lồ này làm ăn có lãi sau hai năm liên tục chìm trong cảnh thua lỗ.

Báo cáo kinh doanh của Ford cho biết, cùng kỳ năm ngoái tập đoàn này chỉ đạt doanh thu 41,9 tỷ USD và thua lỗ 118 triệu USD.

Ngoài ra, các thương vụ đặc biệt - chẳng hạn như việc bán thương hiệu xe hạng sang Aston Martin - cũng đã giúp Ford đạt được lợi nhuận trước thuế 443 triệu USD.

Ford cũng cho biết, đối với thương hiệu Jaguar và Land Rover, Ford xác nhận hiện đang triển khai chi tiết kế hoạch về khả năng bán hai thương hiệu này và đang thương thảo với một số đối tác.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.