Ford vượt lên sau 2 năm thua lỗ

Hàn Ngọc
Lần đầu tiên tập đoàn ôtô khổng lồ Ford làm ăn có lãi sau hai năm ròng chìm trong cảnh thua lỗ
Trong quý 2/2007, tập đoàn này đã đạt doanh thu 44 tỷ USD, đạt lợi nhuận ròng 258 triệu USD.
Trong quý 2/2007, tập đoàn này đã đạt doanh thu 44 tỷ USD, đạt lợi nhuận ròng 258 triệu USD.
Theo thông báo mới nhất của Ford toàn cầu, trong quý 2/2007 tập đoàn này đã đạt doanh thu 44 tỷ USD, đạt lợi nhuận ròng 258 triệu USD, không kể các thương vụ đặc biệt.

Như vậy, đây là lần đầu tiên tập đoàn ôtô khổng lồ này làm ăn có lãi sau hai năm liên tục chìm trong cảnh thua lỗ.

Báo cáo kinh doanh của Ford cho biết, cùng kỳ năm ngoái tập đoàn này chỉ đạt doanh thu 41,9 tỷ USD và thua lỗ 118 triệu USD.

Ngoài ra, các thương vụ đặc biệt - chẳng hạn như việc bán thương hiệu xe hạng sang Aston Martin - cũng đã giúp Ford đạt được lợi nhuận trước thuế 443 triệu USD.

Ford cũng cho biết, đối với thương hiệu Jaguar và Land Rover, Ford xác nhận hiện đang triển khai chi tiết kế hoạch về khả năng bán hai thương hiệu này và đang thương thảo với một số đối tác.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.