Ford vượt lên sau 2 năm thua lỗ

Hàn Ngọc
Lần đầu tiên tập đoàn ôtô khổng lồ Ford làm ăn có lãi sau hai năm ròng chìm trong cảnh thua lỗ
Trong quý 2/2007, tập đoàn này đã đạt doanh thu 44 tỷ USD, đạt lợi nhuận ròng 258 triệu USD.
Trong quý 2/2007, tập đoàn này đã đạt doanh thu 44 tỷ USD, đạt lợi nhuận ròng 258 triệu USD.
Theo thông báo mới nhất của Ford toàn cầu, trong quý 2/2007 tập đoàn này đã đạt doanh thu 44 tỷ USD, đạt lợi nhuận ròng 258 triệu USD, không kể các thương vụ đặc biệt.

Như vậy, đây là lần đầu tiên tập đoàn ôtô khổng lồ này làm ăn có lãi sau hai năm liên tục chìm trong cảnh thua lỗ.

Báo cáo kinh doanh của Ford cho biết, cùng kỳ năm ngoái tập đoàn này chỉ đạt doanh thu 41,9 tỷ USD và thua lỗ 118 triệu USD.

Ngoài ra, các thương vụ đặc biệt - chẳng hạn như việc bán thương hiệu xe hạng sang Aston Martin - cũng đã giúp Ford đạt được lợi nhuận trước thuế 443 triệu USD.

Ford cũng cho biết, đối với thương hiệu Jaguar và Land Rover, Ford xác nhận hiện đang triển khai chi tiết kế hoạch về khả năng bán hai thương hiệu này và đang thương thảo với một số đối tác.

Tin mới

Elon Musk đặt cược tương lai của Tesla vào taxi robot bất chấp lời khuyên của ban lãnh đạo

Elon Musk đặt cược tương lai của Tesla vào taxi robot bất chấp lời khuyên của ban lãnh đạo

Tờ The Information vừa đưa tin CEO của Tesla, Elon Musk, không cảm thấy việc ra mắt một mẫu EV nhỏ gọn "xứng đáng" với sự bước đột phá công nghệ đơn thuần và đã chọn dự án xe tự hành Cybercab là mục tiêu trong tương lai, mặc dù một báo cáo nội bộ đã cảnh báo doanh số bán hàng của mẫu xe này có thể thấp đến mức có thể “không bao giờ kiếm được tiền”.
“Elon Musk Trung Quốc”: Công nghệ ô tô Trung Quốc đang vượt xa phương Tây

“Elon Musk Trung Quốc”: Công nghệ ô tô Trung Quốc đang vượt xa phương Tây

Nhà đồng sáng lập Xpeng, He Xiaopeng, còn được biết đến với biệt danh “Elon Musk Trung Quốc” cho biết số lượng xe điện mới được trang bị các tính năng hỗ trợ lái xe “rảnh tay” tự động hóa cao được bán ở Trung Quốc đã tăng vọt chỉ trong một thập kỷ qua và hiện đang vượt xa các đối thủ ở phương Tây.
#Auto Hashtag: Tăng thuế gấp 2 lần, cơ hội nào cho xe bán tải tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Tăng thuế gấp 2 lần, cơ hội nào cho xe bán tải tại Việt Nam?

Không biến động mạnh theo xu hướng và thói quen của người tiêu dùng, xe bán tải gần như là một ngoại lệ của thị trường ô tô Việt, với lượng khách hàng rất ổn định, lực cầu khá lớn và dòng tiền đều đặn chảy về túi của các nhà sản xuất ô tô. Thế nhưng, sự ổn định này đang bị thử thách kể từ khi ban soạn thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) nhận thấy những điểm bất hợp lý về thuế đang áp dụng đối với dòng xe này. Một đề xuất mới được đưa ra, đó là tăng gần gấp đôi mức thuế TTĐB đối với xe bán tải để đảm bảo công bằng về chính sách thuế.