Ford xây thêm nhà máy tại Trung Quốc
Tập đoàn Ford Motor vừa thông báo đang tiến hành xây dựng thêm một nhà máy mới tại Trùng Khánh, Trung Quốc
Tập đoàn Ford Motor vừa thông báo đang tiến hành xây dựng thêm một nhà máy mới tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Đây là nhà máy thứ hai của Ford tại Trùng Khánh đồng thời là nhà máy thứ ba của Ford tại thị trường đông dân nhất thế giới.
Nhà máy do một liên doanh của hãng tại Trung Quốc là Liên doanh Ford Mazda Changan (CFMA) xây dựng.
Nhà máy mới này có tổng vốn đầu tư khoảng 3,34 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 490 triệu USD. Đây là nhà máy lắp ráp linh hoạt có quy mô lớn được xây dựng trên diện tích một triệu mét vuông.
Ford Motor cho biết, dự kiến nhà máy sẽ hoàn tất vào năm 2012 và ngay tại thời điểm đó, sản phẩm đầu tiên cũng sẽ ra đời là mẫu Focus đời mới.
Ban đầu, nhà máy mới sẽ có khả năng sản xuất 150.000 xe mỗi năm, nâng tổng sản lượng hàng năm tại các nhà máy của CFMA lên 600.000 xe cho đến năm 2012. Trong ba năm tới, Ford sẽ giới thiệu bốn mẫu xe mới ra thị trường Trung Quốc.
Ông Alan Mulally - Giám đốc điều hành Ford Motor, cho biết việc đầu tư xây dựng nhà máy mới tại Trung Quốc là một bước đi chiến lược của hãng nhằm chiếm lĩnh thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi đồng thời nhấn mạnh vai trò chính của các hoạt động tại Trung Quốc.
Nhà máy do một liên doanh của hãng tại Trung Quốc là Liên doanh Ford Mazda Changan (CFMA) xây dựng.
Nhà máy mới này có tổng vốn đầu tư khoảng 3,34 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 490 triệu USD. Đây là nhà máy lắp ráp linh hoạt có quy mô lớn được xây dựng trên diện tích một triệu mét vuông.
Ford Motor cho biết, dự kiến nhà máy sẽ hoàn tất vào năm 2012 và ngay tại thời điểm đó, sản phẩm đầu tiên cũng sẽ ra đời là mẫu Focus đời mới.
Ban đầu, nhà máy mới sẽ có khả năng sản xuất 150.000 xe mỗi năm, nâng tổng sản lượng hàng năm tại các nhà máy của CFMA lên 600.000 xe cho đến năm 2012. Trong ba năm tới, Ford sẽ giới thiệu bốn mẫu xe mới ra thị trường Trung Quốc.
Ông Alan Mulally - Giám đốc điều hành Ford Motor, cho biết việc đầu tư xây dựng nhà máy mới tại Trung Quốc là một bước đi chiến lược của hãng nhằm chiếm lĩnh thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi đồng thời nhấn mạnh vai trò chính của các hoạt động tại Trung Quốc.