Gặp sự cố, Volkswagen triệu hồi gần 2 triệu xe tại Trung Quốc

Kim Tuyến
Việc thu hồi số lượng lớn xảy ra trong khi Volkswagen chưa thoát khỏi khủng hoảng do bê bối gian lận khí thải hồi năm 2015
<!--[if gte mso 9]><xml>
 <w:WordDocument>
  <w:View>Normal</w:View>
  <w:Zoom>0</w:Zoom>
  <w:TrackMoves></w:TrackMoves>
  <w:TrackFormatting></w:TrackFormatting>
  <w:PunctuationKerning></w:PunctuationKerning>
  <w:ValidateAgainstSchemas></w:ValidateAgainstSchemas>
  <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid>
  <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent>
  <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText>
  <w:DoNotPromoteQF></w:DoNotPromoteQF>
  <w:LidThe
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves></w:TrackMoves> <w:TrackFormatting></w:TrackFormatting> <w:PunctuationKerning></w:PunctuationKerning> <w:ValidateAgainstSchemas></w:ValidateAgainstSchemas> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF></w:DoNotPromoteQF> <w:LidThe
Hãng xe Volkswagen của Đức và hai liên doanh tại Trung Quốc, FAW-Volkswagen và SAIC Volkswagen sẽ phải thu hồi 1.818.340 triệu xe đã bán ra do gặp sự cố liên quan tới bộ phận bơm nhiên liệu, Reuters dẫn nguồn tin từ Cơ quan giám sát chất lượng của Trung Quốc cho biết hôm 4/9.

Việc thu hồi phương tiện sẽ bắt đầu từ ngày 25/12 tới, Tổng cục Giám sát chất lượng, kiểm nghiệm Trung Quốc (AQSIQ cho biết trong một thông cáo trên website.

Trong thông cáo, AQSIQ cho biết việc thu hồi sẽ áp dụng với các dòng xe Magotan 2007 - 2014 và Volkswagen CC 2009 - 2014 được sản xuất tại Trung Quốc bởi liên doanh FAW-Volkswagen và Passat 2011 - 2015 do SAIC Volkswagen sản xuất. Ngoài ra, khoảng 19.000 xe đã xuất khẩu cũng nằm trong diện bị thu hồi.

Trước đó, Volkswagen cũng đưa ra cảnh báo về bộ phận điện tử trong thiết bị bơm xăng bị lỗi khiến động cơ ngừng hoạt động sau một điều tra của giới chức Trung Quốc hồi tháng 4 năm ngoái.

Hồi tháng 3 vừa rồi, hãng xe Đức cũng phải thu hồi khoảng 680.000 xe Audi tại Trung Quốc do lỗi tại bộ phận bơm làm mát.

Đợt thu hồi lần này có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới hãng xe Đức vốn đang phải vật lộn phục hồi sau bê bối gian lận về lượng khí thải trong các dòng xe diesel hồi năm 2015. Khi đó, khoảng 11 triệu xe Volkswagen trên khắp thế giới bị ảnh hưởng. Tháng 3 vừa rồi, hãng này thừa nhận hành vi gian lận và phải chi 4,3 tỷ USD để xử lý bê bối này.

Không chỉ Volkswagen, các hãng sản xuất xe hơi lớn nhất của Đức đang đứng trước cáo buộc tổ chức một liên minh ngầm nhằm ngăn cản tự do cạnh tranh suốt từ thập niên 1990.

Tờ báo này cũng cho rằng hàng trăm nhà điều hành từ Volkswagen (và hai thương hiệu con Audi và Porshce), Daimler - hãng mẹ của Mercedes-Benz, và BMW đã tham gia vào ít nhất 60 cuộc họp bí mật của liên minh nói trên trong vòng hàng thập kỷ nhằm dừng sự cạnh tranh trong mọi vấn đề, từ phát triển xe và động cơ, cho tới nhà cung cấp, và hệ thống phát thải của xe chạy nhiên liệu diesel.

Nếu bị EU kết luận vi phạm luật cạnh tranh, các hãng xe Đức nói trên có thể bị phạt hàng tỷ Euro.

Sau thông tin trên, BMW cho biết hệ thống phát thải động cơ diesel của hãng khác nhiều so với của các nhà sản xuất khác trên thị trường, và không một xe nào của hãng gian lận để vượt qua các bài kiểm tra khí thải.

Còn Daimler nói sẽ tự nguyện triệu hồi hơn 3 triệu xe Mercedes tại thị trường châu Âu trong bối cảnh nghi ngại gia tăng về động cơ diesel của những xe này. Hãng cho biết sẽ cung cấp cho người dùng ở châu Âu một dịch vụ nâng cấp động cơ nhằm giảm lượng khí thải.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.