Gặp sự cố, Volkswagen triệu hồi gần 2 triệu xe tại Trung Quốc

Kim Tuyến
Việc thu hồi số lượng lớn xảy ra trong khi Volkswagen chưa thoát khỏi khủng hoảng do bê bối gian lận khí thải hồi năm 2015
<!--[if gte mso 9]><xml>
 <w:WordDocument>
  <w:View>Normal</w:View>
  <w:Zoom>0</w:Zoom>
  <w:TrackMoves></w:TrackMoves>
  <w:TrackFormatting></w:TrackFormatting>
  <w:PunctuationKerning></w:PunctuationKerning>
  <w:ValidateAgainstSchemas></w:ValidateAgainstSchemas>
  <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid>
  <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent>
  <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText>
  <w:DoNotPromoteQF></w:DoNotPromoteQF>
  <w:LidThe
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves></w:TrackMoves> <w:TrackFormatting></w:TrackFormatting> <w:PunctuationKerning></w:PunctuationKerning> <w:ValidateAgainstSchemas></w:ValidateAgainstSchemas> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF></w:DoNotPromoteQF> <w:LidThe
Hãng xe Volkswagen của Đức và hai liên doanh tại Trung Quốc, FAW-Volkswagen và SAIC Volkswagen sẽ phải thu hồi 1.818.340 triệu xe đã bán ra do gặp sự cố liên quan tới bộ phận bơm nhiên liệu, Reuters dẫn nguồn tin từ Cơ quan giám sát chất lượng của Trung Quốc cho biết hôm 4/9.

Việc thu hồi phương tiện sẽ bắt đầu từ ngày 25/12 tới, Tổng cục Giám sát chất lượng, kiểm nghiệm Trung Quốc (AQSIQ cho biết trong một thông cáo trên website.

Trong thông cáo, AQSIQ cho biết việc thu hồi sẽ áp dụng với các dòng xe Magotan 2007 - 2014 và Volkswagen CC 2009 - 2014 được sản xuất tại Trung Quốc bởi liên doanh FAW-Volkswagen và Passat 2011 - 2015 do SAIC Volkswagen sản xuất. Ngoài ra, khoảng 19.000 xe đã xuất khẩu cũng nằm trong diện bị thu hồi.

Trước đó, Volkswagen cũng đưa ra cảnh báo về bộ phận điện tử trong thiết bị bơm xăng bị lỗi khiến động cơ ngừng hoạt động sau một điều tra của giới chức Trung Quốc hồi tháng 4 năm ngoái.

Hồi tháng 3 vừa rồi, hãng xe Đức cũng phải thu hồi khoảng 680.000 xe Audi tại Trung Quốc do lỗi tại bộ phận bơm làm mát.

Đợt thu hồi lần này có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới hãng xe Đức vốn đang phải vật lộn phục hồi sau bê bối gian lận về lượng khí thải trong các dòng xe diesel hồi năm 2015. Khi đó, khoảng 11 triệu xe Volkswagen trên khắp thế giới bị ảnh hưởng. Tháng 3 vừa rồi, hãng này thừa nhận hành vi gian lận và phải chi 4,3 tỷ USD để xử lý bê bối này.

Không chỉ Volkswagen, các hãng sản xuất xe hơi lớn nhất của Đức đang đứng trước cáo buộc tổ chức một liên minh ngầm nhằm ngăn cản tự do cạnh tranh suốt từ thập niên 1990.

Tờ báo này cũng cho rằng hàng trăm nhà điều hành từ Volkswagen (và hai thương hiệu con Audi và Porshce), Daimler - hãng mẹ của Mercedes-Benz, và BMW đã tham gia vào ít nhất 60 cuộc họp bí mật của liên minh nói trên trong vòng hàng thập kỷ nhằm dừng sự cạnh tranh trong mọi vấn đề, từ phát triển xe và động cơ, cho tới nhà cung cấp, và hệ thống phát thải của xe chạy nhiên liệu diesel.

Nếu bị EU kết luận vi phạm luật cạnh tranh, các hãng xe Đức nói trên có thể bị phạt hàng tỷ Euro.

Sau thông tin trên, BMW cho biết hệ thống phát thải động cơ diesel của hãng khác nhiều so với của các nhà sản xuất khác trên thị trường, và không một xe nào của hãng gian lận để vượt qua các bài kiểm tra khí thải.

Còn Daimler nói sẽ tự nguyện triệu hồi hơn 3 triệu xe Mercedes tại thị trường châu Âu trong bối cảnh nghi ngại gia tăng về động cơ diesel của những xe này. Hãng cho biết sẽ cung cấp cho người dùng ở châu Âu một dịch vụ nâng cấp động cơ nhằm giảm lượng khí thải.

Tin mới

Chủ tịch VinFast đặt mục tiêu giao 100.000 xe điện năm 2024

Chủ tịch VinFast đặt mục tiêu giao 100.000 xe điện năm 2024

VinFast Auto Ltd. Vừa công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý 4 và cả năm 2023, kết thúc vào ngày 31/12/2023. Nói về kết quả kinh doanh của VinFast trong năm 2023, bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast, cho biết: "Năm 2023 là một năm thành công với rất nhiều cột mốc đầu tiên của VinFast, đỉnh điểm là sự kiện niêm yết trên sàn Mỹ. Chúng tôi đã ra mắt những sản phẩm mới thú vị, mở rộng mạng lưới phân phối, củng cố vị thế tại các thị trường hiện có và khai mở cơ hội tại những thị trường tiềm năng quan trọng.
Doanh nghiệp ô tô Hàn Quốc “đứng ngồi không yên” về đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ

Doanh nghiệp ô tô Hàn Quốc “đứng ngồi không yên” về đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ

Mỹ và Hàn Quốc đã xích lại gần nhau hơn khi cả hai nước tìm cách giảm sự phụ thuộc vào Bắc Kinh trong lĩnh vực công nghệ xanh và chip. Mỹ đã vượt qua Trung Quốc để trở thành thị trường xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc vào năm ngoái lần đầu tiên kể từ đầu những năm 2000, trong khi các công ty Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong lĩnh vực bán dẫn và công nghệ sạch của Mỹ.
Khởi đầu thiếu suôn sẻ của thị trường ô tô Việt năm 2024

Khởi đầu thiếu suôn sẻ của thị trường ô tô Việt năm 2024

Thị trường ô tô Việt Nam chưa thể xác lập xu hướng phục hồi như kỳ vọng trước đó do doanh số bán hàng vẫn ở mức thấp, lượng hàng tồn kho ngày càng gia tăng và tâm lý tiêu dùng chưa được cải thiện. Dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn đầy khó khăn, thử thách.
Làm thế nào taxi bay có thể trở thành xu hướng của tương lai?

Làm thế nào taxi bay có thể trở thành xu hướng của tương lai?

Khi bạn đang bị mắc kẹt trên xa lộ, có thứ gì đó trên bầu trời khiến bạn chú ý. Đó không phải là chiếc máy bay của bạn khởi hành mà không có bạn. Đó không phải là một máy truyền tin đưa tin về vùng đất rộng lớn. Đó là một chiếc… taxi hàng không.