Khi đã sở hữu nhiều dinh thự và bộ sưu tập xe hơi, giới giàu có thể sẽ cần đến một không gian xa xỉ để trưng bày bộ sưu tập đó
Khi đã sở hữu vài dinh thự và bộ sưu tập siêu xe, giới siêu giàu sẽ cần gì tiếp theo? Đó có thể là một garage xa xỉ để trưng bày bộ sưu tập đó.
Hãng xây dựng Roman James Design Build, có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) và các nhà sản xuất xe sang như Aston Martin đều đang hướng tới những garage xa xỉ, thiết kế riêng cho giới siêu giàu.
Mới đây, Roman James Design Build đã thiết kế một garage ôtô rộng gần 280 m2 với thiết kế như một phòng triển lãm và có cả quầy bar. Đây là garage nằm trong dinh thự có giá 45 triệu USD ở Beverly Hills. Trong khi đó, tháng 8/2019, Aston Martin thành lập bộ phận Galleries & Lairs, chuyên thiết kế và xây dựng garage riêng cho khách hàng, để họ trưng bày bộ sưu tập ôtô giống như rượu và tranh nghệ thuật.
Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi; Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà; Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình; Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh..
Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.