Khi đã sở hữu nhiều dinh thự và bộ sưu tập xe hơi, giới giàu có thể sẽ cần đến một không gian xa xỉ để trưng bày bộ sưu tập đó
Khi đã sở hữu vài dinh thự và bộ sưu tập siêu xe, giới siêu giàu sẽ cần gì tiếp theo? Đó có thể là một garage xa xỉ để trưng bày bộ sưu tập đó.
Hãng xây dựng Roman James Design Build, có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) và các nhà sản xuất xe sang như Aston Martin đều đang hướng tới những garage xa xỉ, thiết kế riêng cho giới siêu giàu.
Mới đây, Roman James Design Build đã thiết kế một garage ôtô rộng gần 280 m2 với thiết kế như một phòng triển lãm và có cả quầy bar. Đây là garage nằm trong dinh thự có giá 45 triệu USD ở Beverly Hills. Trong khi đó, tháng 8/2019, Aston Martin thành lập bộ phận Galleries & Lairs, chuyên thiết kế và xây dựng garage riêng cho khách hàng, để họ trưng bày bộ sưu tập ôtô giống như rượu và tranh nghệ thuật.
Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
Toyota Motor Corp. dự kiến sẽ mất 1,2 tỷ USD lợi nhuận trong hai tháng do thuế đối với ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu, khiến công ty Nhật Bản này trở thành công ty lỗ lớn nhất trong ngành ô tô trong cuộc chiến thương mại của Mỹ.
Những ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội có những thông tin về việc từ 1/1/2026, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ cấm ô tô sản xuất trước năm 2017 lưu hành. Thông tin này đã gây ra nhiều luồng thông tin trái chiều.
Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.