Giá cổ phiếu Tesla tăng vọt trước thông tin Elon Musk rời khỏi Twitter

Khôi Nguyên
Cổ phiếu của Tesla đã giảm 58% kể từ khi Elon Musk tiết lộ vào đầu tháng 4 rằng ông đã mua cổ phần của Twitter.
Musk lại thăm dò ý kiến người dùng mạng xã hội Twitter việc có nên từ chức vị trí CEO hay không.
Musk lại thăm dò ý kiến người dùng mạng xã hội Twitter việc có nên từ chức vị trí CEO hay không.

Sau khi mua lại Twitter., công ty truyền thông xã hội này đã khiến Musk mất tập trung điều hành hãng sản xuất ô tô điện trong nhiều tháng.

Cổ phiếu của Tesla đã tăng tới 5,3% trước khi bắt đầu giao dịch thông thường vào thứ Hai (19/12). Thực tế cổ phiếu của Tesla đã giảm 58% kể từ khi Musk tiết lộ vào đầu tháng 4 rằng ông đã mua cổ phần của Twitter, kém hơn so với mức giảm 15% của Chỉ số S&P 500.

Dư luận lại tiếp tục nóng lên khi Elon Musk, 51 tuổi, đã tweet vào Chủ nhật tuần vừa rồi rằng ông sẽ tuân theo kết quả của một cuộc thăm dò hỏi liệu ông có nên từ chức người đứng đầu Twitter hay không. Kết quả là người dùng đã bỏ hơn 17,5 triệu phiếu bầu và 57,5% ủng hộ việc ông nên từ bỏ vị trí CEO của Twitter.

Giám đốc điều hành của Tesla trước đây đã từng “tham khảo” ý kiến của người dùng Twitter về các quyết định từ việc liệu ông có nên cắt giảm cổ phần của mình trong công ty xe hơi hay không, cho đến việc liệu ông có nên khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump hay không.

Trong khi các quyết định của Musk sau những cuộc thăm dò đó tương đối đơn giản, thì vẫn chưa rõ ông sẽ làm gì tiếp theo với Twitter. Tuy nhiên, Musk đã tweet rằng sẽ rất khó để tìm một CEO khác và viết rằng công ty “đang trên đà phá sản kể từ tháng 5/2022”.

“Không ai muốn công việc thực sự có thể giữ cho Twitter tồn tại”, Musk nói trong một bài đăng khác. “Không có người kế vị”.

Tesla đã đóng cửa vào tuần trước ở mức giá cổ phiếu thấp nhất trong hai năm, khiến Musk mất vị trí trên đỉnh Chỉ số tỷ phú Bloomberg. Trong khi Giám đốc điều hành của hãng đang bận rộn với Twitter, nhà sản xuất ô tô này đã giảm giá và sản xuất tại Trung Quốc, đồng thời đưa ra các ưu đãi cho khách hàng nhận xe tại Mỹ.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.