Giá xe Benelli BN600i giảm “sốc”

Đức Thọ
Nhà phân phối Benelli tại Việt Nam vừa công bố mức điều chỉnh giá bán lẻ khá “sốc” đối với mẫu xe BN600i ngay trước thềm Tết nguyên đán
Benelli BN600i được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.
Benelli BN600i được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.
Nhà phân phối Benelli tại Việt Nam vừa công bố mức điều chỉnh giá bán lẻ khá “sốc” đối với mẫu xe BN600i ngay trước thềm Tết nguyên đán.

Cụ thể, hãng xe đến từ Italy bất ngờ kéo mức giá bán lẻ của BN600i từ 266 triệu đồng xuống còn 198,8 triệu đồng, giảm đến 67,2 triệu đồng.

Theo đánh giá, đây là mức giá bán lẻ khá thấp so với đa số các mẫu xe mô tô cùng phân khúc trên thị trường, hầu như chỉ có những dòng xe mang thương hiệu CFMoto (Trung Quốc) hoặc Hyosung (Hàn Quốc) là có giá bán tương đương.

Benelli BN600i được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Mẫu xe này có thiết kế trẻ trung. Xe trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 600cc, công suất cực đại 82 mã lực tại tốc độ tua máy 11.500 vòng/ phút.

Sở hữu kiểu dáng naked-bike truyền thống, Benelli BN600i có hệ thống khung sườn làm bằng hợp kim nhôm siêu bền. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc hành trình ngược up-side-down hành trình 50mm của Marzocchi, đây là hệ thống giảm xóc từng được sử dụng cho dòng xe Benelli TNT 1130 và Tornado Tre 1130K.

Benelli BN600i trang bị bộ lốp Metzeler của Đức với thông số lốp trước/sau lần lượt là 120/70 ZR17 và 180/55 ZR17. Chiều cao yên xe ở mức 800 mm.
 
Benelli BN600i được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng concept tại triển lãm ECIMA năm 2012 (Milan, Italia). Đến nay mẫu xe này đã trở thành dòng xe “con cưng” của Benelli với sản lượng bán hàng vượt cả dòng xe TnT 899 và TnT R1130. Chỉ trong năm 2014, lượng xe Benelli BN600i trên toàn thế giới vượt ngưỡng 100.000 chiếc.

Tin mới

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.