Giá xe Mazda tại Việt Nam giảm mạnh vì tỷ giá

Minh Toàn
Việc giảm giá xe Mazda tại Việt Nam lần này của VinaMazda, được góp sức nhiều từ biến đổi tỷ giá của đồng Yên
Dòng xe đa dụng lắp ráp trong nước Mazda CX-5 có mức chỉnh giảm giá đến 131 triệu đồng <i>- Ảnh: Bobi.</i>
Dòng xe đa dụng lắp ráp trong nước Mazda CX-5 có mức chỉnh giảm giá đến 131 triệu đồng <i>- Ảnh: Bobi.</i>
Trong bối cảnh đồng Yên Nhật Bản giảm mạnh, nhà phân phối và lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam, VinaMazda vừa giảm giá bán một số dòng xe.
 
Theo đó, ngoại trừ mẫu sedan Mazda3 và mẫu hatchback Mazda2, tất cả các dòng xe khác do VinaMazda phân phối và lắp ráp trong nước đều giảm giá từ ngày 1/3.
 
Trong khi các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc có mức giảm giá từ 20 triệu đến 30 triệu đồng, thì dòng xe đa dụng lắp ráp trong nước CX-5 lại được giảm giá khá mạnh.

Cũ thể, mẫu xe “nội” này giảm giá đến 101 triệu đồng đối với bản dẫn động cầu trước (2WD), và 131 triệu đồng cho bản dẫn động bốn bánh (4WD). Giá bán mới của CX-5 sau ngày 1/3 lần lượt là l,104 tỷ đồng và 1,154 tỷ đồng.

Trong số các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc, mẫu xe đa dụng 7 chỗ CX-9 cũng giảm nhiều nhất, với mức giảm đạt 30 triệu đồng, còn 1,81 tỷ đồng.

Các dòng xe khác gồm mẫu sedan Mazda6 và chiếc bán tải BT-50 cùng có mức giảm 20 triệu đồng. Từ 1/3, bản Mazda6 2.0L có giá 1,205 tỷ đồng, còn Mazda6 2.5L là 1,331 tỷ đồng. Trong khi đó, giá bán của BT-50 sẽ còn 805 triệu đồng.

Việc giảm giá xe Mazda tại Việt Nam lần này của VinaMazda, được góp sức nhiều từ biến động tỷ giá ngoại tệ, cụ thể là đồng Yên Nhật. Từ tháng 11/2012 đến nay, đồng Yên Nhật giảm giá mạnh, khoảng 20% so với USD và giảm 14% so với VND. Vì vậy, hàng hóa sản xuất tại Nhật Bản đang có giá rẻ hơn và đem lại lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu ra nước ngoài.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.