GM chi 5 tỷ USD nhằm “bành trướng” tại Hàn Quốc

Hữu Tuyến
Sau nhiều năm chịu lép vế tại thị trường Hàn Quốc, hãng xe Mỹ General Motors (GM) đang quyết lấy lại vị thế
Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.
Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.
Sau nhiều năm chịu lép vế tại thị trường Hàn Quốc, hãng xe Mỹ General Motors (GM) đang quyết lấy lại vị thế.

Trở lại sau thời kỳ khủng hoảng phải sống nhờ vào “bầu sữa” của chính phủ Mỹ, GM không giấu tham vọng giành lại ngôi vị số 1 trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, hiện do Toyota nắm giữ.

Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.

Trong thời gian tới đây, GM cho biết sẽ chi 5 tỷ USD trong vòng ba năm vào chi nhánh của hãng xe này tại Hàn Quốc, để phát triển các mẫu xe mới và mở rộng mạng lưới trung tâm dịch vụ, nhằm lấy lại và “bành trướng” thị phần ở nơi đây.

Tuy nhiên, kế hoạch chi tiêu cụ thể của khoản đầu tư lớn này hiện vẫn chưa được GM tiết lộ.

Phát ngôn viên của GM tại Hàn Quốc cũng khẳng định, sau khoản đầu tư đã được phê duyệt, thị phần của hãng có khả năng sẽ đạt mức hai con số ngay trong năm nay, sau một thời gian dài chỉ đạt mức dưới 10%.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.