GM chi 5 tỷ USD nhằm “bành trướng” tại Hàn Quốc

Hữu Tuyến
Sau nhiều năm chịu lép vế tại thị trường Hàn Quốc, hãng xe Mỹ General Motors (GM) đang quyết lấy lại vị thế
Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.
Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.
Sau nhiều năm chịu lép vế tại thị trường Hàn Quốc, hãng xe Mỹ General Motors (GM) đang quyết lấy lại vị thế.

Trở lại sau thời kỳ khủng hoảng phải sống nhờ vào “bầu sữa” của chính phủ Mỹ, GM không giấu tham vọng giành lại ngôi vị số 1 trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, hiện do Toyota nắm giữ.

Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.

Trong thời gian tới đây, GM cho biết sẽ chi 5 tỷ USD trong vòng ba năm vào chi nhánh của hãng xe này tại Hàn Quốc, để phát triển các mẫu xe mới và mở rộng mạng lưới trung tâm dịch vụ, nhằm lấy lại và “bành trướng” thị phần ở nơi đây.

Tuy nhiên, kế hoạch chi tiêu cụ thể của khoản đầu tư lớn này hiện vẫn chưa được GM tiết lộ.

Phát ngôn viên của GM tại Hàn Quốc cũng khẳng định, sau khoản đầu tư đã được phê duyệt, thị phần của hãng có khả năng sẽ đạt mức hai con số ngay trong năm nay, sau một thời gian dài chỉ đạt mức dưới 10%.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.