GM chi 5 tỷ USD nhằm “bành trướng” tại Hàn Quốc

Hữu Tuyến
Sau nhiều năm chịu lép vế tại thị trường Hàn Quốc, hãng xe Mỹ General Motors (GM) đang quyết lấy lại vị thế
Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.
Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.
Sau nhiều năm chịu lép vế tại thị trường Hàn Quốc, hãng xe Mỹ General Motors (GM) đang quyết lấy lại vị thế.

Trở lại sau thời kỳ khủng hoảng phải sống nhờ vào “bầu sữa” của chính phủ Mỹ, GM không giấu tham vọng giành lại ngôi vị số 1 trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, hiện do Toyota nắm giữ.

Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.

Trong thời gian tới đây, GM cho biết sẽ chi 5 tỷ USD trong vòng ba năm vào chi nhánh của hãng xe này tại Hàn Quốc, để phát triển các mẫu xe mới và mở rộng mạng lưới trung tâm dịch vụ, nhằm lấy lại và “bành trướng” thị phần ở nơi đây.

Tuy nhiên, kế hoạch chi tiêu cụ thể của khoản đầu tư lớn này hiện vẫn chưa được GM tiết lộ.

Phát ngôn viên của GM tại Hàn Quốc cũng khẳng định, sau khoản đầu tư đã được phê duyệt, thị phần của hãng có khả năng sẽ đạt mức hai con số ngay trong năm nay, sau một thời gian dài chỉ đạt mức dưới 10%.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.