GM phá sản, Vidamco tuyên bố không thay đổi hoạt động

Đ. Thọ
Công ty GM Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa ra thông báo sẽ vẫn hoạt động bình thường, mặc dù tập đoàn mẹ đã phá sản
Vidamco cho biết vẫn sẽ hoạt động bình thường - Ảnh: Đức Thọ.
Vidamco cho biết vẫn sẽ hoạt động bình thường - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty GM Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa ra thông báo sẽ vẫn hoạt động bình thường, mặc dù tập đoàn mẹ đã phá sản.

Cụ thể, theo nội dung thông báo của Vidamco, các hoạt động lương và thời gian làm việc của người lao động sẽ tiếp tục được giữ nguyên; nhà cung cấp, hợp đồng và điều khoản thanh toán hiện nay không thay đổi; việc bán và giao xe của Vidamco sẽ không bị ảnh hưởng; khách hàng sẽ được cung cấp bảo hành và dịch vụ sửa chữa như bình thường; hoạt động sản xuất lắp ráp của Vidamco sẽ tiếp tục bình thưòng nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Trước đó, vào ngày 1/6, tập đoàn General Motors (GM) - hãng xe lớn nhất nước Mỹ - đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản và sẽ được quốc hữu hóa tạm thời, với 60% cổ phần thuộc về Chính phủ Mỹ. GM mới sẽ chỉ còn bao gồm bốn thương hiệu chính của GM tại Mỹ gồm Chevrolet, Cadillac, Buick và GMC, cùng những bộ phận hoạt động tốt nhất tại Mỹ và ngoài nước Mỹ, trong đó có GM tại Hàn Quốc và Vidamco tại Việt Nam.

Tổng giám đốc Vidamco, ông Jung In Kim, nói: “Chúng tôi sẽ ủng hộ việc ra mắt một GM mới và những biện pháp thúc đẩy của tập đoàn GM mẹ nhằm biến đổi bản thân trở nên mạnh mẽ hơn và cạnh tranh hơn.”

Ông cũng khẳng định các hoạt động phát triển các dòng xe, mẫu xe của Vidamco, bao gồm mẫu xe toàn cầu mini mới và chương trình ô tô nhỏ dựa trên nền tàng của GM Daewoo sẽ tiếp tục theo đúng kế hoạch.

Vidamco có trụ sở tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Nhà máy của công ty này có dây chuyền sản xuất xe du lịch công suất 10.000 xe/năm và dây chuyền sản xuất xe bus với công suất 500 xe/ năm.

Được cấp giấy phép đầu tư ngày 14/12/1993, Vidamco là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tham gia vào lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.