GM phá sản, Vidamco tuyên bố không thay đổi hoạt động

Đ. Thọ
Công ty GM Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa ra thông báo sẽ vẫn hoạt động bình thường, mặc dù tập đoàn mẹ đã phá sản
Vidamco cho biết vẫn sẽ hoạt động bình thường - Ảnh: Đức Thọ.
Vidamco cho biết vẫn sẽ hoạt động bình thường - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty GM Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa ra thông báo sẽ vẫn hoạt động bình thường, mặc dù tập đoàn mẹ đã phá sản.

Cụ thể, theo nội dung thông báo của Vidamco, các hoạt động lương và thời gian làm việc của người lao động sẽ tiếp tục được giữ nguyên; nhà cung cấp, hợp đồng và điều khoản thanh toán hiện nay không thay đổi; việc bán và giao xe của Vidamco sẽ không bị ảnh hưởng; khách hàng sẽ được cung cấp bảo hành và dịch vụ sửa chữa như bình thường; hoạt động sản xuất lắp ráp của Vidamco sẽ tiếp tục bình thưòng nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Trước đó, vào ngày 1/6, tập đoàn General Motors (GM) - hãng xe lớn nhất nước Mỹ - đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản và sẽ được quốc hữu hóa tạm thời, với 60% cổ phần thuộc về Chính phủ Mỹ. GM mới sẽ chỉ còn bao gồm bốn thương hiệu chính của GM tại Mỹ gồm Chevrolet, Cadillac, Buick và GMC, cùng những bộ phận hoạt động tốt nhất tại Mỹ và ngoài nước Mỹ, trong đó có GM tại Hàn Quốc và Vidamco tại Việt Nam.

Tổng giám đốc Vidamco, ông Jung In Kim, nói: “Chúng tôi sẽ ủng hộ việc ra mắt một GM mới và những biện pháp thúc đẩy của tập đoàn GM mẹ nhằm biến đổi bản thân trở nên mạnh mẽ hơn và cạnh tranh hơn.”

Ông cũng khẳng định các hoạt động phát triển các dòng xe, mẫu xe của Vidamco, bao gồm mẫu xe toàn cầu mini mới và chương trình ô tô nhỏ dựa trên nền tàng của GM Daewoo sẽ tiếp tục theo đúng kế hoạch.

Vidamco có trụ sở tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Nhà máy của công ty này có dây chuyền sản xuất xe du lịch công suất 10.000 xe/năm và dây chuyền sản xuất xe bus với công suất 500 xe/ năm.

Được cấp giấy phép đầu tư ngày 14/12/1993, Vidamco là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tham gia vào lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.