Hà Nội: 4 tháng đầu năm 2022, 1,9 triệu lượt hành khách sử dụng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Khôi Nguyên
Theo thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), trong 4 tháng đầu năm 2022, sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe bus, đường sắt đô thị đạt 48,1 triệu lượt. Trong đó, xe buýt đạt 46,1 triệu lượt, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đạt 1,9 triệu lượt.

Sản lượng hành khách đi xe bus liên tục tăng lên qua các tháng đầu năm. Cụ thể, sản lượng xe bus tháng 2/2022 tăng 94,6% so với tháng 1/2022. Sản lượng tháng 3/2022 tăng 38,8% so với tháng 2/2022. Sản lượng xe bus tháng 4/2022 tăng 49,7% so với tháng 3/2022.

Sau hơn 4 tháng đi vào vận hành, các tuyến xe bus điện đầu tiên trên địa bàn Hà Nội cũng đã hoạt động ổn định. Sản lượng hành khách có xu hướng tăng dần, bình quân 16-20 hành khách/lượt. Số lượng hành khách sử dụng vé tháng khá cao, bình quân đạt trên 107 hành khách/tháng/tuyến.

Tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát và giảm mạnh, các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại bình thường, trong đó có việc học sinh, sinh viên đi học trực tiếp đã dẫn đến nhu cầu đi lại của người dân tăng lên, nhu cầu đi lại bằng phương tiện vận tải công cộng theo đó cũng tăng lên.

Hiện chất lượng dịch vụ vận tải công cộng trên địa bàn thành phố đã được cải thiện tăng số lượng tuyến, tăng số lượng phương tiện, mở rộng vùng phục vụ... Loại hình xe bus điện chất lượng cao và đường sắt đô thị đã dần khẳng định được tính ưu việt, qua đó thu hút được một lượng lớn hành khách đi lại thường xuyên.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác khiến người dân chuyển sang chọn đi phương tiện công cộng nhiều hơn là do giá xăng dầu liên tục được điều chỉnh tăng trong thời gian qua dẫn đến chi phí đi lại bằng phương tiện cá nhân của người dân tăng theo.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.