Hà Nội ban hành bảng giá tính lệ phí trước bạ ôtô

An Nhi
Sở Tài chính Hà Nội vừa ban hành bảng giá tối thiểu tính lệ phí trước bạ đối với một số loại tài sản trong đó có ôtô, xe máy
Chiếc Lexus LX570 đời 2013 này có giá tính lệ phí trước bạ cao nhất trong bảng giá mới của Sở Tài chính Hà Nội.
Chiếc Lexus LX570 đời 2013 này có giá tính lệ phí trước bạ cao nhất trong bảng giá mới của Sở Tài chính Hà Nội.
Sở Tài chính Hà Nội vừa ra Quyết định 2708 về việc ban hành bảng giá tối thiểu tính lệ phí trước bạ đối với một số loại tài sản như ôtô, xe máy, tàu thuyền, súng săn và súng thể thao.

Trong đó, các loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc mang các thương hiệu hạng sang phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay như Lexus, BMW, Mercedes-Benz có mức giá tính lệ phí trước bạ cao nhất.

Ví dụ, mẫu xe 8 chỗ ngồi Lexus LX570 dung tích xi-lanh 5.7 lít có giá tính lệ phí trước bạ tối thiểu 4,418 tỷ đồng. Mẫu xe 7 chỗ ngồi Lexus GX460 Premium dung tích xi-lanh 4.6 lít có giá 3,614 tỷ đồng. Mẫu sedan Mercedes-Benz E250 CGI BE dung tích xi-lanh 1.8 lít có giá 2,018 tỷ đồng.

Hầu hết các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước có mức giá tối thiểu tính lệ phí trước bạ dao động trong khoảng 500 – 900 triệu đồng.

Các loại xe nằm trong bảng giá đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2010 trở lại đây.

Có hai căn cứ tính giá tối thiểu tính lệ phí trước bạ đối với mặt hàng ôtô là dựa trên thông báo giá của nhà sản xuất hoặc nhập khẩu và dựa trên giá ghi tại hóa đơn bán hàng hợp pháp, giá thị trường hoặc giá tài sản cùng loại tương tự.

Bảng giá mới cũng bổ sung mức giá tính lệ phí trước bạ đối với hai mẫu xe máy nhập khẩu và sản xuất trong nước. Trong đó, mẫu Honda Click 125i nhập khẩu có giá 37,25 triệu đồng, mẫu Piaggio Fly sản xuất trong nước lần lượt có giá 39,9 và 48,5 triệu đồng theo hai phiên bản 125 i.e và 150 i.e.

Đây là bảng giá bổ sung thêm các loại tài sản chưa áp dụng tại các bảng giá đã ban hành trước đây. Đồng thời, các mức giá quy định tại bảng giá này sẽ thay thế các mức giá của những tài sản tương tự quy định trước đó.

Theo nội dung quyết định, bảng giá mới đã chính thức được áp dụng kể từ ngày 15/6/2012.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.