Hà Nội: Tổ chức lại giao thông tại một số nút giao giúp giảm tải ùn tắc

Minh Long
Từ ngày 18/6 đến 2/7, Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ thí điểm tổ chức phân luồng phương tiện tại một loạt nút giao trên địa bàn thành phố sau khi tổ chức đếm lưu lượng phương tiện lưu thông để hạn chế tình trạng ùn tắc.
Một nút giao trên địa bàn Hà Nội. Ảnh minh hoạ.
Một nút giao trên địa bàn Hà Nội. Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, nút giao ở Ngã Tư Sở; Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh – Trần Duy Hưng; Hoàng Minh Giám – Hoàng Ngân – đường Nguyễn Thị Thập; Tố Hữu – Vũ Trọng Khánh sẽ được Sở GTVT tổ chức lại giao thông nhằm giảm tải ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.

Sở GTVT Hà Nội cấm các phương tiện đi thẳng, rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng. Các phương tiện sẽ phải rẽ phải ở Trường Chinh sau đó quay đầu ở điểm mở cách Ngã Tư Sở 700 m và rẽ phải đi Tây Sơn hoặc đi thẳng để sang đường Láng.

Đối với nút giao Hoàng Minh Giám – Hoàng Ngân, tổ chức một chiều cho các phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Ngân, đồng thời tổ chức lưu thông một chiều trên đường Nguyễn Thị Thập.

Nút giao Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh – Trần Duy Hưng sẽ tổ chức cấm phương tiện rẽ trái, quay đầu trên đường Trần Duy Hưng. Các phương tiện đi thẳng qua nút này và quay đầu tại điểm gần nút giao Trần Duy Hưng – Khuất Duy Tiến.

Bên cạnh đó, phương án tổ chức lại nút giao Tố Hữu – Vũ Trọng Khánh, Sở GTVT tổ chức cấm các phương tiện rẽ trái từ Tố Hữu vào Vũ Trọng Khánh. Các phương tiện sẽ đi thẳng và quay đầu tại điểm mở cách 300 m theo hướng Tố Hữu đi Vạn Phúc.

Được biết, đây đều là những nút giao lượng phương tiện lưu thông đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Sở GTVT Hà Nội sẽ tiến hành thí điểm, nghiên cứu và lấy ý kiến đóng góp nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi nhất.

Tin mới

Thị trường xe Việt “đi ngang”

Thị trường xe Việt “đi ngang”

Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt trong hai tháng gần đây không có nhiều thay đổi, “sức ì” của thị trường vẫn đang rất lớn.
Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Thị trường xe điện (EV) của Trung Quốc đang gặp phải những thách thức rất lớn do cuộc chiến giá cả giữa các nhà sản xuất, chủ yếu do công ty dẫn đầu thị trường BYD “châm ngòi”. Cuộc cạnh tranh này đang làm dấy lên mối lo ngại về tính bền vững của lợi nhuận trong ngành.
Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Tháng 5/2025, bảng xếp hạng xe hybrid bán chạy tại thị trường Việt thực tế các vị trí không có nhiều xáo trộn. Đặc biệt, chiếm phần lớn các vị trí vẫn chủ yếu là xe của Toyota và Honda. Toyota Corolla Cross HEV đã quay trở lại vị trí số 1. Tuy nhiên, doanh số của các mẫu xe đã có phần nào sụt giảm so với tháng 4.
Cơ hội để doanh nghiệp Việt vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Cơ hội để doanh nghiệp Việt vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Giữa bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ và chuyển dịch về các thị trường mới nổi, ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam đang đứng trước một "thời cơ vàng" để bứt phá. Từ sự tăng trưởng nội tại của thị trường, làn sóng đầu tư FDI đến chính sách ưu đãi từ Nhà nước, mọi yếu tố đang hội tụ để thúc đẩy doanh nghiệp nội địa vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.