Hà Nội: Tổ chức lại giao thông tại một số nút giao giúp giảm tải ùn tắc

Minh Long
Từ ngày 18/6 đến 2/7, Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ thí điểm tổ chức phân luồng phương tiện tại một loạt nút giao trên địa bàn thành phố sau khi tổ chức đếm lưu lượng phương tiện lưu thông để hạn chế tình trạng ùn tắc.
Một nút giao trên địa bàn Hà Nội. Ảnh minh hoạ.
Một nút giao trên địa bàn Hà Nội. Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, nút giao ở Ngã Tư Sở; Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh – Trần Duy Hưng; Hoàng Minh Giám – Hoàng Ngân – đường Nguyễn Thị Thập; Tố Hữu – Vũ Trọng Khánh sẽ được Sở GTVT tổ chức lại giao thông nhằm giảm tải ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.

Sở GTVT Hà Nội cấm các phương tiện đi thẳng, rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng. Các phương tiện sẽ phải rẽ phải ở Trường Chinh sau đó quay đầu ở điểm mở cách Ngã Tư Sở 700 m và rẽ phải đi Tây Sơn hoặc đi thẳng để sang đường Láng.

Đối với nút giao Hoàng Minh Giám – Hoàng Ngân, tổ chức một chiều cho các phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Ngân, đồng thời tổ chức lưu thông một chiều trên đường Nguyễn Thị Thập.

Nút giao Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh – Trần Duy Hưng sẽ tổ chức cấm phương tiện rẽ trái, quay đầu trên đường Trần Duy Hưng. Các phương tiện đi thẳng qua nút này và quay đầu tại điểm gần nút giao Trần Duy Hưng – Khuất Duy Tiến.

Bên cạnh đó, phương án tổ chức lại nút giao Tố Hữu – Vũ Trọng Khánh, Sở GTVT tổ chức cấm các phương tiện rẽ trái từ Tố Hữu vào Vũ Trọng Khánh. Các phương tiện sẽ đi thẳng và quay đầu tại điểm mở cách 300 m theo hướng Tố Hữu đi Vạn Phúc.

Được biết, đây đều là những nút giao lượng phương tiện lưu thông đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Sở GTVT Hà Nội sẽ tiến hành thí điểm, nghiên cứu và lấy ý kiến đóng góp nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi nhất.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.