Hà Nội: Từ 22/7, phương tiện được di chuyển hai chiều trên phố Phùng Hưng

Khôi Nguyên
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội vừa thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông 2 chiều trên đường Phùng Hưng, đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng, quận Hoàn Kiếm. Thời gian thực hiện thí điểm trong 3 tháng. Thời gian thí điểm từ ngày 22/7-22/10/2022.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị chức năng thu hồi điểm trông giữ xe dưới lòng đường Phùng Hưng, đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng, quận Hoàn Kiếm để đảm bảo an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông tổ chức điều chỉnh biển báo, duy trì mặt đường, sơn kẻ hệ thống vạch sơn trên tuyến đường Phùng Hưng, đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng và các tuyến đường xung quanh, các điểm giao cắt.

Để thực hiện tốt việc thí điểm, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội tổ chức phân luồng, hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông, giải quyết các vi phạm, đồng thời theo dõi, đánh giá, tổng hợp gửi Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội trong thời gian 3 tháng thí điểm.

Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan điều chỉnh luồng tuyến xe buýt (nếu có) cho phù hợp với phương án, thời gian điều chỉnh thí điểm, tổ chức giao thông, đảm bảo việc đi lại thuận tiện cho người dân.

Trước đó, ngày 14/7, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội cũng thực hiện thí điểm tổ chức giao thông hai chiều trên tuyến phố Quang Trung, đoạn từ nút giao Trần Nhân Tông đến ngã tư Tràng Thi (quận Hoàn Kiếm).

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.