Hà Nội: Ùn tắc giảm sau thí điểm phân luồng giao thông một số “điểm nóng”

Minh Long
Sau 3 ngày thí điểm tại 5 nút giao là điểm “nóng” ùn tắc đều giảm nhiệt, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đánh giá, các phương tiện di chuyển thuận tiện hơn nhiều.

Trong đó, các nút giao như Ngã Tư Sở-Trường Chinh; Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh-Trần Duy Hưng; Hoàng Minh Giám-Hoàng Ngân-đường Nguyễn Thị Thập; Tố Hữu-Vũ Trọng Khánh đã giảm ùn tắc.

Tuy nhiên, tại các nút này còn hiện tượng một số người dân chưa chấp hành biển báo chỉ dẫn gây xung đột.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra, xử lý để làm sao người dân quen với tổ chức mới để tạo hiệu quả và sẽ rà soát những gì khiếm khuyết, phát sinh để điều chỉnh cho phù hợp hơn.

Ngoài 5 nút giao được tổ chức lại giao thông này, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục nghiên cứu trên toàn bộ địa bàn thành phố điểm nào có thể tổ chức lại giao thông được tổ chức lại.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định sẽ huy động tối đa lực lượng, phối hợp liên ngành để phân luồng, hướng dẫn người dân trong những ngày đầu. Sau thời gian tuyên truyền, nhắc nhở nếu các chủ phương tiện vi phạm, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản, xử lý theo quy định.

Trước đó, từ ngày 18/6, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thí điểm tổ chức lại giao thông tại các nút giao nói trên. Đây là những nút giao có lưu lượng phương tiện đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Các phương tiện từ đường Nguyễn Trãi đến nút dưới gầm cầu phải rẽ phải liên tục về Trường Chinh và quay đầu tại điểm mở trên đường Trường Chinh cách nút khoảng 700m, sau đó đi thẳng về đường Láng hoặc rẽ phải đi Tây Sơn.

Sở Giao thông Vận tải tiến hành thí điểm, nghiên cứu và lấy ý kiến đóng góp nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi nhất. Thời gian phân luồng thí điểm bắt đầu từ ngày 18/6-2/7.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.