Hà Nội: Ùn tắc giảm sau thí điểm phân luồng giao thông một số “điểm nóng”

Minh Long
Sau 3 ngày thí điểm tại 5 nút giao là điểm “nóng” ùn tắc đều giảm nhiệt, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đánh giá, các phương tiện di chuyển thuận tiện hơn nhiều.

Trong đó, các nút giao như Ngã Tư Sở-Trường Chinh; Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh-Trần Duy Hưng; Hoàng Minh Giám-Hoàng Ngân-đường Nguyễn Thị Thập; Tố Hữu-Vũ Trọng Khánh đã giảm ùn tắc.

Tuy nhiên, tại các nút này còn hiện tượng một số người dân chưa chấp hành biển báo chỉ dẫn gây xung đột.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra, xử lý để làm sao người dân quen với tổ chức mới để tạo hiệu quả và sẽ rà soát những gì khiếm khuyết, phát sinh để điều chỉnh cho phù hợp hơn.

Ngoài 5 nút giao được tổ chức lại giao thông này, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục nghiên cứu trên toàn bộ địa bàn thành phố điểm nào có thể tổ chức lại giao thông được tổ chức lại.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định sẽ huy động tối đa lực lượng, phối hợp liên ngành để phân luồng, hướng dẫn người dân trong những ngày đầu. Sau thời gian tuyên truyền, nhắc nhở nếu các chủ phương tiện vi phạm, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản, xử lý theo quy định.

Trước đó, từ ngày 18/6, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thí điểm tổ chức lại giao thông tại các nút giao nói trên. Đây là những nút giao có lưu lượng phương tiện đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Các phương tiện từ đường Nguyễn Trãi đến nút dưới gầm cầu phải rẽ phải liên tục về Trường Chinh và quay đầu tại điểm mở trên đường Trường Chinh cách nút khoảng 700m, sau đó đi thẳng về đường Láng hoặc rẽ phải đi Tây Sơn.

Sở Giao thông Vận tải tiến hành thí điểm, nghiên cứu và lấy ý kiến đóng góp nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi nhất. Thời gian phân luồng thí điểm bắt đầu từ ngày 18/6-2/7.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.