Hà Nội: Ùn tắc giảm sau thí điểm phân luồng giao thông một số “điểm nóng”

Minh Long
Sau 3 ngày thí điểm tại 5 nút giao là điểm “nóng” ùn tắc đều giảm nhiệt, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đánh giá, các phương tiện di chuyển thuận tiện hơn nhiều.

Trong đó, các nút giao như Ngã Tư Sở-Trường Chinh; Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh-Trần Duy Hưng; Hoàng Minh Giám-Hoàng Ngân-đường Nguyễn Thị Thập; Tố Hữu-Vũ Trọng Khánh đã giảm ùn tắc.

Tuy nhiên, tại các nút này còn hiện tượng một số người dân chưa chấp hành biển báo chỉ dẫn gây xung đột.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra, xử lý để làm sao người dân quen với tổ chức mới để tạo hiệu quả và sẽ rà soát những gì khiếm khuyết, phát sinh để điều chỉnh cho phù hợp hơn.

Ngoài 5 nút giao được tổ chức lại giao thông này, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục nghiên cứu trên toàn bộ địa bàn thành phố điểm nào có thể tổ chức lại giao thông được tổ chức lại.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định sẽ huy động tối đa lực lượng, phối hợp liên ngành để phân luồng, hướng dẫn người dân trong những ngày đầu. Sau thời gian tuyên truyền, nhắc nhở nếu các chủ phương tiện vi phạm, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản, xử lý theo quy định.

Trước đó, từ ngày 18/6, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thí điểm tổ chức lại giao thông tại các nút giao nói trên. Đây là những nút giao có lưu lượng phương tiện đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Các phương tiện từ đường Nguyễn Trãi đến nút dưới gầm cầu phải rẽ phải liên tục về Trường Chinh và quay đầu tại điểm mở trên đường Trường Chinh cách nút khoảng 700m, sau đó đi thẳng về đường Láng hoặc rẽ phải đi Tây Sơn.

Sở Giao thông Vận tải tiến hành thí điểm, nghiên cứu và lấy ý kiến đóng góp nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi nhất. Thời gian phân luồng thí điểm bắt đầu từ ngày 18/6-2/7.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.