Hà Nội: Xử lý nghiêm xe khách bỏ bến, ra đường đón khách

Khôi Nguyên
Thời gian qua, Hà Nội xuất hiện tình trạng xe khách bỏ bến hoặc hoạt động với tỷ lệ theo hợp đồng thấp ra ngoài “chạy dù” khiến dư luận bức xúc.
Lực lượng Thanh tra GTVT Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện và người lái kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố. Ảnh: TTGT.
Lực lượng Thanh tra GTVT Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện và người lái kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố. Ảnh: TTGT.

Trước thực trạng xe khách bỏ bến ra đường gắn mác hợp đồng để chở khách tuyến cố định, Sở GTVT TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, thống kê các phương tiện bỏ bến, không vào bến hoạt động từ thời điểm ngày 1/1/2022 - 30/6/2022 để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý theo quy định.

Theo Sở GTVT qua công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải tại các đơn vị vận tải trên địa bàn TP cho thấy lệnh vận chuyển của các đơn vị vận tải chưa đầy đủ các thông tin theo quy định như: Thiếu chữ ký của người được giao kiểm tra, xác nhận vào lệnh vận chuyển (quy định tại điểm a Khoản 4, Điều 6, Thông tư số 12 của Bộ GTVT).

Do đó Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị quản lý bến xe tăng cường công tác kiểm soát phương tiện ra vào bến xe trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở GTVT cũng yêu cầu Công ty CP bến xe Hà Nội, Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội, Công ty CP đầu tư phát triển ngành nước và môi trường rà soát, thống kê các phương tiện bỏ bến, không vào bến hoạt động từ thời điểm ngày 1/1/2022 - 30/6/2022 để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý theo quy định.

Trước đó, theo Sở GTVT Hà Nội, trong thời gian từ ngày 07/7/2022 đến hết ngày 13/7/2022, lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính (VPHC) 246 trường hợp, phạt tiền 1.106.400.000 đồng.

Trong quá trình thực hiện công tác xử lý vi phạm hành chính, Thanhtra Sở tạm giữ 03 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 32 trường hợp, tước phù hiệu xe có thời hạn 15 trường hợp.

Từ đầu năm đến nay, Lực lượng Thanh tra Sở đã kiểm kiểm tra, lập biên bản xử lý 9.521 trường hợp, phạt tiền 28.222.530.000 đồng, tạm giữ 73 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 713 trường hợp, tước phù hiệu xe có thời hạn 122 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường có thời hạn 12 phương tiện.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…