Hà Nội: Xử lý nghiêm xe khách bỏ bến, ra đường đón khách

Khôi Nguyên
Thời gian qua, Hà Nội xuất hiện tình trạng xe khách bỏ bến hoặc hoạt động với tỷ lệ theo hợp đồng thấp ra ngoài “chạy dù” khiến dư luận bức xúc.
Lực lượng Thanh tra GTVT Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện và người lái kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố. Ảnh: TTGT.
Lực lượng Thanh tra GTVT Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện và người lái kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố. Ảnh: TTGT.

Trước thực trạng xe khách bỏ bến ra đường gắn mác hợp đồng để chở khách tuyến cố định, Sở GTVT TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, thống kê các phương tiện bỏ bến, không vào bến hoạt động từ thời điểm ngày 1/1/2022 - 30/6/2022 để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý theo quy định.

Theo Sở GTVT qua công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải tại các đơn vị vận tải trên địa bàn TP cho thấy lệnh vận chuyển của các đơn vị vận tải chưa đầy đủ các thông tin theo quy định như: Thiếu chữ ký của người được giao kiểm tra, xác nhận vào lệnh vận chuyển (quy định tại điểm a Khoản 4, Điều 6, Thông tư số 12 của Bộ GTVT).

Do đó Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị quản lý bến xe tăng cường công tác kiểm soát phương tiện ra vào bến xe trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở GTVT cũng yêu cầu Công ty CP bến xe Hà Nội, Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội, Công ty CP đầu tư phát triển ngành nước và môi trường rà soát, thống kê các phương tiện bỏ bến, không vào bến hoạt động từ thời điểm ngày 1/1/2022 - 30/6/2022 để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý theo quy định.

Trước đó, theo Sở GTVT Hà Nội, trong thời gian từ ngày 07/7/2022 đến hết ngày 13/7/2022, lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính (VPHC) 246 trường hợp, phạt tiền 1.106.400.000 đồng.

Trong quá trình thực hiện công tác xử lý vi phạm hành chính, Thanhtra Sở tạm giữ 03 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 32 trường hợp, tước phù hiệu xe có thời hạn 15 trường hợp.

Từ đầu năm đến nay, Lực lượng Thanh tra Sở đã kiểm kiểm tra, lập biên bản xử lý 9.521 trường hợp, phạt tiền 28.222.530.000 đồng, tạm giữ 73 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 713 trường hợp, tước phù hiệu xe có thời hạn 122 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường có thời hạn 12 phương tiện.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.