Hà Nội: Xử lý nghiêm xe khách bỏ bến, ra đường đón khách

Khôi Nguyên
Thời gian qua, Hà Nội xuất hiện tình trạng xe khách bỏ bến hoặc hoạt động với tỷ lệ theo hợp đồng thấp ra ngoài “chạy dù” khiến dư luận bức xúc.
Lực lượng Thanh tra GTVT Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện và người lái kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố. Ảnh: TTGT.
Lực lượng Thanh tra GTVT Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện và người lái kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố. Ảnh: TTGT.

Trước thực trạng xe khách bỏ bến ra đường gắn mác hợp đồng để chở khách tuyến cố định, Sở GTVT TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, thống kê các phương tiện bỏ bến, không vào bến hoạt động từ thời điểm ngày 1/1/2022 - 30/6/2022 để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý theo quy định.

Theo Sở GTVT qua công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải tại các đơn vị vận tải trên địa bàn TP cho thấy lệnh vận chuyển của các đơn vị vận tải chưa đầy đủ các thông tin theo quy định như: Thiếu chữ ký của người được giao kiểm tra, xác nhận vào lệnh vận chuyển (quy định tại điểm a Khoản 4, Điều 6, Thông tư số 12 của Bộ GTVT).

Do đó Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị quản lý bến xe tăng cường công tác kiểm soát phương tiện ra vào bến xe trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở GTVT cũng yêu cầu Công ty CP bến xe Hà Nội, Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội, Công ty CP đầu tư phát triển ngành nước và môi trường rà soát, thống kê các phương tiện bỏ bến, không vào bến hoạt động từ thời điểm ngày 1/1/2022 - 30/6/2022 để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý theo quy định.

Trước đó, theo Sở GTVT Hà Nội, trong thời gian từ ngày 07/7/2022 đến hết ngày 13/7/2022, lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính (VPHC) 246 trường hợp, phạt tiền 1.106.400.000 đồng.

Trong quá trình thực hiện công tác xử lý vi phạm hành chính, Thanhtra Sở tạm giữ 03 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 32 trường hợp, tước phù hiệu xe có thời hạn 15 trường hợp.

Từ đầu năm đến nay, Lực lượng Thanh tra Sở đã kiểm kiểm tra, lập biên bản xử lý 9.521 trường hợp, phạt tiền 28.222.530.000 đồng, tạm giữ 73 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 713 trường hợp, tước phù hiệu xe có thời hạn 122 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường có thời hạn 12 phương tiện.

Tin mới

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.