Hai mẫu xe Peugeot mới cùng lúc về Việt Nam

Trí Dũng
Hiện tại Thaco vẫn chưa tiết lộ giá bán và các thông tin chi tiết khác về bộ đôi xe mới này
Peugeot 208 là mẫu hatchback thuộc phân khúc hạng B. Xe có kích thước dài 3.962 mm, rộng 1.739 mm và cao 1.46 0mm.
Peugeot 208 là mẫu hatchback thuộc phân khúc hạng B. Xe có kích thước dài 3.962 mm, rộng 1.739 mm và cao 1.46 0mm.
Thông tin từ Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), đơn vị lắp ráp và phân phối Peugeot tại thị trường Việt Nam, cho biết hai mẫu xe 208 và 508 vừa cập cảng Sài Gòn.

Peugeot 208 là mẫu hatchback thuộc phân khúc hạng B. Xe có kích thước dài 3.962 mm, rộng 1.739 mm và cao 1.46 0mm. Mẫu xe này có nhiều phiên bản động cơ, song nhiều khả năng phiên bản phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ trang bị động cơ dung tích xi-lanh 1.0 lít hoặc 1.2 lít với công suất lần lượt đạt 68 mã lực và 82 mã lực.

Mẫu xe cỡ nhỏ này ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motorshow 2012. Tính đến cuối năm 2013, sản lượng bán hàng của Peugeot 208 đạt gần 600.000 chiếc, riêng năm 2013 đạt trên 330.000 chiếc. Tại châu Âu, Peugeot 208 thường xuyên nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất. Tại Pháp, quê hương của thương hiệu Peugeot, mẫu xe này đang bán chạy thứ hai trên thị trường với doanh số 5 tháng đầu năm 2014 lên tới gần 37.000 chiếc.

Trong khi đó, Peugoet 508 là mẫu sedan hạng D với chiều dài 4.792 mm, rộng 1.853 mm và cao 1.456 mm, chiều dài cơ sở 2.817 mm. Peugoet 508 có các phiên bản động cơ 1.6 lít và 2.0 lít. Giới thạo tin nhận định nhiều khả năng phiên bản có mặt tại Việt Nam sẽ trang bị động cơ dung tích 2.0 lít.

Hiện tại Thaco vẫn chưa tiết lộ giá bán và các thông tin chi tiết khác về bộ đôi xe mới này.

Trước đó, vào cuối năm 2013, thương hiệu ôtô đến từ nước Pháp đã trở lại thị trường Việt Nam thông qua sự hợp tác với Thaco. Cùng thời điểm, mẫu xe đầu tiên là Peugeot 408 đã được tung ra thị trường. Hiện Thaco đã đưa vào hoạt động 7 showroom theo tiêu chuẩn Peugeot toàn cầu. Dự kiến đến cuối năm 2014, lượng showroom Peugeot sẽ nâng lên con số 14 trên toàn quốc.

Một số hình ảnh đầu tiên về Peugeot 208 Peugoet 508 tại Cảng Sài Gòn:

Hai mẫu xe Peugeot mới cùng lúc về Việt Nam 1
Mẫu xe cỡ nhỏ Peugeot 208.

Hai mẫu xe Peugeot mới cùng lúc về Việt Nam 2
Nội thất của Peugeot 208 khá sang trọng và bắt mắt.

Hai mẫu xe Peugeot mới cùng lúc về Việt Nam 3
Mẫu sedan hạng D Peugoet 508.

Hai mẫu xe Peugeot mới cùng lúc về Việt Nam 4
Nội thất của Peugoet 508.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.