Hai mẫu xe Peugeot mới cùng lúc về Việt Nam

Trí Dũng
Hiện tại Thaco vẫn chưa tiết lộ giá bán và các thông tin chi tiết khác về bộ đôi xe mới này
Peugeot 208 là mẫu hatchback thuộc phân khúc hạng B. Xe có kích thước dài 3.962 mm, rộng 1.739 mm và cao 1.46 0mm.
Peugeot 208 là mẫu hatchback thuộc phân khúc hạng B. Xe có kích thước dài 3.962 mm, rộng 1.739 mm và cao 1.46 0mm.
Thông tin từ Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco), đơn vị lắp ráp và phân phối Peugeot tại thị trường Việt Nam, cho biết hai mẫu xe 208 và 508 vừa cập cảng Sài Gòn.

Peugeot 208 là mẫu hatchback thuộc phân khúc hạng B. Xe có kích thước dài 3.962 mm, rộng 1.739 mm và cao 1.46 0mm. Mẫu xe này có nhiều phiên bản động cơ, song nhiều khả năng phiên bản phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ trang bị động cơ dung tích xi-lanh 1.0 lít hoặc 1.2 lít với công suất lần lượt đạt 68 mã lực và 82 mã lực.

Mẫu xe cỡ nhỏ này ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motorshow 2012. Tính đến cuối năm 2013, sản lượng bán hàng của Peugeot 208 đạt gần 600.000 chiếc, riêng năm 2013 đạt trên 330.000 chiếc. Tại châu Âu, Peugeot 208 thường xuyên nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất. Tại Pháp, quê hương của thương hiệu Peugeot, mẫu xe này đang bán chạy thứ hai trên thị trường với doanh số 5 tháng đầu năm 2014 lên tới gần 37.000 chiếc.

Trong khi đó, Peugoet 508 là mẫu sedan hạng D với chiều dài 4.792 mm, rộng 1.853 mm và cao 1.456 mm, chiều dài cơ sở 2.817 mm. Peugoet 508 có các phiên bản động cơ 1.6 lít và 2.0 lít. Giới thạo tin nhận định nhiều khả năng phiên bản có mặt tại Việt Nam sẽ trang bị động cơ dung tích 2.0 lít.

Hiện tại Thaco vẫn chưa tiết lộ giá bán và các thông tin chi tiết khác về bộ đôi xe mới này.

Trước đó, vào cuối năm 2013, thương hiệu ôtô đến từ nước Pháp đã trở lại thị trường Việt Nam thông qua sự hợp tác với Thaco. Cùng thời điểm, mẫu xe đầu tiên là Peugeot 408 đã được tung ra thị trường. Hiện Thaco đã đưa vào hoạt động 7 showroom theo tiêu chuẩn Peugeot toàn cầu. Dự kiến đến cuối năm 2014, lượng showroom Peugeot sẽ nâng lên con số 14 trên toàn quốc.

Một số hình ảnh đầu tiên về Peugeot 208 Peugoet 508 tại Cảng Sài Gòn:

Hai mẫu xe Peugeot mới cùng lúc về Việt Nam 1
Mẫu xe cỡ nhỏ Peugeot 208.

Hai mẫu xe Peugeot mới cùng lúc về Việt Nam 2
Nội thất của Peugeot 208 khá sang trọng và bắt mắt.

Hai mẫu xe Peugeot mới cùng lúc về Việt Nam 3
Mẫu sedan hạng D Peugoet 508.

Hai mẫu xe Peugeot mới cùng lúc về Việt Nam 4
Nội thất của Peugoet 508.

Tin mới

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Sau khi vận động hành lang mạnh mẽ từ một số nhà sản xuất phương tiện cao cấp của Đức và triển vọng chính sách phương tiện không CO2 hàng đầu vào năm 2035 của EU bị thất bại ở rào cản cuối cùng do sự từ chối từ Đức và sự phản đối từ Ý, có vẻ như nhiên liệu điện tử sẽ là vấn đề quan trọng trong tương lai không thể bỏ qua.
#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Nở rộ dịch vụ cho thuê xe máy điện trong thành phố; Dịch vụ chống nóng ô tô đầu hè hút khách; Những mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới và tiêu điểm: Để khẳng định tên tuổi, thị trường Mỹ chỉ là “bệ phóng”.
Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.