Hãng ôtô thương mại lớn nhất Nga vào Việt Nam

Đức Thọ
Ngày 19/11, tập đoàn ôtô Gaz của Nga đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với sản phẩm chiến lược là các dòng xe bus
Lễ ra mắt tập đoàn ôtô Gaz tại Việt Nam.
Lễ ra mắt tập đoàn ôtô Gaz tại Việt Nam.
Ngày 19/11, tập đoàn ôtô Gaz của Nga đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với sản phẩm chiến lược là các dòng xe bus.

Ngay sau khi ra mắt, Gaz sẽ giới thiệu ra thị trường hai mẫu xe bus chạy bằng nhiên liệu diesel được cải tiến từ mẫu xe Paz – 32054 hạng nhỏ và Paz – 4234 hạng trung. Hai mẫu xe này được thiết kế phù hợp với điều kiện đường sá và khí hậu của Việt Nam.

Trên thực tế, các dòng xe bus của Gaz đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm nay, song chủ yếu được bán cho các đơn vị quân đội, các cơ quan Nhà nước và trường học. Do vậy, đây có thể coi là sự “trở lại” của Gaz với một bước phát triển mới là đi vào thị trường dân sự.

Đại diện tập đoàn Gaz, ông Alexander Kudashov cho biết hãng đặt mục tiêu thu hút thị trường Việt Nam bằng mức giá rẻ, thấp hơn một số hãng xe của châu Âu, châu Á từ 15-20%.

"Hiện giá nhân công tại các nhà máy sản xuất ôtô của Nga rẻ hơn rất nhiều so với các nước có nền công nghiệp ôtô phát triển, đó là một lợi thế", ông Kudashov nói.

Gaz cũng cho biết ở thời điểm hiện tại, hãng đã hoàn thành xong chuỗi mẫu mã xe bus của mình và các nhà máy thuộc công ty đã sản xuất hơn 80 mẫu xe thuộc các phân hạng khác nhau.

Ngoài xe bus với các tính năng sử dụng chung, các cơ sở sản xuất của Gaz còn chế tạo những chiếc xe bus với các tính năng đặc biệt theo nhu cầu của Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như các bộ, ban ngành và các cơ quan khác, xe bus học đường, thích hợp vận hành trên nhiều điều kiện đường sá.

Công ty Xe bus Nga (thuộc Tập đoàn GAZ), là một trong những nhà sản xuất ôtô lớn nhất ở Nga, được thành lập từ năm 1929 trên cơ sở liên doanh với tập đoàn ôtô Ford của Mỹ. Hiện công ty đang dẫn đầu thị trường xe bus của Nga với 60% thị phần.

Gaz đang định hướng xuất khẩu sang các thị trường SNG, Việt Nam, Rumani, Cuba… Xe xuất khẩu dự kiến sẽ chiếm khoảng 13% tổng sản lượng sản xuất của hãng.

Tin mới

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.