Hãng xe điện Trung Quốc sản xuất xe hạng sang có giá lên tới 200.000 USD

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất ô tô đến từ Trung Quốc đang tìm cách khai thác tầng lớp người tiêu dùng Trung Quốc giàu có ngày càng tăng.
Hãng xe điện Trung Quốc sản xuất xe hạng sang có giá lên tới 200.000 USD - Ảnh 1

Gã khổng lồ xe điện BYD của Trung Quốc sẽ ra mắt thương hiệu hạng sang mới Yangwang vào quý từ tháng 1 đến tháng 3 năm sau, trong nỗ lực tìm cách mở rộng ra ngoài cơ sở xe dành cho thị trường đại chúng.

Tại một sự kiện truyền thông ở Thượng Hải ngày 15/12, nhà sản xuất ô tô cho biết mẫu xe đầu tiên của họ sẽ được tung ra dưới thương hiệu mới sẽ là một chiếc SUV địa hình, có giá từ 800.000 đến 1,5 triệu nhân dân tệ (115.000 - 216.000 USD).

BYD đã tuyên bố ngừng sản xuất xe chạy xăng và hiện chuyên sản xuất xe điện và xe hybrid sạc điện, chẳng hạn như dòng xe hàng đầu dòng Dynasty và dòng Ocean.

Xe của công ty này cho đến nay chủ yếu được người tiêu dùng có thu nhập trung bình ưa chuộng, với giá trong khoảng 100.000 đến 200.000 nhân dân tệ. Theo BYD, doanh số bán ô tô mới đang tăng vọt và doanh số bán cộng dồn của xe điện và xe hybrid đã vượt qua con số 3,1 triệu chiếc.

Bằng cách tung ra một thương hiệu xa xỉ, BYD hy vọng sẽ thu hút được lượng khách hàng giàu có và cải thiện lĩnh vực giá trị gia tăng, vốn là một vấn đề đối với công ty.

BYD cũng đang mở rộng trên toàn cầu, với kế hoạch bắt đầu bán chiếc SUV điện Atto 3 tại Nhật Bản từ tháng Giêng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.