Hãng xe điện Trung Quốc sản xuất xe hạng sang có giá lên tới 200.000 USD

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất ô tô đến từ Trung Quốc đang tìm cách khai thác tầng lớp người tiêu dùng Trung Quốc giàu có ngày càng tăng.
Hãng xe điện Trung Quốc sản xuất xe hạng sang có giá lên tới 200.000 USD - Ảnh 1

Gã khổng lồ xe điện BYD của Trung Quốc sẽ ra mắt thương hiệu hạng sang mới Yangwang vào quý từ tháng 1 đến tháng 3 năm sau, trong nỗ lực tìm cách mở rộng ra ngoài cơ sở xe dành cho thị trường đại chúng.

Tại một sự kiện truyền thông ở Thượng Hải ngày 15/12, nhà sản xuất ô tô cho biết mẫu xe đầu tiên của họ sẽ được tung ra dưới thương hiệu mới sẽ là một chiếc SUV địa hình, có giá từ 800.000 đến 1,5 triệu nhân dân tệ (115.000 - 216.000 USD).

BYD đã tuyên bố ngừng sản xuất xe chạy xăng và hiện chuyên sản xuất xe điện và xe hybrid sạc điện, chẳng hạn như dòng xe hàng đầu dòng Dynasty và dòng Ocean.

Xe của công ty này cho đến nay chủ yếu được người tiêu dùng có thu nhập trung bình ưa chuộng, với giá trong khoảng 100.000 đến 200.000 nhân dân tệ. Theo BYD, doanh số bán ô tô mới đang tăng vọt và doanh số bán cộng dồn của xe điện và xe hybrid đã vượt qua con số 3,1 triệu chiếc.

Bằng cách tung ra một thương hiệu xa xỉ, BYD hy vọng sẽ thu hút được lượng khách hàng giàu có và cải thiện lĩnh vực giá trị gia tăng, vốn là một vấn đề đối với công ty.

BYD cũng đang mở rộng trên toàn cầu, với kế hoạch bắt đầu bán chiếc SUV điện Atto 3 tại Nhật Bản từ tháng Giêng.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.