Luỹ kế 7 tháng đầu năm 2022, toàn thị trường Việt Nam ghi nhận con số 291.115 xe bán ra thị trường, dẫn đầu là các thương hiệu Toyota, Hyundai và Kia. Trong đó Toyota dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu bán nhiều xe nhất đến nay.
Cụ thể, Toyota dẫn đầu thị trường khi bán ra 48.850 xe, chiếm 16,7%. Đứng sau là Hyundai với 42.189 xe, chiếm 14,5%. Kia bán ra 39.524 xe, chiếm 13,5%. Ba vị trí tiếp theo thuộc về các thương hiệu Mitsubishi, Honda và Mazda với thị phần lần lượt chiếm 7,7, 7,4 và 7,4%. Tuy nhiên, Honda vẫn xếp trên Mazda do lượng xe bán ra nhỉnh hơn. Các hãng xe còn lại chiếm 32,8% thị phần.
Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Các thử nghiệm với sạc không dây cho xe điện ở Đức và Mỹ có thể giảm kích thước pin cần thiết và chấm dứt “sự lo lắng về phạm vi hoạt động” của các chủ sở hữu xe điện.
Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Hiện các nhà đàm phán đang tìm kiếm một thỏa thuận về pin xe điện để xoa dịu tranh chấp về khoản trợ cấp công nghệ xanh trị giá 369 tỷ USD của Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.