Luỹ kế 7 tháng đầu năm 2022, toàn thị trường Việt Nam ghi nhận con số 291.115 xe bán ra thị trường, dẫn đầu là các thương hiệu Toyota, Hyundai và Kia. Trong đó Toyota dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu bán nhiều xe nhất đến nay.
Cụ thể, Toyota dẫn đầu thị trường khi bán ra 48.850 xe, chiếm 16,7%. Đứng sau là Hyundai với 42.189 xe, chiếm 14,5%. Kia bán ra 39.524 xe, chiếm 13,5%. Ba vị trí tiếp theo thuộc về các thương hiệu Mitsubishi, Honda và Mazda với thị phần lần lượt chiếm 7,7, 7,4 và 7,4%. Tuy nhiên, Honda vẫn xếp trên Mazda do lượng xe bán ra nhỉnh hơn. Các hãng xe còn lại chiếm 32,8% thị phần.
Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
Cuộc chiến toàn cầu giành quyền thống trị xe điện đã bước vào giai đoạn mới và đầy thú vị. Tuần trước, Mỹ đã tiếp tục đề xuất lệnh cấm rộng rãi đối với phần mềm Trung Quốc được sử dụng trong bất kỳ mẫu xe điện nào được bán tại Mỹ.
Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Thay vì chỉ nhập khẩu các mẫu xe về Việt Nam để kinh doanh, một số hãng ô tô Trung Quốc đã sẵn sàng đổ nhiều tài chính để xây dựng nhà máy lâu dài. Động thái này cho thấy Việt Nam không chỉ còn là “bến đỗ” tạm thời mà trở thành một thị trường quan trọng với các hãng ô tô Trung Quốc.