Harley Davidson tính việc chính thức phân phối tại Việt Nam

Minh Toàn
Harley Davidson, hãng chế tạo xe môtô phân khối lớn hàng đầu thế giới, đang cân nhắc chọn nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam
Số lượng môtô Harley Davidson về Việt Nam liên tục tăng mặc dù chưa có nhà phân phối chính thức - Ảnh: Bobi.
Số lượng môtô Harley Davidson về Việt Nam liên tục tăng mặc dù chưa có nhà phân phối chính thức - Ảnh: Bobi.
Harley Davidson, hãng chế tạo xe môtô phân khối lớn hàng đầu thế giới, đang cân nhắc chọn nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Quá trình tìm hiểu và đánh giá đối tác sẽ kéo dài cho đến hết tháng 6/2012, trước khi Harley Davidson lựa chọn và cùng với nhà phân phối bắt tay vào công đoạn xây dựng hạ tầng cơ bản theo tiêu chuẩn chính hãng.

Đến thời điểm hiện tại, có không dưới 5 đơn vị ở Việt Nam đã nộp giấy đăng ký để trở thành nhà phân phối độc quyền cho dòng môtô phân khối lớn đậm chất Mỹ này. Tuy nhiên, để có thể hợp tác được với Harley Davidson, ngoài việc đủ năng lực tài chính, hãng môtô này còn có một số các đòi hỏi hết sức khắt khe khác với đối tác như độ am hiểu, niềm đam mê, cam kết doanh số bán...

Trong những năm qua, số lượng người sử dụng xe Harley Davidson tại Việt Nam ngày một nhiều. Chủ yếu được nhập khẩu nhỏ lẻ thông qua một số các doanh nghiệp thương mại và giá không hề rẻ (10.000 USD trở lên), nhưng sức hút từ dòng môtô đầy nam tính này không vì thế mà bị ảnh hưởng.

Ở Việt Nam hiện nay có hai câu lạc bộ Harley Davidson là HOG Hà Nội và HOG Sài Gòn, với tổng số hội viên lên đến hơn 150 người.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.