Harley Davidson tính việc chính thức phân phối tại Việt Nam

Minh Toàn
Harley Davidson, hãng chế tạo xe môtô phân khối lớn hàng đầu thế giới, đang cân nhắc chọn nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam
Số lượng môtô Harley Davidson về Việt Nam liên tục tăng mặc dù chưa có nhà phân phối chính thức - Ảnh: Bobi.
Số lượng môtô Harley Davidson về Việt Nam liên tục tăng mặc dù chưa có nhà phân phối chính thức - Ảnh: Bobi.
Harley Davidson, hãng chế tạo xe môtô phân khối lớn hàng đầu thế giới, đang cân nhắc chọn nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Quá trình tìm hiểu và đánh giá đối tác sẽ kéo dài cho đến hết tháng 6/2012, trước khi Harley Davidson lựa chọn và cùng với nhà phân phối bắt tay vào công đoạn xây dựng hạ tầng cơ bản theo tiêu chuẩn chính hãng.

Đến thời điểm hiện tại, có không dưới 5 đơn vị ở Việt Nam đã nộp giấy đăng ký để trở thành nhà phân phối độc quyền cho dòng môtô phân khối lớn đậm chất Mỹ này. Tuy nhiên, để có thể hợp tác được với Harley Davidson, ngoài việc đủ năng lực tài chính, hãng môtô này còn có một số các đòi hỏi hết sức khắt khe khác với đối tác như độ am hiểu, niềm đam mê, cam kết doanh số bán...

Trong những năm qua, số lượng người sử dụng xe Harley Davidson tại Việt Nam ngày một nhiều. Chủ yếu được nhập khẩu nhỏ lẻ thông qua một số các doanh nghiệp thương mại và giá không hề rẻ (10.000 USD trở lên), nhưng sức hút từ dòng môtô đầy nam tính này không vì thế mà bị ảnh hưởng.

Ở Việt Nam hiện nay có hai câu lạc bộ Harley Davidson là HOG Hà Nội và HOG Sài Gòn, với tổng số hội viên lên đến hơn 150 người.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.