Harley Davidson tính việc chính thức phân phối tại Việt Nam

Minh Toàn
Harley Davidson, hãng chế tạo xe môtô phân khối lớn hàng đầu thế giới, đang cân nhắc chọn nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam
Số lượng môtô Harley Davidson về Việt Nam liên tục tăng mặc dù chưa có nhà phân phối chính thức - Ảnh: Bobi.
Số lượng môtô Harley Davidson về Việt Nam liên tục tăng mặc dù chưa có nhà phân phối chính thức - Ảnh: Bobi.
Harley Davidson, hãng chế tạo xe môtô phân khối lớn hàng đầu thế giới, đang cân nhắc chọn nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Quá trình tìm hiểu và đánh giá đối tác sẽ kéo dài cho đến hết tháng 6/2012, trước khi Harley Davidson lựa chọn và cùng với nhà phân phối bắt tay vào công đoạn xây dựng hạ tầng cơ bản theo tiêu chuẩn chính hãng.

Đến thời điểm hiện tại, có không dưới 5 đơn vị ở Việt Nam đã nộp giấy đăng ký để trở thành nhà phân phối độc quyền cho dòng môtô phân khối lớn đậm chất Mỹ này. Tuy nhiên, để có thể hợp tác được với Harley Davidson, ngoài việc đủ năng lực tài chính, hãng môtô này còn có một số các đòi hỏi hết sức khắt khe khác với đối tác như độ am hiểu, niềm đam mê, cam kết doanh số bán...

Trong những năm qua, số lượng người sử dụng xe Harley Davidson tại Việt Nam ngày một nhiều. Chủ yếu được nhập khẩu nhỏ lẻ thông qua một số các doanh nghiệp thương mại và giá không hề rẻ (10.000 USD trở lên), nhưng sức hút từ dòng môtô đầy nam tính này không vì thế mà bị ảnh hưởng.

Ở Việt Nam hiện nay có hai câu lạc bộ Harley Davidson là HOG Hà Nội và HOG Sài Gòn, với tổng số hội viên lên đến hơn 150 người.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.