Hé lộ tình tiết mới về lỗi xe Toyota

Tuệ Minh
Kết quả nghiên cứu cho thấy, có khả năng người lái đã nhấn chân ga, thay vì chân phanh
Toyota đã phải thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn cầu - Ảnh: Reuters.
Toyota đã phải thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn cầu - Ảnh: Reuters.
Bộ Giao thông Mỹ đã phân tích nhiều hộp đen trên các mẫu xe của Toyota có liên quan tới các vụ tai nạn tình nghi do lỗi tăng tốc đột ngột. Kết quả cho thấy, van bướm đã mở và phanh chưa được đạp, tờ Wall Street Journal cho biết.

Điều này ám chỉ rằng người lái những chiếc xe trên đã nhấn chân ga thay vì chân phanh. Cuộc điều tra này xuất phát từ việc một số lái xe cho rằng, họ đã đạp phanh, nhưng không làm xe dừng lại được và dẫn tới tai nạn, tờ Wall Street Journal dẫn một nguồn tin thân cận giấu tên cho hay.

Theo hãng tin AP, các quan chức Bộ Giao thông Mỹ đã từ chối xác nhận bản báo cáo và cũng không đưa ra ý kiến bình luận gì về bản tin này.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Toyota, Mike Michels, nói rằng, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) không chia sẻ những kết quả nghiên cứu với hãng, nhưng theo anh này, kết quả nghiên cứu của Toyota từ các vụ điều tra lỗi tăng tốc đột ngột là phù hợp với báo cáo trên.

Hộp đen trên xe hơi là thiết bị ghi lại một số chi tiết về phương tiện trong khoảng thời gian xảy ra vụ tai nạn, bao gồm các chân ga, phanh được sử dụng như thế nào và chiếc xe di chuyển với tốc độ nhanh ra sao.

Tính đến nay, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản đã phải thu hồi hơn 8,5 triệu sản phẩm trên toàn cầu để sửa chữa các lỗi liên quan đến chân ga và thảm sàn làm kẹt chân ga, ngoài ra còn lỗi chân phanh ở dòng Prius. Trong đó, lớn nhất là lỗi xe tăng tốc đột ngột.

Theo AP, nhà chức trách Mỹ cho rằng lỗi tăng tốc đột ngột ở các dòng xe của Toyota có liên quan tới cái chết của 93 người trong một thập niên qua. Giới chức Mỹ đã nhận được khoảng 3.000 đơn khiếu nại về lỗi này.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.