Hé lộ xe tay ga tiết kiệm xăng mới của Yamaha
Nhiều khả năng ngay trong tháng 7, Yamaha sẽ tung ra thị trường Việt Nam một mẫu xe tay ga cao cấp tiết kiệm xăng
Nhiều khả năng ngay trong tháng 7, Yamaha sẽ tung ra thị trường Việt Nam một mẫu xe tay ga cao cấp tiết kiệm xăng. Mẫu xe này được cho là đối thủ của những cái tên đang khá ăn khách hiện nay như Vespa Primavera hay Honda SH Mode.
Các nguồn tin cho biết, tâm điểm của mẫu xe chưa lộ danh tính sẽ là thế hệ động cơ hoàn toàn mới Blue Core do Yamaha phát triển và đây chính là mẫu xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị loại động cơ này. Với động cơ Blue Core, mẫu xe mới được kỳ vọng sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ bằng một nửa so với những dòng xe ga trước đây.
Trước đó, hãng xe Nhật Bản cũng đã công bố những thông tin cơ bản về thế hệ động cơ được xem là có tính đột phá này. Cụ thể, động cơ Blue Core sở hữu những cải tiến về thiết kế cổng nạp và buồng đốt, qua đó giảm đáng kể thời gian lãng phí trong quá trình đốt cháy nhiên liệu và góp phần tăng thêm hiệu suất vận hành.
Tại trạng thái không tải, động cơ Blue Core có thể hoạt động ở vòng tua máy 1.200 vòng/phút, thấp hơn 400 vòng so với các dòng xe hiện hành. Có nghĩa, số vòng tua ở điều kiện sử dụng thực tế hàng ngày cũng giảm đi 20%. Nhờ vậy, động cơ sẽ hoạt động êm, giảm lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, với thiết kế buồng đốt hình bán cầu gọn gàng có tiết diện bề mặt nhỏ cũng được sử dụng để tăng hiệu năng đốt cháy nhiên liệu.
Động cơ Blue Core cũng sở hữu tỷ số truyền tối ưu khi kết hợp cùng hệ thống truyền động biến thiên vô cấp CVT và các cải thiện về thiết kế hệ thống quạt tản nhiệt giúp tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Các nguồn tin cho biết, tâm điểm của mẫu xe chưa lộ danh tính sẽ là thế hệ động cơ hoàn toàn mới Blue Core do Yamaha phát triển và đây chính là mẫu xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị loại động cơ này. Với động cơ Blue Core, mẫu xe mới được kỳ vọng sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ bằng một nửa so với những dòng xe ga trước đây.
Trước đó, hãng xe Nhật Bản cũng đã công bố những thông tin cơ bản về thế hệ động cơ được xem là có tính đột phá này. Cụ thể, động cơ Blue Core sở hữu những cải tiến về thiết kế cổng nạp và buồng đốt, qua đó giảm đáng kể thời gian lãng phí trong quá trình đốt cháy nhiên liệu và góp phần tăng thêm hiệu suất vận hành.
Tại trạng thái không tải, động cơ Blue Core có thể hoạt động ở vòng tua máy 1.200 vòng/phút, thấp hơn 400 vòng so với các dòng xe hiện hành. Có nghĩa, số vòng tua ở điều kiện sử dụng thực tế hàng ngày cũng giảm đi 20%. Nhờ vậy, động cơ sẽ hoạt động êm, giảm lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, với thiết kế buồng đốt hình bán cầu gọn gàng có tiết diện bề mặt nhỏ cũng được sử dụng để tăng hiệu năng đốt cháy nhiên liệu.
Động cơ Blue Core cũng sở hữu tỷ số truyền tối ưu khi kết hợp cùng hệ thống truyền động biến thiên vô cấp CVT và các cải thiện về thiết kế hệ thống quạt tản nhiệt giúp tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.