Hé lộ xe tay ga tiết kiệm xăng mới của Yamaha

Trí Dũng
Nhiều khả năng ngay trong tháng 7, Yamaha sẽ tung ra thị trường Việt Nam một mẫu xe tay ga cao cấp tiết kiệm xăng
Với động cơ Blue Core, mẫu xe mới được kỳ vọng sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ bằng một nửa so với những dòng xe ga trước đây.
Với động cơ Blue Core, mẫu xe mới được kỳ vọng sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ bằng một nửa so với những dòng xe ga trước đây.
Nhiều khả năng ngay trong tháng 7, Yamaha sẽ tung ra thị trường Việt Nam một mẫu xe tay ga cao cấp tiết kiệm xăng. Mẫu xe này được cho là đối thủ của những cái tên đang khá ăn khách hiện nay như Vespa Primavera hay Honda SH Mode.

Các nguồn tin cho biết, tâm điểm của mẫu xe chưa lộ danh tính sẽ là thế hệ động cơ hoàn toàn mới Blue Core do Yamaha phát triển và đây chính là mẫu xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị loại động cơ này. Với động cơ Blue Core, mẫu xe mới được kỳ vọng sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ bằng một nửa so với những dòng xe ga trước đây.

Trước đó, hãng xe Nhật Bản cũng đã công bố những thông tin cơ bản về thế hệ động cơ được xem là có tính đột phá này. Cụ thể, động cơ Blue Core sở hữu những cải tiến về thiết kế cổng nạp và buồng đốt, qua đó giảm đáng kể thời gian lãng phí trong quá trình đốt cháy nhiên liệu và góp phần tăng thêm hiệu suất vận hành.

Tại trạng thái không tải, động cơ Blue Core có thể hoạt động ở vòng tua máy 1.200 vòng/phút, thấp hơn 400 vòng so với các dòng xe hiện hành. Có nghĩa, số vòng tua ở điều kiện sử dụng thực tế hàng ngày cũng giảm đi 20%. Nhờ vậy, động cơ sẽ hoạt động êm, giảm lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, với thiết kế buồng đốt hình bán cầu gọn gàng có tiết diện bề mặt nhỏ cũng được sử dụng để tăng hiệu năng đốt cháy nhiên liệu.

Động cơ Blue Core cũng sở hữu tỷ số truyền tối ưu khi kết hợp cùng hệ thống truyền động biến thiên vô cấp CVT và các cải thiện về thiết kế hệ thống quạt tản nhiệt giúp tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.