Hệ thống lái của Porsche 911 Speedster được vinh danh

Hữu Tuyến
Porsche 911 Speedster vừa được trao giải “Golden Classic Steering Wheel”, dành cho hệ thống lái của xe, sau gần một năm ra mắt
Porsche 911 Speedster chỉ được sản xuất với số lượng 365 chiếc - Ảnh: Marc Urbano.
Porsche 911 Speedster chỉ được sản xuất với số lượng 365 chiếc - Ảnh: Marc Urbano.
Porsche 911 Speedster vừa được trao giải “Golden Classic Steering Wheel”, dành cho hệ thống lái của xe, sau gần một năm ra mắt.

Phiên bản giới hạn này của Porsche được vinh danh sau khi nhận được hơn 27.000 phiếu bình chọn của độc giả tạp chí xe hơi danh tiếng Auto Bild Klassik (Đức). Phiên bản có số lượng giới hạn 365 chiếc này mới ra mắt tại triển lãm ôtô Paris 2010, nhằm kỷ niệm 25 năm ra đời hệ thống cá tính hóa xe hơi theo yêu cầu khách hàng của Porsche.

Là mẫu xe đặc trưng trong phân khúc Cabriolet/Roadster, 911 Speedster được thiết kế với kính chắn gió được rút ngắn, nắp chụp mui xếp hai khối thuôn tròn nhô lên và đặc biệt là chỉ mang một màu xanh tinh khiết. Từ phía trước, chiếc Speedster được nhận ra nhờ tấm chắn trước lạ mắt, đèn pha trước tối màu và viền đèn màu đen.

Phần ốp thân đặc trưng và tấm chắn sau độc lập với chữ “Speedster” màu đen làm tăng vẻ cá tính của chiếc Cabriolet này. 911 Speedster cũng nhấn mạnh các tiêu chuẩn thể thao bằng cách giảm trọng lượng của xe nhờ chế tạo cửa nhôm, bớt đi hệ thống ghế sau và hệ thống phanh gốm tiêu chuẩn (PCCB). Do vậy, 911 Speedster có trọng lượng tương ứng với chiếc Carrera S mui trần, ở mức 1.540 kg.

Được trang bị động cơ dung tích 3,8 lít, máy nằm ngang đặt phía sau xe, 911 Speedster có công suất 408 hp (300 kW) và đạt tốc độ tối đa lên đến 305 km/giờ. Sử dụng hệ dẫn động cầu sau cùng hộp số tự động bảy cấp với bộ ly hợp kép PDK, mẫu xe thể thao này chỉ mất 4,4 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ trong khi lượng tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 10,3 lít/100 km.

911 Speedster được bổ sung thêm các đặc tính an toàn chủ động như chức năng bảo vệ người ngồi trong xe với các túi khí cỡ lớn cho hàng ghế phía trước, các túi khí bảo vệ ngực và đầu, cùng hệ thống bảo vệ chống va chạm hông xe (POSIP). Mẫu xe này còn được áp dụng hệ thống bảo vệ chống lật xe được gắn như một thiết bị tiêu chuẩn trên mọi xe mui trần của Porsche. Trong trường hợp xe bị lật, các thanh bảo vệ sẽ tự động kéo dài ra hết chiều cao của chúng trong cốp sau và cả cửa sổ sau.

Một điểm khá thú vị ở 911 Speedster là không gian chứa hành lý đã được bổ sung thêm ở ngay phía sau các ghế trong khi khoang hành lý cổ điển bố trí phía trước vẫn không thay đổi.

911 Speedster hiện chưa xuất hiện ở Việt Nam, nhưng khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp từ Porsche Việt Nam với mức giá dự kiến không dưới 10 tỷ đồng.

Hình ảnh mẫu Porsche 911 Speedster:

Hệ thống lái của Porsche 911 Speedster được vinh danh - Ảnh 1

Hệ thống lái của Porsche 911 Speedster được vinh danh - Ảnh 2

Hệ thống lái của Porsche 911 Speedster được vinh danh - Ảnh 3

Hệ thống lái của Porsche 911 Speedster được vinh danh - Ảnh 4

Hệ thống lái của Porsche 911 Speedster được vinh danh - Ảnh 5

Hệ thống lái của Porsche 911 Speedster được vinh danh - Ảnh 6

Hệ thống lái của Porsche 911 Speedster được vinh danh - Ảnh 7

Hệ thống lái của Porsche 911 Speedster được vinh danh - Ảnh 8

Hệ thống lái của Porsche 911 Speedster được vinh danh - Ảnh 9

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.