Hệ thống lái của Porsche 911 Speedster được vinh danh
Porsche 911 Speedster vừa được trao giải “Golden Classic Steering Wheel”, dành cho hệ thống lái của xe, sau gần một năm ra mắt
Porsche 911 Speedster vừa được trao giải “Golden Classic Steering Wheel”, dành cho hệ thống lái của xe, sau gần một năm ra mắt.
Phiên bản giới hạn này của Porsche được vinh danh sau khi nhận được hơn 27.000 phiếu bình chọn của độc giả tạp chí xe hơi danh tiếng Auto Bild Klassik (Đức). Phiên bản có số lượng giới hạn 365 chiếc này mới ra mắt tại triển lãm ôtô Paris 2010, nhằm kỷ niệm 25 năm ra đời hệ thống cá tính hóa xe hơi theo yêu cầu khách hàng của Porsche.
Là mẫu xe đặc trưng trong phân khúc Cabriolet/Roadster, 911 Speedster được thiết kế với kính chắn gió được rút ngắn, nắp chụp mui xếp hai khối thuôn tròn nhô lên và đặc biệt là chỉ mang một màu xanh tinh khiết. Từ phía trước, chiếc Speedster được nhận ra nhờ tấm chắn trước lạ mắt, đèn pha trước tối màu và viền đèn màu đen.
Phần ốp thân đặc trưng và tấm chắn sau độc lập với chữ “Speedster” màu đen làm tăng vẻ cá tính của chiếc Cabriolet này. 911 Speedster cũng nhấn mạnh các tiêu chuẩn thể thao bằng cách giảm trọng lượng của xe nhờ chế tạo cửa nhôm, bớt đi hệ thống ghế sau và hệ thống phanh gốm tiêu chuẩn (PCCB). Do vậy, 911 Speedster có trọng lượng tương ứng với chiếc Carrera S mui trần, ở mức 1.540 kg.
Được trang bị động cơ dung tích 3,8 lít, máy nằm ngang đặt phía sau xe, 911 Speedster có công suất 408 hp (300 kW) và đạt tốc độ tối đa lên đến 305 km/giờ. Sử dụng hệ dẫn động cầu sau cùng hộp số tự động bảy cấp với bộ ly hợp kép PDK, mẫu xe thể thao này chỉ mất 4,4 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ trong khi lượng tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 10,3 lít/100 km.
911 Speedster được bổ sung thêm các đặc tính an toàn chủ động như chức năng bảo vệ người ngồi trong xe với các túi khí cỡ lớn cho hàng ghế phía trước, các túi khí bảo vệ ngực và đầu, cùng hệ thống bảo vệ chống va chạm hông xe (POSIP). Mẫu xe này còn được áp dụng hệ thống bảo vệ chống lật xe được gắn như một thiết bị tiêu chuẩn trên mọi xe mui trần của Porsche. Trong trường hợp xe bị lật, các thanh bảo vệ sẽ tự động kéo dài ra hết chiều cao của chúng trong cốp sau và cả cửa sổ sau.
Một điểm khá thú vị ở 911 Speedster là không gian chứa hành lý đã được bổ sung thêm ở ngay phía sau các ghế trong khi khoang hành lý cổ điển bố trí phía trước vẫn không thay đổi.
911 Speedster hiện chưa xuất hiện ở Việt Nam, nhưng khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp từ Porsche Việt Nam với mức giá dự kiến không dưới 10 tỷ đồng.
Hình ảnh mẫu Porsche 911 Speedster:
Phiên bản giới hạn này của Porsche được vinh danh sau khi nhận được hơn 27.000 phiếu bình chọn của độc giả tạp chí xe hơi danh tiếng Auto Bild Klassik (Đức). Phiên bản có số lượng giới hạn 365 chiếc này mới ra mắt tại triển lãm ôtô Paris 2010, nhằm kỷ niệm 25 năm ra đời hệ thống cá tính hóa xe hơi theo yêu cầu khách hàng của Porsche.
Là mẫu xe đặc trưng trong phân khúc Cabriolet/Roadster, 911 Speedster được thiết kế với kính chắn gió được rút ngắn, nắp chụp mui xếp hai khối thuôn tròn nhô lên và đặc biệt là chỉ mang một màu xanh tinh khiết. Từ phía trước, chiếc Speedster được nhận ra nhờ tấm chắn trước lạ mắt, đèn pha trước tối màu và viền đèn màu đen.
Phần ốp thân đặc trưng và tấm chắn sau độc lập với chữ “Speedster” màu đen làm tăng vẻ cá tính của chiếc Cabriolet này. 911 Speedster cũng nhấn mạnh các tiêu chuẩn thể thao bằng cách giảm trọng lượng của xe nhờ chế tạo cửa nhôm, bớt đi hệ thống ghế sau và hệ thống phanh gốm tiêu chuẩn (PCCB). Do vậy, 911 Speedster có trọng lượng tương ứng với chiếc Carrera S mui trần, ở mức 1.540 kg.
Được trang bị động cơ dung tích 3,8 lít, máy nằm ngang đặt phía sau xe, 911 Speedster có công suất 408 hp (300 kW) và đạt tốc độ tối đa lên đến 305 km/giờ. Sử dụng hệ dẫn động cầu sau cùng hộp số tự động bảy cấp với bộ ly hợp kép PDK, mẫu xe thể thao này chỉ mất 4,4 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ trong khi lượng tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 10,3 lít/100 km.
911 Speedster được bổ sung thêm các đặc tính an toàn chủ động như chức năng bảo vệ người ngồi trong xe với các túi khí cỡ lớn cho hàng ghế phía trước, các túi khí bảo vệ ngực và đầu, cùng hệ thống bảo vệ chống va chạm hông xe (POSIP). Mẫu xe này còn được áp dụng hệ thống bảo vệ chống lật xe được gắn như một thiết bị tiêu chuẩn trên mọi xe mui trần của Porsche. Trong trường hợp xe bị lật, các thanh bảo vệ sẽ tự động kéo dài ra hết chiều cao của chúng trong cốp sau và cả cửa sổ sau.
Một điểm khá thú vị ở 911 Speedster là không gian chứa hành lý đã được bổ sung thêm ở ngay phía sau các ghế trong khi khoang hành lý cổ điển bố trí phía trước vẫn không thay đổi.
911 Speedster hiện chưa xuất hiện ở Việt Nam, nhưng khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp từ Porsche Việt Nam với mức giá dự kiến không dưới 10 tỷ đồng.
Hình ảnh mẫu Porsche 911 Speedster: