Hồi hộp chờ Toyota Innova và Fortuner mới

Trí Dũng
Giữa tuần này, thế hệ mới nhất của hai mẫu xe đa dụng Innova và Fortuner sẽ cùng lúc được Toyota Việt Nam tung ra thị trường
Cùng với Hilux, cả Innova và Fortuner mới đều thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu (IMV) của tập đoàn Toyota - Ảnh: Hữu Thọ.
Cùng với Hilux, cả Innova và Fortuner mới đều thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu (IMV) của tập đoàn Toyota - Ảnh: Hữu Thọ.
Giữa tuần này, thế hệ mới nhất của hai mẫu xe đa dụng Innova và Fortuner sẽ cùng lúc được liên doanh Toyota Việt Nam tung ra thị trường.

Với Innova, sau hơn 6 năm có mặt trên thị trường kể từ tháng 1/2006, dù đến nay vẫn thuộc top xe bán chạy nhất song người tiêu dùng vẫn mong đợi những thay đổi ở mẫu xe “bom tấn” này.

Trong khi đó, Fortuner được đánh giá là đem lại ít thành công hơn so với kỳ vọng của nhà sản xuất. Vì vậy, những cải tiến càng được thị trường hồi hộp ngóng chờ hơn.

Tuy nhiên, Innova và Fortuner thế hệ mới sắp ra mắt không hoàn toàn sở hữu những cải tiến dành riêng cho thị trường Việt Nam. Cùng với Hilux, cả hai mẫu xe này đều thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu (IMV) của tập đoàn Toyota.

Xuất hiện tại Australia hồi giữa tháng 11 năm ngoái, Innova và Fortuner mới đã tạo được không ít ấn tượng với những thay đổi đáng kể về thiết kế nội – ngoại thất. Thay đổi dễ nhận thấy nhất là ở thiết kế của các bộ phận cản trước, đèn pha, cụm đèn sau, bảng điều khiển trung tâm và mặt táp-lô.

Được biết, động cơ của hai mẫu xe này sẽ vẫn được giữ nguyên so với thế hệ hiện đang có mặt trên thị trường. Với Innova là động cơ xăng I4 dung tích 2.0 lít còn Fortuner có hai lựa chọn là động cơ diesel 2.5 lít và xăng 2.7 lít.

Một số hình ảnh về Innova và Fortuner mới tại Australia:

Hồi hộp chờ Toyota Innova và Fortuner mới - Ảnh 1

Hồi hộp chờ Toyota Innova và Fortuner mới - Ảnh 2
Cả "bom tấn" Innova...

Hồi hộp chờ Toyota Innova và Fortuner mới - Ảnh 3

Hồi hộp chờ Toyota Innova và Fortuner mới - Ảnh 4

Hồi hộp chờ Toyota Innova và Fortuner mới - Ảnh 5
... lẫn Fortuner mới đều sở hữu những thay đổi đáng kể về ngoại thất - Ảnh: Lê Hùng.

Tin mới

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bước sang tháng 5, “cơn lốc” giảm giá của các hãng ô tô tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới. Làm thế nào để cân bằng bài toán lợi nhuận và kế hoạch đẩy mạnh kế hoạch sản phẩm mới để đưa ra thị trường khiến các hãng ô tô và các đại lý đau đầu tính toán khi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và tâm lý thị trường khó đoán.
PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.