Hơn 18 nghìn chiếc Honda Civic 2011 bị lỗi bình xăng

Hữu Tuyến
Ngày 17/3, hãng Honda đã khuyến cáo các chủ xe Civic phiên bản 2011 tại khu vực Bắc Mỹ mang xe tới các đại lý ủy quyền
Theo thống kê ban đầu, có hơn 18 nghìn chiếc Civic 2011 bị hỏng van trong hệ thống bơm nhiên liệu nằm phía trong bình xăng - Ảnh: Autoguide.
Theo thống kê ban đầu, có hơn 18 nghìn chiếc Civic 2011 bị hỏng van trong hệ thống bơm nhiên liệu nằm phía trong bình xăng - Ảnh: Autoguide.
Ngày 17/3, hãng Honda đã khuyến cáo các chủ xe Civic phiên bản 2011 tại khu vực Bắc Mỹ mang xe tới các đại lý ủy quyền, để tiến hành thay thế bơm nhiên liệu nằm trong bình xăng.

Theo thống kê ban đầu, có hơn 18 nghìn chiếc Civic 2011 bị hỏng van trong hệ thống bơm nhiên liệu nằm phía trong bình xăng. Lỗi này xuất hiện từ ngay trong quá trình lắp ráp và hoàn thiện bình xăng cho phiên bản sedan mới nhất.

Nếu không được phát hiện và thay thế một cách kịp thời, lỗi này sẽ dẫn đến tình trạng van bị nứt vỡ gây rò rỉ nhiên liệu từ bình xăng vào bình khí thải bay hơi. Và trong trường hợp xấu, chiếc xe có thể bị bốc cháy khi gặp tai nạn hoặc thậm chí khi đang vận hành trên đường.
 
Hiện vẫn chưa ghi nhận được tai nạn nào liên quan đến lỗi kể trên của mẫu Civic 2011. Tuy nhiên, đánh giá đây là lỗi nghiêm trọng, Honda đã nhanh chóng phát đi thông báo và sẽ gửi giấy triệu hồi để khắc phục sự cố ngay trong tháng 3 này.

Tại Việt Nam, lượng xe Civic 2011 nhập khẩu từ Mỹ trong thời gian vừa qua không nhiều. Tuy vậy, những khách hàng nào đang sở hữu mẫu xe này nên đến đại lý tin cậy để kiểm tra xem xe có nằm trong diện bị phải thay thế phụ tùng hay không.

Trong hai năm trở lại đây, dường như lỗi ở hệ thống bơm nhiên liệu là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến phần lớn các chiến dịch thu hồi xe của Honda. Không chỉ xe hơi, những chiếc xe hai bánh mang thương hiệu Honda cũng ít nhiều dính lỗi này trong đó có Honda Lead sản xuất ở Việt Nam.

Không chỉ đau đầu với tình trạng xe bị thu hồi hàng loạt kể từ đầu năm 2011, Honda đang phải vật lộn với khó khăn để khắc phục những hậu quả nặng nề do thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản. Hiện các nhà máy của hãng này tại Nhật Bản vẫn đang phải đóng cửa ngừng sản xuất do thiếu điện.

Việc ngừng trệ sản xuất tại Nhật Bản cũng đang gây ảnh hưởng lớn tới tiến độ sản xuất và cung cấp phụ tùng cho các thị trường khác, đặc biệt là Trung Quốc và khu vực Bắc Mỹ.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.