Hơn 18 nghìn chiếc Honda Civic 2011 bị lỗi bình xăng

Hữu Tuyến
Ngày 17/3, hãng Honda đã khuyến cáo các chủ xe Civic phiên bản 2011 tại khu vực Bắc Mỹ mang xe tới các đại lý ủy quyền
Theo thống kê ban đầu, có hơn 18 nghìn chiếc Civic 2011 bị hỏng van trong hệ thống bơm nhiên liệu nằm phía trong bình xăng - Ảnh: Autoguide.
Theo thống kê ban đầu, có hơn 18 nghìn chiếc Civic 2011 bị hỏng van trong hệ thống bơm nhiên liệu nằm phía trong bình xăng - Ảnh: Autoguide.
Ngày 17/3, hãng Honda đã khuyến cáo các chủ xe Civic phiên bản 2011 tại khu vực Bắc Mỹ mang xe tới các đại lý ủy quyền, để tiến hành thay thế bơm nhiên liệu nằm trong bình xăng.

Theo thống kê ban đầu, có hơn 18 nghìn chiếc Civic 2011 bị hỏng van trong hệ thống bơm nhiên liệu nằm phía trong bình xăng. Lỗi này xuất hiện từ ngay trong quá trình lắp ráp và hoàn thiện bình xăng cho phiên bản sedan mới nhất.

Nếu không được phát hiện và thay thế một cách kịp thời, lỗi này sẽ dẫn đến tình trạng van bị nứt vỡ gây rò rỉ nhiên liệu từ bình xăng vào bình khí thải bay hơi. Và trong trường hợp xấu, chiếc xe có thể bị bốc cháy khi gặp tai nạn hoặc thậm chí khi đang vận hành trên đường.
 
Hiện vẫn chưa ghi nhận được tai nạn nào liên quan đến lỗi kể trên của mẫu Civic 2011. Tuy nhiên, đánh giá đây là lỗi nghiêm trọng, Honda đã nhanh chóng phát đi thông báo và sẽ gửi giấy triệu hồi để khắc phục sự cố ngay trong tháng 3 này.

Tại Việt Nam, lượng xe Civic 2011 nhập khẩu từ Mỹ trong thời gian vừa qua không nhiều. Tuy vậy, những khách hàng nào đang sở hữu mẫu xe này nên đến đại lý tin cậy để kiểm tra xem xe có nằm trong diện bị phải thay thế phụ tùng hay không.

Trong hai năm trở lại đây, dường như lỗi ở hệ thống bơm nhiên liệu là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến phần lớn các chiến dịch thu hồi xe của Honda. Không chỉ xe hơi, những chiếc xe hai bánh mang thương hiệu Honda cũng ít nhiều dính lỗi này trong đó có Honda Lead sản xuất ở Việt Nam.

Không chỉ đau đầu với tình trạng xe bị thu hồi hàng loạt kể từ đầu năm 2011, Honda đang phải vật lộn với khó khăn để khắc phục những hậu quả nặng nề do thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản. Hiện các nhà máy của hãng này tại Nhật Bản vẫn đang phải đóng cửa ngừng sản xuất do thiếu điện.

Việc ngừng trệ sản xuất tại Nhật Bản cũng đang gây ảnh hưởng lớn tới tiến độ sản xuất và cung cấp phụ tùng cho các thị trường khác, đặc biệt là Trung Quốc và khu vực Bắc Mỹ.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.