Hơn 346 nghìn phương tiện “trượt” kiểm định lần đầu trong 9 tháng năm 2022
Hoàng Lâm
Tính đến tháng 9 năm 2022, đã có hơn 346 nghìn lượt phương tiện kiểm định không đạt tiêu chuẩn ở lần kiểm định thứ nhất phải khắc phục sửa chữa.
Ảnh: Báo Tin tức.
Theo báo cáo của Uỷ ban ATGT Quốc gia, đã có hơn 3,6 triệu lượt phương tiện đường bộ thực hiện kiểm định chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Trong số này, hơn 3,28 triệu lượt đạt tiêu chuẩn và hơn 346 nghìn lượt phương tiện kiểm định không đạt tiêu chuẩn ở lần kiểm định thứ nhất phải khắc phục sửa chữa.
Cũng trong 9 tháng đầu năm 2022, có 28.115 lượt phương tiện thủy nội địa, 2.674 lượt tàu biển được kiểm tra giám sát kỹ thuật và có 2.950 phương tiện đường sắt được đăng kiểm.
Bộ Quốc phòng cũng thực hiện nghiêm công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô quân sự.
Cụ thể, kiểm định được 31.249 lượt xe, số lượt xe đạt yêu cầu là 29.779 xe (đạt 95,3%) và số lượt xe phải sửa chữa, kiểm định lần 2 là 1.470 xe (chiếm 4,7%).
Trong xu thế chuyển dịch mới của thị trường, phân khúc SUV cỡ B (B-SUV) đang là “chiến trường” nóng bỏng nhất của thị trường ô tô Việt Nam hiện nay với sự tham gia của rất nhiều các thương hiệu từ Nhật, Hàn, Trung Quốc và Việt Nam. Đây là phân khúc đông đúc bậc nhất thị trường Việt.
Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.