Honda City 2021 giá từ 529 triệu đồng, quyết "đấu" Toyota Vios và Hyundai Accent

Trí Dũng
Lần đầu tiên Honda City được trang bị chức năng khởi động động cơ từ xa, điều khiển hành trình Cruise Control và hệ thống giải trí 8 loa
Honda City 2021 được nâng cấp đáng kể về trang bị công nghệ.
Honda City 2021 được nâng cấp đáng kể về trang bị công nghệ.

Ngày 9/12, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe City 2021.

Nằm ở phân khúc sedan cỡ B cùng 2 đối thủ sừng sỏ Toyota Vios và Hyundai Accent, thế hệ thứ 5 của Honda City được kỳ vọng sẽ trở lại cuộc cạnh tranh tạo nên bộ "tam mã" cân tài cân sức.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), hiện tại cả Toyota Vios và Hyundai Accent đều đang dẫn đầu thị trường với tổng sản lượng bán hàng 10 tháng năm 2020 đạt lần lượt 22.563 chiếc và 15.008 chiếc. Trong khi đó, Honda City chỉ đạt sản lượng bán hàng cộng dồn 10 tháng 5.589 chiếc.

Ở thế hệ mới, Honda đưa về Việt Nam 3 phiên bản City 2021 và đều sử dụng chung động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất cực đại 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145Nm cùng hộp số vô cấp (CVT). Phiên bản City RS trang bị lẫy chuyển số trên vô-lăng (RS), phiên bản City RS và City L có chức năng khởi động bằng nút bấm. Cả 3 phiên bản đều có chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (EconMode).

Honda City 2021 giá từ 529 triệu đồng, quyết "đấu" Toyota Vios và Hyundai Accent - Ảnh 1.

Ngoại thất của Honda City 2021 khoẻ khoắn và thể thao hơn trước. Kích thước cũng được mở rộng đáng kể.

Các trang bị an toàn trên Honda City 2021 gồm hệ thống 6 túi khí, chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và camera lùi. Xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP).

Honda City 2021 sở hữu chiều dài tổng thể 4.553 mm, rộng 1.748 mm và cao 1.467 mm. Như vậy, kích thước của thế hệ mới đã được nới rộng đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm với chiều rộng và chiều dài tăng thêm lần lượt là 54 mm và 113mm, đồng thời trọng tâm xe được hạ thấp 10 mm.

Ngoại thất của Honda City 2021 cứng cáp và thể thao hơn trước với nhiều đường gân nổi. Cụm đèn trước với dải đèn LED chạy ban ngày gắn liền với hai thanh chrome hai bên. Phiên bản City RS có mặt ca-lăng sơn đen cùng logo RS dập nổi, cụm đèn trước Full LED và cặp đèn sương mù LED.

Khoang nội thất được tinh chỉnh một số chi tiết nhằm tập trung cho vị trí người lái. Khu vực táp-lô thiết kế gọn gàng hơn nhằm tạo tầm nhìn rộng rãi trong khi vị trí gương chiếu hậu cũng được thay đổi nhằm bớt điểm mù tại cột A.

Không gian nội thất tích hợp nhiều không gian chứa đồ cho hành khách như bệ tì tay trung tâm tích hợp ngăn chứa đồ ở hàng ghế trước (phiên bản RS và L), hộc đựng chai nước (G), ngăn đựng tài liệu phía sau ghế lái và bệ tì tay tích hợp hộc đựng cốc ở hàng ghế sau (RS). Ghế ngồi được làm từ chất liệu da, da lộn kết hợp nỉ với viền chỉ đỏ (RS).

Honda City 2021 giá từ 529 triệu đồng, quyết "đấu" Toyota Vios và Hyundai Accent - Ảnh 2.

Khoang nội thất Honda City 2021 bắt mắt hơn và được trang bị nhiều tính năng mới.

Honda City 2021 được nâng cấp đáng kể về trang bị công nghệ. Đây cũng là xu hướng chung của thị trường ô tô hiện nay.

Cụ thể, xe trang bị màn hình giải trí trung tâm hiện đại hơn với kích thước tăng từ 6,8 đến 8 inch lớn nhất phân khúc, bổ sung thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống điều hòa có thể điều chỉnh dễ dàng bằng nút xoay và nút bấm "Max Cool" cho phép đạt hiệu suất cao nhất một cách nhanh chóng. Phiên bản RS và L có cửa gió điều hòa hàng ghế sau.

Đáng chú ý, lần đầu tiên mẫu xe sedan cỡ B được trang bị chức năng khởi động xe từ xa. Đây là chức năng rất hữu ích khi vào mùa nắng nóng, người sử dụng có thể khởi động động cơ và làm mát xe trước khi vào xe.

Hệ thống giải trí của Honda City 2021 cũng được nâng cấp với dàn âm thanh 8 loa cùng nút điều chỉnh tích hợp trên vô-lăng.

Honda City thế hệ mới được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam kể từ tháng 1/2021. Phiên bản City G có giá bán lẻ đề xuất 529 triệu đồng, phiên bản City L có giá 569 triệu đồng và phiên bản City RS có giá 599 triệu đồng.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…