Honda Civic 2022 lộ diện, chờ ngày về Việt Nam

Mẫu sedan cỡ C Honda Civic 2022 vừa chính thức lộ diện và hứa hẹn sẽ sớm ra mắt thị trường ô tô Việt Nam...
Honda Civic 2022
Honda Civic 2022 đã được khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế mới - Ảnh: Carscoops.

Hãng xe Nhật Bản dường như đã thống nhất được một ngôn ngữ thiết kế chung cho các sản phẩm của mình, dù chưa đặt những cái tên mỹ miều cho nó, như “Kodo” của nhà Mazda hay “Dynamic Shield” của đồng hương Mitsubishi.

Bằng chứng là “diện mạo cá mập” ở phần đầu xe của Honda Civic 2022 mới đã giống với những mẫu xe “anh em”  như CR-V hay City như “hai giọt nước”.

Honda Civic 2022 đã được lột xác từ trong ra ngoài, với hàng loạt trang bị tối tân, đem lại cảm giác cao cấp hơn hẳn.

Trên thế hệ mới nhất, Honda Civic đã được dày công thiết kế theo hướng tối giản hóa với triết lý “tối ưu con người – tối thiểu máy móc” vốn từng xuất hiện trên những chiếc Civic vào thập niên 70 của thế kỷ trước và gặt hái được nhiều thành công.

Honda Civic 2022
Xe có phong cách thiết kế tối giản - Ảnh: Carscoops.

Ngoài việc đơn giản hóa thiết kế, các kỹ sư Honda còn nhào nặn ra một thế hệ Civic mới nhẹ nhàng và thanh thoát hơn, nhằm đem lại sự cao cấp cho sản phẩm của mình.

Ngoài việc cột A được đẩy về sau 2 inch khiến nắp ca-pô dài hơn, tạo cảm giác thể thao, Honda Civic 2022 còn được vuốt một đường gân từ cụm đèn trước, chạy dọc theo thân xe kéo dài tới bộ đèn báo phanh phía sau và nối vào cốp. Bên cạnh sự lịch lãm, thiết kế này đem lại cảm giác trường xe và một không khí trẻ trung vốn có của Civic vốn có bấy lâu nay.

Phần đuôi xe cũng sẽ được thiết kế cao hơn, với một cánh gió kích thước nhỏ không chỉ đẹp mà còn cải thiện tính khí động học của xe, qua đó thực sự đóng góp vào khả năng vận hành. Cụm đèn hậu cũng được thiết kế kích thước rất đậm, kéo dài từ hai bên hông vào tới gần nửa cốp.

Honda Civic 2022
Ngoại thất của Honda Civic 2022 nhìn từ phía sau - Ảnh: Carscoops.

Kích thước của Honda Civic 2022 cũng đã được cải thiện. Cụ thể là vệt bánh sau đã rộng hơn phiên bản trước 0,5 inch, trong khi chiều dài trục cơ sở được nới thêm 1,4 inch. Điều này chắc chắn sẽ cải thiện không gian bên trong xe – vốn là một nhược điểm ở Civic phiên bản trước (có thiên hướng nghiên về tính thể thao, hơn là một mẫu sedan gia đình rộng rãi).

Khung xe của Honda Civic 2022 được luyện từ vật liệu thép cường độ cao kết hợp với nhôm cứng hơn, đem lại cho xe khả năng vận hành ổn định và cân bằng hơn. Khi đem so sánh với thế hệ tiền nhiệm, Honda Civic 2022 có thể chịu độ vặn xoắn tốt hơn 8% và độ chịu uốn cao hơn 13%. Điều này sẽ được thể hiện rất rõ ràng khi người lái cầm cương xe ở tốc độ cao.

Khoang nội thất của Honda Civic 2022 hiện đại, trẻ trung và phảng phất không khí của những chiếc Porsche 911 hoài cổ nhờ dàn ốp kim loại họa tiết tổ ong chia bảng táp-lô thành hai phần trên dưới rõ rệt.

Honda Civic 2022 nội thất
Khoang nội thất sang trọng và hiện đại hơn hẳn so với thế hệ hiện tại - Ảnh: Carscoops.

Thiết kế núm xoay điều hòa nhô ra ngoài còn dễ khiến nhiều người liên tưởng tới những chiếc Maybach sang trọng hoặc thậm chí là Rolls-Royce siêu sang đến từ xứ sở sương mù.

Sự hiện đại của xe thể hiện rõ nét nhờ khối màn hình thông tin giải trí 7 inch hiện diện giữa trung tâm bảng táp-lô (bản cao cấp sở hữu màn hình 9 inch).

Sau tay lái là một bảng thông số lớn, dạng màn hình full hiển thị với kích thước 10,2 inch. Các kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây đều được trang bị tiêu chuẩn cho xe, kèm theo cả sạc không dây chuẩn Qi cho smartphone.

Và cũng giống như Honda CR-V thế hệ hiện tại đang được phân phối tại Việt Nam, màn hình trung tâm của Civic 2022 đi kèm hàng dọc các phím chức năng cứng, giúp tài xế và hành khách có thể dễ dàng thao tác các chức năng cơ bản mà không bị xao nhãng.

Honda Civic 2022
Honda Civic 2022
Honda Civic 2022
 

Ở phía bên dưới, điều hòa tự động 2 vùng độc lập cũng được bố trí với 3 núm xoay màu đen mạ ánh kim sang trọng đẹp mắt. Xe vẫn giữ thiết kế cần số cơ học thông thường, chứ không chuyển sang dạng nút bấm như thế hệ xe Hàn Quốc mới hoặc dạng núm xoay như nhiều nhãn hiệu xe sang Anh quốc.

Một điểm cộng rất lớn đó là Honda Civic 2022 đã được “bế lên xe” dàn âm thanh 12 loa thương hiệu Bose. Sự cao cấp của xe còn được thể hiện qua các mảng vật liệu kim loại ốp trong khoang nội thất, cũng như các phím bấm khu vực yên ngựa được làm từ nhựa nhám không bám vân tay.

Cặp gương hậu cũng đã được thiết kế tách rời khỏi cột A và dính vào mép cửa sổ, giúp cải thiện tầm nhìn, giảm điểm mù cho người cầm lái. Đây cũng là điều mà Honda đã cải thiện trên Honda City thế hệ 2021 vừa ra mắt cuối năm vừa rồi.

Honda Civic 2022 mới sẽ tiếp tục có 2 tùy chọn động cơ I4 giống thế hệ trước nhưng đã được tinh chỉnh hiệu năng, bao gồm: máy 2.0L hút khí tự nhiên cho công suất 158 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm; hoặc máy 1.5L tăng áp có thể đạt sức mạnh 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm.

Honda Civic 2022
Giá bán lẻ của Honda Civic 2022 tại thị trường Mỹ được dự đoán sẽ từ khoảng 22.000 USD - Ảnh: Carscoops.

Gói an toàn Honda Sensing thế hệ mới trên Civic 2022 cũng đã được cải thiện tốc độ xử lý tình huống và tăng cường khả năng phát hiện vật cản như người đi bộ và người đi xe đạp.

Honda Civic 2022 sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Alliston, bang Ontario, Canada. Trong khi đó, bản hatchback thể thao sẽ được lắp ráp bởi cơ sở tại Greensburg, bang Indiana, Mỹ.

Xe sẽ được bán ra từ mùa hè này với 8 tùy chọn màu sơn ngoại thất. Giá bán của Honda Civic 2022 chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo giới thạo xe thì giá của Honda Civic 2020 sẽ không chênh lệch quá nhiều so với phiên bản hiện tại với mức khởi điểm từ 22,150 USD.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.