Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016

Đức Thọ
Honda Civic thế hệ mới đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2016 và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ thán 1/2017
Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước
Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước
Mẫu sedan cỡ trung Honda Civic đang có màn “lột xác” tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS 2016) bằng những đổi từ ngoại thất đến nội thất và hệ truyền động.

Ở thế hệ thứ 10, Civic đã cởi bỏ hoàn toàn tấm áo cũ để khoác lên mình một tấm áo mới, thời trang và thể thao hơn. Phần đầu xe khỏe khoắn với vòm khoang bánh xe thiết kế lồi.

Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước. Cụ thể, xe có chiều dài 4.630 mm, rộng 1.799 mm và cao 1.416 mm.

Khoang nội thất cũng không còn cho thấy nhiều bóng dáng của thế hệ cũ. Bảng điều khiển được thiết kế lại gọn gàng hơn giúp cho khoảng không phía đầu gối của người lái được mở rộng. Khoảng cách giữa vị trí ngồi của hàng ghế trước tương ứng vị trí ngồi của hàng ghế sau tăng lên 45 mm, trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với hàng ghế trước cũng được tăng lên 70mm.

Tính tiện ích thể hiện rõ ở một loạt các tính năng lưu trữ, các hộc tiện ích cho cả người lái và hành khách đi cùng.

Mẫu sedan hạng C này được trang bị nhiều tính năng tiên tiến mới như ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, các cụm điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển hành trình, chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô lăng...

Ưu điểm xưa nay của các mẫu xe Honda là sức mạnh vận hành và ở thế hệ này, Civic còn tiến thêm một bước với việc sử dụng động cơ VTEC Turbo 1.5 lít tăng áp mới. Civic chính là mẫu xe Honda đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ này.

Với “trái tim” mới, Civic thế hệ thứ 10 có công suất cực đại lên đến  170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, tương đương sức mạnh của động cơ 2.4 lít thông thường trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu theo chu trình tổng hợp chỉ khoảng 5,8 lít, ngang bằng động cơ 1.5 lít thông thường.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco Assist) bao gồm các chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (ECON Mode) và chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECO Coaching), hệ thống kiểm soát hành trình và lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng mang.

Các trang bị an toàn trên xe gồm: chế độ giữ phanh tạm thời, phanh tay điện tử (EPB), hệ thống hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động (AHA), hệ thống 6 túi khí, hệ thống khóa cửa tự động, khung xe tương thích va chạm (ACE™), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), camera 3 góc quay, móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix, chống bó cứng phanh (ABS),...

Dự kiến Honda Civic thế hệ mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 1/2017. Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố giá bán cho Civic.

Một số hình ảnh Honda Civic thế hệ mới tại triển lãm VMS 2016:

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 1
Xe có ngoại thất thể thao và bề thế hơn hẳn.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 2
Khoang nội thất rộng rãi, hiện đại.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 3
Góc chữ A thiết kế mỏng giúp khoang nội thất rộng hơn và tầm nhìn cũng tốt hơn các thế hệ trước.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 4
Màn hình cảm ứng 7 inch với góc nhìn rộng và độ phân giải cao.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 5
Hộp số tự động vô cấp CVT.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 6
Chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô-lăng.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 7
Nút khởi động start/stop.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 8
Xe đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2016.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.