Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016

Đức Thọ
Honda Civic thế hệ mới đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2016 và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ thán 1/2017
Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước
Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước
Mẫu sedan cỡ trung Honda Civic đang có màn “lột xác” tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS 2016) bằng những đổi từ ngoại thất đến nội thất và hệ truyền động.

Ở thế hệ thứ 10, Civic đã cởi bỏ hoàn toàn tấm áo cũ để khoác lên mình một tấm áo mới, thời trang và thể thao hơn. Phần đầu xe khỏe khoắn với vòm khoang bánh xe thiết kế lồi.

Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước. Cụ thể, xe có chiều dài 4.630 mm, rộng 1.799 mm và cao 1.416 mm.

Khoang nội thất cũng không còn cho thấy nhiều bóng dáng của thế hệ cũ. Bảng điều khiển được thiết kế lại gọn gàng hơn giúp cho khoảng không phía đầu gối của người lái được mở rộng. Khoảng cách giữa vị trí ngồi của hàng ghế trước tương ứng vị trí ngồi của hàng ghế sau tăng lên 45 mm, trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với hàng ghế trước cũng được tăng lên 70mm.

Tính tiện ích thể hiện rõ ở một loạt các tính năng lưu trữ, các hộc tiện ích cho cả người lái và hành khách đi cùng.

Mẫu sedan hạng C này được trang bị nhiều tính năng tiên tiến mới như ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, các cụm điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển hành trình, chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô lăng...

Ưu điểm xưa nay của các mẫu xe Honda là sức mạnh vận hành và ở thế hệ này, Civic còn tiến thêm một bước với việc sử dụng động cơ VTEC Turbo 1.5 lít tăng áp mới. Civic chính là mẫu xe Honda đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ này.

Với “trái tim” mới, Civic thế hệ thứ 10 có công suất cực đại lên đến  170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, tương đương sức mạnh của động cơ 2.4 lít thông thường trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu theo chu trình tổng hợp chỉ khoảng 5,8 lít, ngang bằng động cơ 1.5 lít thông thường.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco Assist) bao gồm các chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (ECON Mode) và chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECO Coaching), hệ thống kiểm soát hành trình và lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng mang.

Các trang bị an toàn trên xe gồm: chế độ giữ phanh tạm thời, phanh tay điện tử (EPB), hệ thống hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động (AHA), hệ thống 6 túi khí, hệ thống khóa cửa tự động, khung xe tương thích va chạm (ACE™), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), camera 3 góc quay, móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix, chống bó cứng phanh (ABS),...

Dự kiến Honda Civic thế hệ mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 1/2017. Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố giá bán cho Civic.

Một số hình ảnh Honda Civic thế hệ mới tại triển lãm VMS 2016:

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 1
Xe có ngoại thất thể thao và bề thế hơn hẳn.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 2
Khoang nội thất rộng rãi, hiện đại.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 3
Góc chữ A thiết kế mỏng giúp khoang nội thất rộng hơn và tầm nhìn cũng tốt hơn các thế hệ trước.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 4
Màn hình cảm ứng 7 inch với góc nhìn rộng và độ phân giải cao.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 5
Hộp số tự động vô cấp CVT.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 6
Chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô-lăng.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 7
Nút khởi động start/stop.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 8
Xe đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2016.

Tin mới

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.