Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016

Đức Thọ
Honda Civic thế hệ mới đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2016 và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ thán 1/2017
Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước
Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước
Mẫu sedan cỡ trung Honda Civic đang có màn “lột xác” tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS 2016) bằng những đổi từ ngoại thất đến nội thất và hệ truyền động.

Ở thế hệ thứ 10, Civic đã cởi bỏ hoàn toàn tấm áo cũ để khoác lên mình một tấm áo mới, thời trang và thể thao hơn. Phần đầu xe khỏe khoắn với vòm khoang bánh xe thiết kế lồi.

Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước. Cụ thể, xe có chiều dài 4.630 mm, rộng 1.799 mm và cao 1.416 mm.

Khoang nội thất cũng không còn cho thấy nhiều bóng dáng của thế hệ cũ. Bảng điều khiển được thiết kế lại gọn gàng hơn giúp cho khoảng không phía đầu gối của người lái được mở rộng. Khoảng cách giữa vị trí ngồi của hàng ghế trước tương ứng vị trí ngồi của hàng ghế sau tăng lên 45 mm, trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với hàng ghế trước cũng được tăng lên 70mm.

Tính tiện ích thể hiện rõ ở một loạt các tính năng lưu trữ, các hộc tiện ích cho cả người lái và hành khách đi cùng.

Mẫu sedan hạng C này được trang bị nhiều tính năng tiên tiến mới như ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, các cụm điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển hành trình, chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô lăng...

Ưu điểm xưa nay của các mẫu xe Honda là sức mạnh vận hành và ở thế hệ này, Civic còn tiến thêm một bước với việc sử dụng động cơ VTEC Turbo 1.5 lít tăng áp mới. Civic chính là mẫu xe Honda đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ này.

Với “trái tim” mới, Civic thế hệ thứ 10 có công suất cực đại lên đến  170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, tương đương sức mạnh của động cơ 2.4 lít thông thường trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu theo chu trình tổng hợp chỉ khoảng 5,8 lít, ngang bằng động cơ 1.5 lít thông thường.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco Assist) bao gồm các chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (ECON Mode) và chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECO Coaching), hệ thống kiểm soát hành trình và lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng mang.

Các trang bị an toàn trên xe gồm: chế độ giữ phanh tạm thời, phanh tay điện tử (EPB), hệ thống hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động (AHA), hệ thống 6 túi khí, hệ thống khóa cửa tự động, khung xe tương thích va chạm (ACE™), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), camera 3 góc quay, móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix, chống bó cứng phanh (ABS),...

Dự kiến Honda Civic thế hệ mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 1/2017. Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố giá bán cho Civic.

Một số hình ảnh Honda Civic thế hệ mới tại triển lãm VMS 2016:

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 1
Xe có ngoại thất thể thao và bề thế hơn hẳn.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 2
Khoang nội thất rộng rãi, hiện đại.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 3
Góc chữ A thiết kế mỏng giúp khoang nội thất rộng hơn và tầm nhìn cũng tốt hơn các thế hệ trước.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 4
Màn hình cảm ứng 7 inch với góc nhìn rộng và độ phân giải cao.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 5
Hộp số tự động vô cấp CVT.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 6
Chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô-lăng.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 7
Nút khởi động start/stop.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 8
Xe đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2016.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.