Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016
Honda Civic thế hệ mới đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2016 và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ thán 1/2017
Mẫu sedan cỡ trung Honda Civic đang có màn “lột xác” tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS 2016) bằng những đổi từ ngoại thất đến nội thất và hệ truyền động.
Ở thế hệ thứ 10, Civic đã cởi bỏ hoàn toàn tấm áo cũ để khoác lên mình một tấm áo mới, thời trang và thể thao hơn. Phần đầu xe khỏe khoắn với vòm khoang bánh xe thiết kế lồi.
Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước. Cụ thể, xe có chiều dài 4.630 mm, rộng 1.799 mm và cao 1.416 mm.
Khoang nội thất cũng không còn cho thấy nhiều bóng dáng của thế hệ cũ. Bảng điều khiển được thiết kế lại gọn gàng hơn giúp cho khoảng không phía đầu gối của người lái được mở rộng. Khoảng cách giữa vị trí ngồi của hàng ghế trước tương ứng vị trí ngồi của hàng ghế sau tăng lên 45 mm, trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với hàng ghế trước cũng được tăng lên 70mm.
Tính tiện ích thể hiện rõ ở một loạt các tính năng lưu trữ, các hộc tiện ích cho cả người lái và hành khách đi cùng.
Mẫu sedan hạng C này được trang bị nhiều tính năng tiên tiến mới như ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, các cụm điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển hành trình, chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô lăng...
Ưu điểm xưa nay của các mẫu xe Honda là sức mạnh vận hành và ở thế hệ này, Civic còn tiến thêm một bước với việc sử dụng động cơ VTEC Turbo 1.5 lít tăng áp mới. Civic chính là mẫu xe Honda đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ này.
Với “trái tim” mới, Civic thế hệ thứ 10 có công suất cực đại lên đến 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, tương đương sức mạnh của động cơ 2.4 lít thông thường trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu theo chu trình tổng hợp chỉ khoảng 5,8 lít, ngang bằng động cơ 1.5 lít thông thường.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco Assist) bao gồm các chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (ECON Mode) và chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECO Coaching), hệ thống kiểm soát hành trình và lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng mang.
Các trang bị an toàn trên xe gồm: chế độ giữ phanh tạm thời, phanh tay điện tử (EPB), hệ thống hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động (AHA), hệ thống 6 túi khí, hệ thống khóa cửa tự động, khung xe tương thích va chạm (ACE™), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), camera 3 góc quay, móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix, chống bó cứng phanh (ABS),...
Dự kiến Honda Civic thế hệ mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 1/2017. Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố giá bán cho Civic.
Một số hình ảnh Honda Civic thế hệ mới tại triển lãm VMS 2016:
Xe có ngoại thất thể thao và bề thế hơn hẳn.
Khoang nội thất rộng rãi, hiện đại.
Góc chữ A thiết kế mỏng giúp khoang nội thất rộng hơn và tầm nhìn cũng tốt hơn các thế hệ trước.
Màn hình cảm ứng 7 inch với góc nhìn rộng và độ phân giải cao.
Hộp số tự động vô cấp CVT.
Chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô-lăng.
Nút khởi động start/stop.
Xe đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2016.
Ở thế hệ thứ 10, Civic đã cởi bỏ hoàn toàn tấm áo cũ để khoác lên mình một tấm áo mới, thời trang và thể thao hơn. Phần đầu xe khỏe khoắn với vòm khoang bánh xe thiết kế lồi.
Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước. Cụ thể, xe có chiều dài 4.630 mm, rộng 1.799 mm và cao 1.416 mm.
Khoang nội thất cũng không còn cho thấy nhiều bóng dáng của thế hệ cũ. Bảng điều khiển được thiết kế lại gọn gàng hơn giúp cho khoảng không phía đầu gối của người lái được mở rộng. Khoảng cách giữa vị trí ngồi của hàng ghế trước tương ứng vị trí ngồi của hàng ghế sau tăng lên 45 mm, trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với hàng ghế trước cũng được tăng lên 70mm.
Tính tiện ích thể hiện rõ ở một loạt các tính năng lưu trữ, các hộc tiện ích cho cả người lái và hành khách đi cùng.
Mẫu sedan hạng C này được trang bị nhiều tính năng tiên tiến mới như ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, các cụm điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển hành trình, chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô lăng...
Ưu điểm xưa nay của các mẫu xe Honda là sức mạnh vận hành và ở thế hệ này, Civic còn tiến thêm một bước với việc sử dụng động cơ VTEC Turbo 1.5 lít tăng áp mới. Civic chính là mẫu xe Honda đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ này.
Với “trái tim” mới, Civic thế hệ thứ 10 có công suất cực đại lên đến 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, tương đương sức mạnh của động cơ 2.4 lít thông thường trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu theo chu trình tổng hợp chỉ khoảng 5,8 lít, ngang bằng động cơ 1.5 lít thông thường.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco Assist) bao gồm các chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (ECON Mode) và chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECO Coaching), hệ thống kiểm soát hành trình và lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng mang.
Các trang bị an toàn trên xe gồm: chế độ giữ phanh tạm thời, phanh tay điện tử (EPB), hệ thống hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động (AHA), hệ thống 6 túi khí, hệ thống khóa cửa tự động, khung xe tương thích va chạm (ACE™), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), camera 3 góc quay, móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix, chống bó cứng phanh (ABS),...
Dự kiến Honda Civic thế hệ mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 1/2017. Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố giá bán cho Civic.
Một số hình ảnh Honda Civic thế hệ mới tại triển lãm VMS 2016:
Xe có ngoại thất thể thao và bề thế hơn hẳn.
Khoang nội thất rộng rãi, hiện đại.
Góc chữ A thiết kế mỏng giúp khoang nội thất rộng hơn và tầm nhìn cũng tốt hơn các thế hệ trước.
Màn hình cảm ứng 7 inch với góc nhìn rộng và độ phân giải cao.
Hộp số tự động vô cấp CVT.
Chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô-lăng.
Nút khởi động start/stop.
Xe đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2016.