Honda CR-V mới có giá từ 1 tỷ đồng

Trí Dũng
Mẫu xe Honda CR-V thế hệ mới được giới thiệu ra thị trường Việt Nam với mức giá từ 1 tỷ đồng
Ngoại thất thay đổi hẳn so với thế hệ trước - Ảnh: Hoàn Tuấn.<br>
Ngoại thất thay đổi hẳn so với thế hệ trước - Ảnh: Hoàn Tuấn.<br>
Ngày 7/3, liên doanh Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe CR-V thế hệ thứ 4 ra thị trường.

 So với thế hệ trước, CR-V mới có ngoại thất thay đổi hẳn. Phần mũi vát chéo ra phía sau, cản trước liền mạch với điểm nhấn là lưới tản nhiệt 3 thanh.

Hệ thống đèn pha bớt nhàm chán, bóng chóa cầu có cường độ chiếu sáng mạnh. Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan dạng LED. Trần xe dài hơn, phần nhô khung xe gọn hơn thế hệ trước 15mm.

Điểm đáng chú ý nhất là sự sắp xếp hàng ghế sau có khả năng gập phẳng. Từ đó, khoang hành lý có thể mở rộng thêm 65 lít khi bung ghế và tăng thêm 195 lít khi gập ghế.

Xe trang bị màn hình thông minh hiển thị đa thông tin iMID. Hệ thống âm thanh gồm 6 loa, trong đó có 4 loa trầm và 2 loa bổng. Vô-lăng tích hợp các nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, phím điều khiển tính năng kiểm soát hành trình cruise control.

CR-V thế hệ mới có hai phiên bản động cơ. Bản 2.0 lít i-VTEC cho công suất 155 mã lực, bản 2.4 lít i-VTEC cho công suất 190 mã lực. Hộp số là loại tự động 5 cấp. Tương tự Civic mới, CR-V thế hệ thứ 4 cũng được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ lái xe sinh thái Econ.

Mức giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm thuế giá trị gia tăng của CR-V bản 2.0 lít là 998 triệu đồng, bản 2.4 lít là 1,14 tỷ đồng. Xe có chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km vận hành.

Tin mới

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.