Honda đối mặt với đợt triệu hồi cực lớn

Khôi Nguyên
Nếu cuộc điều tra của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy có vấn đề.
Đầu tuần này, NHTSA đã công bố một cuộc điều tra đối với nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản sau khi nhận được một số báo cáo về việc xe Honda bị mất điện khi chạy trên đường cao tốc.  
Đầu tuần này, NHTSA đã công bố một cuộc điều tra đối với nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản sau khi nhận được một số báo cáo về việc xe Honda bị mất điện khi chạy trên đường cao tốc.  

Reuters đưa tin rằng cuộc điều tra của NHTSA liên quan đến hơn 1,7 triệu chiếc Honda CR-V và HR-V từ năm 2018 đến năm 2022. Các báo cáo cho rằng các biến thể dẫn động bốn bánh của những chiếc SUV gặp phải tình trạng khóa vi sai cầu sau ở tốc độ cao, gây ra gãy trục truyền động. Vi sai bị rò rỉ dầu đã được xác định là thủ phạm tiềm ẩn.

Honda xác nhận đã biết về cuộc điều tra và cho biết sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng, cung cấp thông tin khi cần thiết.

Trong khi đó, theo quy trình thì NHTSA sẽ yêu cầu các nhà sản xuất ô tô gửi báo cáo về các loại sự cố này và nếu xác định rằng có lỗi tồn tại, họ có thể ra lệnh thu hồi.

Đây là cuộc điều tra lớn thứ hai của NHTSA đối với Honda trong năm 2022. Đầu năm nay, cơ quan này đã mở cuộc điều tra liên quan đến cùng một số lượng xe Honda CR-V và Accord. Chủ sở hữu của những chiếc xe đó được cho là đã trải qua hành động phanh khẩn cấp tự động bất ngờ khi không có gì trên đường đi của xe. NHTSA cho biết 6 trong số 270 báo cáo mà họ nhận được dẫn đến thương tích nhẹ. Cuộc điều tra đó vẫn đang tiếp diễn.

Không rõ liệu cuộc điều tra của NHTSA có dẫn đến việc triệu hồi hay không, nhưng một hành động tiềm năng với gần 2 triệu xe là một vấn đề lớn. Một số nhà sản xuất ô tô đã có thể đưa ra các bản sửa lỗi triệu hồi bằng các bản cập nhật phần mềm qua mạng, nhưng sự cố phần cứng liên quan đến rò rỉ dầu vi sai và trục truyền động thì không đơn giản như vậy.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.